10:52 - 3/10/2013 (GMT+7)

Trên những cung đường hình chữ S (P2)

Một hành trình dài nối liền từ Hà Nội đến Tp.HCM  rồi ngược lại – qua biết bao tỉnh thành trên cả nước, ở bất cứ đâu chúng tôi cũng nhận được sự chào đón nhiệt tình của những người bạn đam mê môtô của tất cả các hội, nhóm trên khắp dải đất hình chữ S này.

 Trên những cung đường hình chữ S (P1) (02/10/2013)

Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi

Đã nhiều lần chúng tôi đã cùng những chiếc môtô và những người bạn của mình rong ruổi trên khắp các nẻo đường đất nước. Từ cao nguyên Mộc Châu, đến Đông, Tây Bắc,… nhưng khi được tham gia vào nhóm – Những cung đường chữ S cho hành trình xuyên Việt lần này, cảm xúc của mỗi chúng tôi thật khó tả bởi những cung bậc của tình yêu dành cho dải đất mình sinh ra và lớn lên.

Anh Hoài An thành viên của Clb môtô Đà Nẵng và chiếc Goldwing 1800cc nhập đoàn
Anh Hoài An thành viên môtô Đà Nẵng và chiếc Goldwing 1800cc nhập đoàn

Vừa qua Quảng Trị và bước chân vào thành phố Huế, cả đoàn chúng tôi khá bất ngờ khi gặp anh Hoài An một thành viên của Clb môtô Đà Nẵng chạy chiếc Goldwing 1800cc từ Đà Nẵng ra nhập cùng đoàn.

Anh An cho biết, “ Mình không được thuận lợi như những thành viên khác khi được bắt đầu hành trình từ điểm xuất phát tại thủ đô Hà Nội do nhiều lý do công việc khác nhau, nên mình đã có một đoạn hành trình ngược từ Đà Nẵng ra gần Quảng Trị để đón và nhập vào cùng anh em. Hồi hộp và mong chờ là tâm trạng của mình trên đoạn đường một mình từ Đà Nẵng ra đón đoàn. Khi gặp được mọi người thì cảm xúc thật sự dâng trào và phấn khích”.

Huế mộng mơ chào đón chúng tôi
Huế mộng mơ chào đón chúng tôi

Dừng lại Huế không lâu nhưng chúng tôi cũng có thể cảm nhận được chút gia vị, nét Huế khi dạo một vòng trên con đường phượng bay ẩn mình dưới những bóng cây chạy dọc suốt ven bờ sông Hương.

Từ Ga Huế đến Đập Đá, con đường có những ngôi trường từng nổi tiếng một thời với tà áo trắng thướt tha của nữ sinh Đồng Khánh xưa kia, được ngắm nhìn những vành nón nghiêng che và nụ cười thiếu nữ e ấp từ mọi nẻo đường của Huế đổ về, quả thật mới thấy hết vẻ đẹp của mảnh đất Cố Đô này.

Huế với nét đẹp cổ kính, với nhiều di tích lịch sử
Huế với nét đẹp cổ kính, với nhiều di tích lịch sử

Dọc theo con đường từ thành phố Huế, chúng tôi được ngắm những nét cổ xưa của đền đài từ thời xa xưa đã nhuốm mầu rêu phủ, chợt nhớ những câu chuyện lịch sử nhắc ta về cội nguồn…

Tạm biệt Huế, chúng tôi bắt đầu di chuyển đến Đà Nẵng. Đội môtô Đà nẵng đón chúng tôi từ ngay lối bắt đầu vào chân đèo Hải Vân với những cái ôm, bắt tay thật chặt của sự chân tình, đồng cảm xen lẫn khâm phục đúng “chất” biker… Clb môtô Đà Nẵng dẫn đường đưa chúng tôi qua đèo để tiến vào Đà Nẵng.

Đội môtô Đà nẵng đón chúng tôi từ ngay lối bắt đầu vào chân đèo Hải Vân
Đội môtô Đà nẵng đón chúng tôi từ ngay lối bắt đầu vào chân đèo Hải Vân

Có thể nói rằng, trên hành trình xuyên Việt ra Bắc vào Nam từ bao lâu nay, Hải Vân luôn là một địa danh ấn tượng, con đèo dài 21 km vắt ngang những ngọn núi cao ngất và là đỉnh núi cuối cùng của một mạch Trường Sơn đâm ngang ra biển.

Độ cao ở đỉnh đèo là 496m so với mực nước biển, Hải Vân nổi tiếng là đường đèo đẹp nhất và cũng hiểm trở nhất Việt Nam. Được biết, vào thế kỷ 15 vua Lê Thánh Tôn đã phong tặng cho Hải Vân tên gọi “Thiên Hạ Đệ Nhất Hùng Quan”.

Đà Nẵng tuyệt đẹp
 

Ấn tượng nhất là những khúc ôm cua và khi chạy lên trên đỉnh đèo, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thấy toàn cảnh thành phố Đà Nẵng tuyệt đẹp bên bờ sông Hàn. Xa hơn một chút là đỉnh Sơn Trà quanh năm mây phủ… cùng vô vàn những cảnh đẹp về “Thành phố của những cây cầu” vẫn được nhiều người nhắc đến trong thời gian qua.

Nghỉ chân ăn trưa cùng Clb môtô Đà Nẵng và bảo dưỡng một số chiếc xe, chúng tôi lại chuẩn bị lên đường. Đích đến tiếp theo của chúng tôi là Quảng Ngãi và giao lưu cùng Clb môtô tại đây.

Đèo Hải Vân với tên gọi
Đèo Hải Vân với tên gọi “Thiên Hạ Đệ Nhất Hùng Quan”

CLB mô tô Quảng Ngãi là một tổ chức xã hội của những cá nhân có cùng đam mê chơi xe môtô có phân khối lớn, từ 125cc trở lên. Nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe, thể lực, góp phần đưa hoạt động chơi xe mô tô thể thao theo hướng lành mạnh, tuân thủ nghiêm pháp luật của nhà nước…

Đón chúng tôi và tổ chức một buổi giao lưu nho nhỏ, chỉ sau ít phút mà cả nhóm chúng tôi và Clb môtô Quảng Ngãi dường như đã quen biết nhau từ rất lâu. Từ những câu chuyện về xe cộ, chuyện trên đường, chia sẻ cách đi lại, độ, sửa xe… Và bên cạnh đó, cả những mối quan hệ kinh doanh mở ra cho nhiều thành viên giữa hai đoàn.

CLB mô tô Quảng Ngãi đón chúng tôi
CLB mô tô Quảng Ngãi với những con người đam mê môtô

Chúng tôi rời Quảng Ngãi từ sáng sớm, bất chợt một cơn mưa ào tới chia tay chúng tôi. Cả đoàn môtô Quãng Ngãi tiễn chúng tôi một đoạn khá dài tưởng như không muốn dứt…

Chạy đến cuối tỉnh Quảng Ngãi, đoạn Phổ Châu – Đức Phổ, cả đoàn chúng tôi thật bất ngờ khi nhìn thấy anh Mai đội phó Clb môtô Quảng Ngãi đã nai nịt gọn gàng cưỡi trên chiếc Kawaski Z1000 2008 xin gia nhập đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình.

Anh Mai Quảng Ngãi cùng chiếc Kawaski Z1000 2008 ra nhập đoàn
Anh Mai Quảng Ngãi cùng chiếc Kawaski Z1000 2008 ra nhập đoàn

Thêm người, thêm niềm vui. Cả đoàn chúng tôi lại có thêm một thành viên với và thẳng tiến về phía thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Từ Quảng Ngãi đến Nha Trang, chúng tôi qua chạy qua tỉnh Phú Yên với vô vàn khung cảnh đẹp trên đường.  Không chỉ mang nét duyên của thành phố ôm trọn hai ngọn núi, Phú Yên còn mê đắm lòng người ở những đầm nước trong vắt, những bãi biển bao la, gành đá đĩa kỳ thú. Đặc biệt và thú vị hơn cả với các biker chính là đèo Cả, con đèo thuộc địa phận hai tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa…

Những hình ảnh trên hành trình:

Những tình cảm của các biker dành cho nhau luôn đậm
Những tình cảm của các biker dành cho nhau luôn đậm “chất”
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Còn tiếp…)

Ka Đíc (Những cung đường chữ S)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]