10:59 - 22/10/2013 (GMT+7)

Chơi PKL: Khi yêu đừng quay đầu lại

Cuộc sống ai cũng theo đuổi một niềm đam mê riêng cho mình, vậy đam mê của bạn là gì…?

Những anh chàng khá giả chơi và đam mê siêu xe, khá hơn chút là ôtô hạng sang cùng nhiều niềm đam mê bất tận khác… Còn môtô hay xe máy dù đắt hay rẻ, xe cổ hay xe cũ… đơn giản với những con người sống trên dải đất Việt này nó như người bạn, phương tiện gắn bó từ bấy lâu nay như câu chuyện “muôn năm cũ”.

Cuộc sống có muôn vàn thú đam mê… trong vô vàn những đam mê đó, niềm đam mê môtô, xe máy đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Đối với nhiều người Việt, mỗi chiếc xe máy đều được gắn với vô vàn kỷ niệm, vui, buồn, tuổi thơ, quá khứ…

Những chiếc xe máy đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam
Những chiếc xe máy đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam

Khi người ta “yêu”

Từ những chiếc môtô, xe máy cổ những năm 50, 60 rồi đến thập niên 80, 90… cho đến nay, có lẽ chưa bao giờ ở Việt Nam lại định hình một phong cách chơi, một niềm đam mê môtô xe máy lên đến cao trào như vậy.

Bên cạnh đó, người chơi xe môtô tại Việt Nam đang dần định hình cách chơi một cách sâu hơn, chuyên nghiệp hơn, các CLB (câu lạc bộ), hội nhóm chơi xe hiện không chỉ định hình ở các nhóm nhỏ lẻ mà đã mang tính chuyên nghiệp với nhiều các quy định, lề lối, cách thức hoạt động…

Khi người ta
Khi người ta “yêu”…

Khi cuộc sống ngày càng được nâng cao, kinh tế khá hơn, công việc nhiều hơn… thì khi rảnh rỗi, dường như cái thú đam mê ấy ngày càng lớn dần trong mỗi con người đeo đuổi nó.

Trong khoảng mười năm trở lại đây việc chơi xe đã liên kết người chơi vào những nhóm có tổ chức, có người lãnh đạo và có chương trình sinh hoạt riêng. Trên khắp các tỉnh thành Việt Nam hiện nay, hàng chục CLB chơi xe đã được thành lập.

người chơi xe môtô tại Việt Nam đang dần định hình cách chơi
Người chơi xe môtô tại Việt Nam đang dần định hình một cách chơi

Với nhiều người chơi môtô, chi phí để  “nuôi” nó cũng vô cùng tốn kém. Kể ra thì khó, tuy nhiên điều kiện đầu tiên để chơi môtô không phải giàu có mà chính là niềm đam mê, chính từ niềm đam mê đó nó lại mở ra cho những người chơi vô và những điều “tuyệt diệu”; những người bạn mới, những miền đất mới và những công việc mới …

Nếu chỉ nhìn một con người thật khó đánh giá. Đừng bao giờ đánh giá vẻ hầm hố của anh ấy hay bất kỳ ai cưỡi trên một chiếc môtô pkl để nhận xét về họ. Hình ảnh các thành viên của hội môtô thể thao oai vệ lái những chiếc xe phân khối lớn lao trên đường mỗi khi xuất hiện tại một sự kiện hay bất cứ đâu luôn khiến những ánh mắt của nhiều người ngưỡng mộ…

Trong họ ngọn lửa đam mê trong người họ luôn Trong họ ngọn lửa đam mê trong người họ luôn
Trong họ ngọn lửa đam mê trong người họ luôn “cháy”.

Nhưng đừng nên đánh giá họ một cách thiển cận vì một vài cá nhân. Vì đôi khi đó cũng là công việc, là nhiệm vụ của và trọng trách của họ được giao. Bên cạnh đó cũng là cả một tâm huyết với quá trình rèn luyện cả về mặt tiền bạc lẫn tinh thần và quan trọng nhất là luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong người họ luôn “cháy”.

Vì đó là.. đam mê

Với những người đam mê môtô, xe máy họ luôn sống theo chủ nghĩa “xê dịch” – luôn tìm hiểu những điều mới lạ và có một chút gì đó lãng du.

Có những nhóm chỉ đi để khám phá dải đất hình chữ S trong vô vàn những chữ S nhỏ trên cung đường Việt, có những nhóm lại đi khắp nơi trên thế giới, có những cá nhân đơn độc với hành trình cho riêng mình…  Nhưng trong tất cả tựu chung lại, đơn giản là đi để khám phá chính bản thân mình…

Từ đam mê, họ có thêm những người bạn mới
Từ đam mê, họ có thêm những người bạn mới

Chơi xe đơn giản là thế, nó luôn hướng đến cách thể hiện cái tôi ở mỗi người và chỉ có ngồi lên xe và khám phá bạn mới có thể hiểu hết. Đam mê – đó chính là một không gian riêng, hoàn toàn không phải là một sự phô trương hay khoe mẽ mà nhiều người lầm tưởng. Đôi khi đừng chỉ nhìn vào một vài cá nhân mà đánh giá cả một cộng đồng.

Thêm tình yêu...
Thêm tình yêu…

Không chỉ giao lưu, đi phượt, phục vụ đam mê của mình – các CLB, hội, nhóm chơi xe môtô cũng luôn hướng về cộng đồng để chia sẻ. Ngoài những chuyến thiện nguyện quanh địa bàn thành phố của mình, họ còn đến với những cảnh đời khó khăn ở những vùng xa xôi… từ những nơi xa xôi nhất, khó khăn nhất, ít ai biết đến nhất… đều đã có dấu chân họ đi qua.

Và sống vì cộng đồng Và sống vì cộng đồng
Và sống vì cộng đồng

Thử hỏi nếu không có đam mê bạn sẽ làm gì, là gì và đứng ở đâu…? Đam mê xe máy, môtô không chỉ đơn thuần là chơi xe để vui  bây giờ, mà còn giúp cho những người chơi tự hào về những việc ý nghĩa cho xã hội mà họ đã và sẽ tiếp tục làm…

Vậy nếu đã trót yêu, đam mê môtô, xe máy – bạn hãy cứ đam mê và yêu nhé. Hãy đam mê và yêu nó một chác có văn hóa, tuân thủ đúng luật lệ ATGT trên mọi nẻo đường… và nên nhớ đã yêu thì hay tiến lên theo đuổi nó, đừng quay đầu lại.

Ka Đíc

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו