16:33 - 12/09/2013 (GMT+7)

Vượt gần 20 nghìn km qua 14 nước trên đôi chân trần

Không phải ôtô, mà cũng chẳng phải xe máy hay phương tiện nào khác – Joseph Michael Liu Kai-Tsu Roqueni, chàng kỹ sư trẻ với nỗ lực chạy chân trần 19.000 km xuyên 14 quốc gia để quyên tiền cho dự án giáo dục.

Lấy cảm hứng từ người anh hùng Che Guevarra, người thực hiện hành trình đến các nước châu Mỹ Latinh trên chiếc xe máy; Câu chuyện của đội bóng rugby Uruguay bị mắc kẹt trên núi hơn hai tháng khi máy bay bị nạn trên dãy Andes (Chile); Câu chuyện của nhà leo núi Reinhold Messner (người Italia) đã từng chinh phục 14 ngọn núi cao hơn 8.000 m không có bình oxy trợ giúp…Joseph Michael Liu Kai-Tsu Roqueni – một kỹ sư trẻ 32 tuổi, hiện sống và làm việc tại thành phố Montreal đã lên kế hoạch tập luyện cho chuyến chạy xuyên Nam Mỹ cả năm trời trước khi bắt đầu cuộc hành trình vào ngày 2/7 vừa qua.

Anh lấy cảm hứng của mình từ người anh hùng Che Guevarra
Anh lấy cảm hứng của mình từ người anh hùng Che Guevarra

Để chuẩn bị cho hành trình gian nan này, Joseph đã phải tập chạy trên mọi địa hình và mọi thời tiết. Theo lịch trình, anh sẽ chạy chân trần từ Canada đến Argentina, vượt qua 14 quốc gia đến tận Ushuaia, Tierra del Fuego (Argentina), điểm cực Nam hay còn gọi là “nơi tận cùng của trái đất”. Tổng số quãng đường anh sẽ trải qua là 19.000 km.

Joseph luôn muốn làm điều khác biệt, và động lực chính của anh khi quyết định đi chân đất chạy đến điểm cực Nam của thế giới là vì “Chưa có ai từng làm điều đó”. Anh cũng quyết tâm chạy một mình, không có người đi cùng hỗ trợ. Trước đó, Joseph Olsen, vận động viên nổi tiếng thế giới từng chạy 42.000 km quanh trái đất với sự hộ tống của một đội cứu trợ.

 

Đồ đạc mang theo của Joseph là một bộ đồ sơ cứu y tế, một thiết bị ấn nút gọi trực thăng cấp cứu nếu chẳng may anh gặp nạn. Anh cho hay thậm chí nếu có điều gì đó xảy ra, anh sẽ quay lại Canada để điều trị và tiếp tục hành trình khi cảm thấy khỏe hơn.

Joseph đối mặt với vấn đề tâm lý khi liên tục thay đổi môi trường trong 18 tháng
Joseph đối mặt với vấn đề tâm lý khi liên tục thay đổi môi trường trong 18 tháng

“Tôi sẽ không từ bỏ dễ dàng”, anh nói. Ngoài ra, để đảm bảo trường hợp bị phồng da, anh cũng chuẩn bị bốn đôi dép có quai và chỉ dùng khi chân mình không thể chịu được nữa. Joseph cũng mang theo một chiếc lều để đề phòng trường hợp không xin ai cho ngủ nhờ được.

Joseph sẽ sử dụng các loại hạt xô đỏ với hàm lượng protein nhiều hơn 21% so với ngô, gạo hay yến mạch. Các nhà tài trợ cũng cung cấp cho anh những thanh thực phẩm đóng gói và thuốc bổ sung chất xơ.

Joseph hiện đang hợp tác với một số tổ chức từ thiện trong 14 quốc gia
Joseph hiện đang hợp tác với một số tổ chức từ thiện trong 14 quốc gia

Joseph Michael Liu Kai-Tsu Roqueni được sinh ra tại Canada, và lớn lên ở Guadalajara, trong anh là 2 dòng máu Trung Quốc và Mexico. “Nếu chúng ta giải quyết vấn đề đói nghèo bằng cách cho người ta tiền và thức ăn, thì sẽ không giải quyết được gì cả” Joseph nói. “Với giáo dục, chúng ta có thể đưa ra giải pháp tốt hơn có thể giúp đỡ các vấn đề xã hội”.

Joseph hiện đang hợp tác với một số tổ chức từ thiện trong 14 quốc gia mà anh sẽ chạy qua.

Theo CNN

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр