13:24 - 4/12/2013 (GMT+7)

Khi biker sẻ chia niềm đam mê

Với mỗi Biker, xe và những chuyến đi là những nhân tố quan trọng trong cuộc sống của họ, với họ được trải nghiệm, được theo đuổi và được hoàn thành ước mơ “đi” của mình là những điều tuyệt vời nhất.

Được Castrol Power 1 thành lập, Castrol Bikers Việt Nam đã và đang tạo điều kiện chia sẻ và theo đuổi niềm đam mê xe máy cho rộng rãi cộng đồng yêu xe trên khắp dải đất hình chữ S này.

Cái thú chơi xe đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu, nhưng chỉ đến những năm gần đây nó mới bùng nổ mạnh mẽ. Với nhiều người đam mê “xe cộ”, trước hết là để khẳng định “cái tôi”. Nhưng hiện nay khi cộng đồng chơi xe ngày càng nhiều với vô vàn cách chơi xe khác nhau, thì dường như xu thế :”cái tôi” đang dần thay đổi và đi theo xu hướng tích cực hơn.

Phong trào chơi môtô, xe máy gần đây đang bùng nổ mạnh mẽ
Phong trào chơi môtô, xe máy gần đây đang bùng nổ mạnh mẽ

Đam mê không của riêng ai

Johnny Trí Nguyễn, một diễn viên, một biker – đại sứ thương hiệu của Castrol 1 đã chia sẻ: “Trí đam mê xe và hơn hết là cảm giác RIDING (cầm lái) trên từng chặng đường. Với Trí những chuyến đi làm tươi mới tâm hồn và thoát ra khỏi mọi thứ hiện tại để được sống thực với bản thân mình”.

Những trải nghiệm trên chiếc xe máy từ lâu đã luôn được các tín đồ theo chủ nghĩa “xê dịch” trải nghiệm và thử sức để chinh phục những cung đường – “Biker không cần phải có những chiếc xe mới nhất, hay phải đầu tư thật nhiều tiền để độ xe hoành tráng nhất. Cảm giác “ride” (cưỡi) một chiếc xe chính là mục đích cuối cùng của việc trở thành một biker”. Anh Vi Tự, một biker và là chủ sở hữu garage độ xe Tự Thanh Đa tại Tp.HCM chia sẻ.

Johnny Trí Nguyễn - đại sứ thương hiệu của Castrol 1
Johnny Trí Nguyễn – đại sứ thương hiệu của Castrol 1

Cuộc đời là những chuyến đi…Để trải nghiệm những cung đường mới, chính là điều thú vị nhất đối với biker và đem lại sự phấn khích tột độ khi khám phá ra một con đường ít biết đến. Một biker chân chính sẽ thưởng thức sự tự do khi một mình khám phá những điều mới lạ, đó như một phần thưởng cho mình sau những ngày dài bận rộn với bộn bề công việc.

Anh Vi Tự - tự Thanh Đa cùng Jonh Trí Nguyễn
Anh Vi Tự – Tự Thanh Đa cùng Johnny Trí Nguyễn

Dù có hay không có bạn đồng hành trên những chuyến đi, các biker cũng vẫn có thể tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi được tự do phiêu lưu trên một con đường ngẫu nhiên.

Theo anh Khoa Nguyễn tại Đà Nẵng cho biết: “Người chơi xe luôn hướng đến cách thể hiện niềm đam mê khác nhau, mỗi người đều yêu thích và muốn sở hữu một dòng xe dù cc “phân khối” nhỏ hay lớn, đơn giản là họ cần gì ở chiếc xe, nó có thể đi đến đâu, trải nghiệm được trên những cung đường nào… Đây chính là không gian đam mê riêng, hoàn toàn không phải là một sự phô trương mà nhiều người lầm tưởng.”

Anh Khoa Nguyễn, tự tay lắp ráp cho mình một chiếc cafe racer
Anh Khoa Nguyễn tại Đà Nẵng lắp ráp một chiếc cafe racer

Đam mê là sẻ chia

Với mỗi chuyến đi, đôi khi không chỉ để chinh phục mà còn có nhiều ý nghĩa khác. Theo Johnny Trí Nguyễn: “Trí Nguyễn và nhóm Psychotramps 13 muốn những chuyến đi mang nhiều ý nghĩa hơn, chúng tôi đi để chia sẻ với những người không may mắn xung quanh mình, với những ai cần 1 bàn tay giúp đỡ. Và vì thế, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đi bất cứ khi nào có thể.”

Bên cạnh đó, sau mỗi chuyến đi các biker thường muốn được chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và cảm xúc với nhau và với đông đảo anh em yêu xe khắp nơi trên đất nước.

Với mỗi chuyến đi, đôi khi không chỉ để chinh phục
Với mỗi chuyến đi, đôi khi không chỉ để chinh phục

Không chỉ giao lưu, đi phượt, phục vụ đam mê của mình – các cá nhân, CLB, hội, nhóm chơi xe môtô… hiện nay luôn hướng về cộng đồng để chia sẻ. Ngoài những chuyến thiện nguyện quanh địa bàn thành phố của mình, họ còn đến với những cảnh đời khó khăn ở những vùng xa xôi, cùng chung tay xây dựng nhà hỗ trợ cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn…

Hiện nay niềm đam mê môtô của các biker không chỉ đơn thuần là chơi để vui với nhau nữa, mà còn tự hào về những công việc ý nghĩa mà mình cùng những người bạn đam mê của mình đã làm được cho xã hội  mà họ đã và sẽ tiếp tục làm…

Đam mê còn xuất phát từ những con người vì cộng đồng
Đam mê còn xuất phát từ những con người vì cộng đồng

Đáp ứng niềm mong mỏi đó, Castrol Power 1 đã tạo ra cộng đồng Castrol Bikers Việt Nam với mong muốn không chỉ kết nối các cá nhân có chung niềm đam mê, mà còn tạo mối liên kết lâu dài với những tổ chức, hội nhóm chơi môtô, các garage xe và cá nhân tên tuổi có uy tín trong làng môtô Việt…

Đam mê còn mang đến cho bạn cả những tình yêu
Đam mê còn mang đến cho bạn cả những tình yêu “lớn”

Khi đã có một sân chơi để đam mê, các hoạt động sẽ được chú trọng và mở rộng hơn. Các biker cũng sẽ hướng đến các hoạt động lành mạnh, có ích cho xã hội, bỏ đi những thói quen hay những lối sống không lành mạnh… Bên cạnh đó họ không chỉ có trách nhiệm với bản thân, gia đình mình mà còn phải có trách nhiệm trước cả xã hội.

Ka Đíc-Hiếu Nguyễn

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который