10:26 - 2/10/2013 (GMT+7)

Trên những cung đường hình chữ S (P1)

Một hành trình dài nối liền từ Hà Nội đến Tp.HCM  rồi ngược lại – qua biết bao tỉnh thành trên cả nước, ở bất cứ đâu chúng tôi cũng nhận được sự chào đón nhiệt tình của những người bạn đam mê môtô trên khắp dải đất hình chữ S thân thương.

Cuộc đời là những chuyến đi… Trong hành trình xuyên Việt mà Nhóm chúng tôi đã thực hiện thành công có vô vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau. Có vui, buồn, sướng, khổ… Đôi khi là cả những bực dọc không đáng vì những cái tôi, những cá tính mạnh, nhưng tất cả vẫn đoàn kết để vượt qua và về đích an toàn.

“Trên những cung đường chữ S” là tên hành trình mà cả nhóm quyết định đặt cho chuyến xuyên Việt lần này, đơn giản là đáng để khám phá dải đất Việt yêu dấu nơi chúng ta sinh ra, lớn lên mà theo tiêu chí của mỗi thành viên trong đoàn – Đi để khám phá một chữ S lớn trong vô vàn những chữ S nhỏ trên cung đường Việt và đơn giản hơn là để khám phá chính bản thân mình…

Chiếc xe Honda NT 700v Sport touring của thành viên từ Đà Nẵng
Chiếc xe Honda NT 700v Sport touring của thành viên từ Đà Nẵng

Từ tờ mờ sáng tất cả đã có mặt đầy đủ tại Đại lộ Thăng Long – Hà Nội để chuẩn bị lên đường. Có những người mới chạy xuyên Việt lần đầu, có những người đã chạy tới vài lần và đã qua đủ các cung đường Đông, Tây Bắc… nhưng ai cũng có một cảm xúc rất lạ.

Có lẽ đặc biệt nhất vẫn là anh bạn người Đà Nẵng trong đoàn khi mua chiếc xe Honda NT 700v Sport touring gửi từ Tp.HCM ra Hà Nội rồi đích thân bay từ Đà Nẵng ra sớm trước một ngày để nhập hội cùng cả nhóm chúng tôi.

Vì cuộc đời là những chuyến đi…
Vì cuộc đời là những chuyến đi…

Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị

Chào Hà Nội, đoàn chúng tôi với 5 chiếc xe môtô thẳng tiến qua đại lộ Thăng Long rồi vòng qua Xuân Mai rẽ theo đường Hồ Chí Minh thẳng tiến bắt đầu hành trình xuyên Việt.

Đối với mỗi biker, đường Hồ Chí Minh (HCM) luôn mang lại khá nhiều cảm xúc mỗi khi đi qua đây. Không chỉ riêng cái đẹp của nó với núi, rừng, khung cảnh… và cuộc sống dọc hai bên đường, mà cả sự nổi tiếng mang đến từ cái tên con đường này.

 

Chạy từ sáng sớm với cung đường đẹp, chúng tôi đi liền một mạch qua khỏi đoạn rừng Cúc Phương địa phận Ninh Bình để chuẩn bị kết nối với đội môtô Thanh Hóa. Được báo trước rằng CLB môtô Thanh Hóa sẽ đón đoàn nhưng chúng tôi vẫn thật sự bất ngờ khi gặp đội đón chúng tôi tại ngã 3 Cẩm Thủy.

Là đội môtô đầu tiên đón đoàn xuyên Việt, các thành viên hai bên ai cũng vui vẻ và nhiệt tình và cùng trao đổi những kinh nghiệm trên đường cũng như những vấn đề về cách xử lý tình huống…

Gia lưu cùng CLB môtô Thanh Hóa tại ngã 3 Cẩm Thủy
Giao lưu cùng CLB môtô Thanh Hóa tại ngã 3 Cẩm Thủy

Chia tay Clb môtô Thanh Hóa, chúng tôi lại tiếp tục hành trình của mình để lên đường đi Quảng Bình. Đến đoạn Tân Kỳ – Nghệ An thì trời bất chợt đổ cơn mưa rất rất to, chiếc môtô Honda Sport 929 của một thành viên trong doàn bất ngờ gặp một sự cố đứt xích, ngốn mất hơn 6 tiếng đồng hồ của cả đoàn.

Có hành trình nào không gian nan, “một người vì mọi người” chúng tôi lại hỗ trợ cho anh bạn Sport 929 để đưa xe lên ôtô chở xe đi Quảng Bình sửa chữa, rồi sau đó cả nhóm chúng tôi lại tiếp tục hành trình của mình…

 

Đến địa phận Quảng Bình, mặc dù trời đã tối nhưng chúng tôi vẫn vượt đèo Đá Đẽo để tiến vào thành phố Đồng Hới. Trên cung đường Hồ Chí Minh huyền thoại, đèo Đá Đẽo dài gần 20 km và là một trong những cung đèo hiểm trở và nổi tiếng thời chống Mỹ trước đây.

Qua cung đèo này, chúng tôi nối đuôi nhau lặng lẽ xuyên màn đêm, trời tối thỉnh thoảng lại bất ngờ có một chiếc xe tải nhỏ hay chiếc xe máy chạy qua khiến mỗi biker bất chợt giật mình. Màn đêm đã buông xuống núi rừng, qua địa phận xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa bất chợt thấy những bản làng đồng bào dân tộc nơi đây trong đêm tối với nhiều ngôi nhà nhỏ làm bằng gỗ với hình dạng giống nhau thấp thoáng trong những rặng cây, xa xa là núi non hùng vĩ…

Clb môtô Quảng Bình đón chúng tôi khi đêm đã về khuya
Clb môtô Quảng Bình đón chúng tôi khi đêm đã về khuya

Qua hết đèo Đá Đẽo, đến địa phận vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thì chúng tôi thật sự bất ngờ, hàng loạt những ánh đèn môtô PKL sáng lòa chiếu soi đường cho chúng tôi đi, cả đoàn xuyên Việt thật cảm động khi được biết Clb môtô Quảng Bình chạy từ thành phố Đồng Hới ra đón đoàn. Nhìn đồng hồ lúc này đã hơn 9h tối, chúng tôi lạ nối đuôi nhau đi tẳng về phía trung tâm thành phố.

Nghỉ lại thành phố Đồng Hới một đêm, sáng sớm hôm sau chúng tôi chia tay Clb môtô Quảng Bình di chuyển cho một hành trình mới và địa điểm gần nhất chúng tôi đi qua là địa phận tỉnh Quảng Trị và dừng lại tại cột cờ bắc Hiền Lương bên sông Bến Hải nơi mà dọc đường vào Nam ra Bắc, không ai không nhớ đến nơi này.

Chia tay Clb môtô Quảng Bình
Giao lưu với Clb môtô Quảng Bình tại thành phố Đồng Hới

Tỉnh Quảng Trị nhìn trên bản đồ như vòng eo thắt của mảnh đất hình chữ S, nó có một vị trí chiến lược rất quan trọng trong lịch sử, nơi có Cầu Hiền Lương mà sông Bến Hải chảy qua. Cầu Hiền Lương – Sông Bến Hải, con song mang một hình ảnh đẹp về quê hương, về sự bình yên. Thế nhưng con song này phải mang trong mình nỗi uất hận, oằn mình chịu cảnh chia cắt quê hương chia cắt đất nước, một con sông bị xẻ làm đôi 2 bờ giới tuyến.

Sông Bến Hải ở Quảng Trị từng phải chịu nỗi chia cắt hai miền Nam Bắc Việt Nam hơn 20 năm ròng rã trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

Trên sông dòng Nhật Lệ
Trên sông dòng Nhật Lệ

Nghiêng mình trước anh linh những người đi trước, chúng tôi đứng trên cột cờ giới tuyến phóng tầm mắt ngắm vùng đất đạn bom khốc liệt thủa nào đang xanh mát màu lúa, cây…

Trên đỉnh cao, nhìn lá cờ khổng lồ bay lượn trong gió, trong nắng, nghe tiếng cờ bay phần phật sao trong lòng mỗi chúng tôi thấy xúc động và thiêng liêng lạ kỳ.

Những hình ảnh trên hành trình:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Còn tiếp…)

Ka Đíc (Những cung đường chữ S)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico pharmacies prescription drugs: mexico pharmacies prescription drugs - mexico pharmacies

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://canadaph24.pro/# canada drugstore pharmacy rx

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

online pharmacy canada Large Selection of Medications from Canada canadian drug