09:38 - 18/10/2013 (GMT+7)

Những lỗi nhỏ phụ nữ nên tránh khi lái xe

Theo nghiên cứu, tỷ lệ phụ nữ lái xe gây tai nạn ít hơn nam giới, tuy nhiên, có những lỗi “ngớ ngẩn” mà phụ nữ gặp phải khiến không ít quý ông phì cười.

Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2013), Autonet có một số “mách nhỏ” giúp chị em lái xe an toàn hơn, hi vọng những điều này sẽ giúp ích cho chị em thêm nhiều kinh nghiệm hơn khi ôm vô lăng trên đường.

Chưa lên xe đã… nổ

Nhiều chị em khi bước lên xe là sờ ngay vào ổ khóa, bấm đề, đây chính là thói quen nguy hiểm, nhất là với những xe số tự động. Thông thường trước khi nổ máy, người lái cần điều chỉnh vị trí ghế lái, vị trí vô lăng, gương chiếu hậu, thắt dây an toàn. Sau khi hoàn tất các thao tác điều chỉnh để có tầm quan sát tốt nhất mới nổ máy và khởi hành.

Ai cũng có quyền làm đẹp, nhưng hãy nhớ chỉ làm sau vô lăng
Ai cũng có quyền làm đẹp, nhưng hãy nhớ chỉ làm sau vô lăng

“Make up” trên xe

Nhiều thống kê cho thấy có khá nhiều trường hợp tai nạn xuất phát từ nguyên nhân mất tập trung khi vừa trang điểm, vừa lái xe. Bộ não chúng ta không thể làm hai việc cùng lúc, vì vậy vừa chú ý theo dõi lái xe, vừa trau chuốt dung nhan là một việc cực kỳ nguy hiểm.

Ai cũng có quyền làm đẹp, nhưng hãy nhớ làm việc đó trước khi ngồi sau vô lăng. Cũng có một điểm nữa cần chú ý là không nên thường xuyên chiêm ngưỡng nhan sắc của mình qua gương chiếu hậu, việc này cũng khiến bạn mất tập trung và tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hãy cẩn trọng khi vừa ăn vừa cầm lái
Hãy cẩn trọng khi vừa ăn vừa cầm lái

Ăn khi cầm lái

Phụ nữ hay ăn vặt, điều này đúng với số đông, tuy nhiên việc ăn uống trong khi lái xe cũng rất nguy hiểm. Bạn phải cầm vô lăng bằng một tay, đó là chưa kể lúc vô ý làm thức ăn rơi vãi dơ đồ, bạn phải dùng tay phủi, mất tập trung và có thể khiến chiếc xe mất lái.

Thêm nữa là dầu mỡ dính vào tay sẽ khiến tay cầm bị trơn trượt. Đó là chưa tính tới những trường hợp xấu, chẳng hạn chai nước kẹt vào chân ga thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Vậy nên lưu ý cho tất cả chị em là hãy “măm măm” trước hoặc sau khi lái xe.

Có một không hai
Có một không hai

“Thủ phạm” – Giày cao gót

Không thể phủ nhận đôi giày cao gót là một phụ kiện không thể thiếu giúp chị em đẹp hơn, tuy nhiên, đi giày cao gót trong khi lái xe lại là một việc khác. Bàn đạp ga và chân phanh làm bằng thép và rất trơn trượt, đi giày cao gót mà dẫm chân ga thì rất có thể nó trượt sang phanh hoặc côn. Vì vậy chị em hãy thủ sẵn một đôi dép trên xe nhé, vì dù sao lúc lái xe cũng chẳng ai nhìn vào chân bạn.

“Buôn” di động và “tám” sms

Đây là lỗi không chỉ phụ nữ hay mắc phải mà thậm chí nhiều quý ông cũng hay tám chuyện trong khi lái xe. Nếu bạn dùng headphone đeo vào tai và gọi điện rảnh tay thì không có vấn đề gì, tuy nhiên việc gửi hoặc đọc tin nhắn thì đúng là mối nguy hiểm chết người. Chị em hãy cân nhắc điều này nhé, cẩn tắc vô áy náy.

Coi chừng những sự cố vô tình hay bất ngờ ập đến
Coi chừng những sự cố vô tình hay bất ngờ ập đến

Mất bình tĩnh khi xe gặp sự cố

Hầu hết phụ nữ sẽ phát hoảng khi bỗng dưng chiếc xe xịt lốp giữa đồng không mông quạnh. Với các anh, sau khi bình tĩnh lại có thể lôi đồ nghề ra và tự sửa. Tuy nhiên với chị em thì việc này có vẻ ngoài khả năng.

Việc chờ đợi “anh hùng cứu mỹ nhân” hầu như chỉ có trong phim, và cũng không nên để một kẻ lạ nhúng tay vào chuyện của mình. Gặp trường hợp này bạn cần hết sức bình tĩnh và móc bóp ra, lấy namecard của vài gara xe cứu hộ để gọi, sau đó vào xe chốt cửa kính ngồi chờ.

 

Quan sát qua gương

Việc sử dụng gương chiếu hậu để lùi và chuyển làn là cực kỳ cần thiết, tuy nhiên, nhiều phụ nữ chẳng biết dùng gương vào việc gì ngoài việc soi dung mạo. Đó là thói quen “chết người” cần phải thay đổi, hãy tập học thói quen phụ thuộc vào gương như một phần không thể thiếu, khi chuyển làn nhớ bấm xi nhan và quan sát gương chiếu hậu. Chắc chắn, tỷ lệ tai nạn sẽ giảm xuống đáng kể.

Phụ nữ luôn là con người của công việc, chúng ta luôn luôn tất bật giữa công việc nhà và công việc cơ quan. Vì vậy để yên tâm ôm vô lăng chị em nên sắp xếp chúng hợp lý và hãy luôn cẩn thận trước khi ra đường – Chúc cho chị em có một ngày của riêng mình thật đẹp và rực rỡ, nhưng nhớ chú ý tuân thủ đúng luật lệ ATGT mỗi khi cầm lái.

Tuấn Nguyễn (Tổng Hợp) 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

המימורים ברשת - המימוני ספורטיביים, קזינו אונליין, משחקים קלפי. המימונים