12:30 - 20/09/2013 (GMT+7)

CLB Dream II: Những người trẻ đam mê “giấc mơ”

Mang trên mình động cơ bền bỉ, mầu mận chín quyến rũ, giảm xóc êm ái, kiểu dáng không bị lỗi mốt, hợp cho mọi lứa tuổi… Đó là những yếu tố tạo nên một mẫu xe được ví như “huyền thoại” của Honda.

Dream là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất của Honda và với cái tên “giấc mơ”, nó đã gắn bó trong trí nhớ cũng như trong cả những hành trình mà những người Việt tham gia trên khắp dải đất hình chữ S này.

Những chiếc xe Dream huyền thoại vẫn còn được ưa chuộng cho tới tận ngày nay. Trải qua hơn 20 năm xuất hiện cùng biết bao thế hệ người Việt, chiếc xe với sự bền bỉ của động cơ cùng với thiết kế không hề bị lỗi mốt – nó vẫn đang được khá nhiều đối tượng yêu thích.

Những chiếc xe Dream huyền thoại vẫn còn được ưa chuộng
Những chiếc xe Dream huyền thoại vẫn còn được ưa chuộng

Không chỉ là người trung niên thế hệ trước, những cán bộ công chức… mà ngay cả lớp trẻ ngày nay cũng đang hình thành một thú chơi, một cách chơi lành mạnh gắn với nó – Một “giấc mơ” đơn giản chỉ vậy thôi.

Khi những người trẻ “chơi” Dream.

Tại Hà Nội, những bạn trẻ chơi xe Dream II ngày càng nhiều và đã có một CLB Dream II được thành lập cách đây 4 năm. Những ngày đầu thành lập vào năm 2008 chỉ với khoảng 20 thành viên tham gia, trong quá trình sinh hoạt nhận thấy đam mê với những chiếc Dream không muốn chỉ bó gọn chơi theo kiểu nhỏ lẻ trong phạm vi Hà Nội – đến ngày 12/12/2010 trang web: http://dream2club.com ra đời với mục đích quy tụ tất cả những niềm đam mê xe Dream trên toàn quốc lại với nhau.

Tại Hà Nội, những bạn trẻ chơi xe Dream II ngày càng nhiều
Tại Hà Nội, những bạn trẻ chơi xe Dream II ngày càng nhiều

Quả đúng như vậy, chỉ sau 4 năm số lượng thành viên đã lên đến con số hàng nghìn người trên khắp cả nước. số lượng thành viên online khoảng trên 3000, số lượng thành viên offline thường kỳ khoảng hơn 700 thành viên chủ yếu là những bạn trẻ học sinh, sinh viên – diễn đàn được chia làm các BOX nhỏ quản lý theo khu vực hành chính bởi các box leader (Chủ yếu là phía Bắc).

Gần đây nhất 7/2013CLB Dream II cũng mới chính thức thành lập thêm BOX Dream2club Sài Gòn trực thuộc Dream2club Việt Nam – đây quả là một  sự cố gắng to lớn của Ban quản trị diễn đàn này.

Ban quản trị diễn đàn Dream2club Việt Nam
Ban quản trị diễn đàn Dream2club Việt Nam

Theo anh Lê Văn Thịnh – Admin của diễn đàn Dream II cho biết: “ Honda Dream dễ chơi và cũng cá tính. Cưỡi một chiếc Dream lượn phố, bạn đã tạo cho mình một phong cách riêng, chính vì thế, cách chơi xe, chăm xe, độ xe của dân chơi Dream cũng rất riêng.

Dân chơi xe Dream kị nhất chuyện rửa xe khi máy và pô đang nóng bởi sẽ làm da máy và cổ pô bị ngả vàng, nếu đi trời mưa về phải rửa xe ngay để tránh bị  han rỉ. Để giữ nước sơn bóng đẹp thì không được dán nilon nhưng làm sao không để va quệt, sước xát…” .

Honda Dream dễ chơi và cũng cá tính
Honda Dream dễ chơi và cũng cá tính

Một cách chơi riêng

Không giống như những người chơi các dòng xe khác như: xe phân khối lớn, xe cào cào, xe thể thao, hay các dòng xe XHCN… bởi đơn giản Dream bây giờ là xe đa dụng, xe của mọi nhà chứ không như những chiếc xe mang tên “giấc mơ” của những năm 80, 90. Nhưng đôi khi nghề chơi cũng lắm công phu, bởi thử hỏi có mấy ai không muốn tìm cho mình một chiếc xe cũ nhưng phải thật đẹp, thất bốc và quan trọng nhất là máy tốt…?

Dân chơi xe Dream nhiều khi có tiền cũng chỉ nằm ôm tiền mà tiếc nuối không thể mua được chiếc xe mình muốn, bởi gặp xe thích mà chủ xe không bán, hay làm giá trên trời như đánh đố người mua. Theo những thành viên lâu năm tại CLB Dream II thì phàm ai đã tham ra CLB cũng phải ít nhất một lần tìm đến cửa hàng của anh Thành – một “nghệ nhân” phục chế Dream uy tín có cửa hàng nằm cuối con phố Trương Định.

Nhưng đôi khi nghề chơi cũng lắm công phu
Nhưng đôi khi nghề chơi cũng lắm công phu

Theo tìm hiểu thì được biết việc phục chế, làm mới hoàn chỉnh một chiếc Dream tại đây từ xe cũ nguyên bản chỉ mất khoảng 1 tuần nếu như có sẵn phụ tùng.

Nhưng nếu muốn phục chế một chiếc Dream II Thái hay Nhật ngon lành thì bây giờ khá hiếm đồ để mua, nên đôi khi để làm được một chiếc xe này có lẽ cũng phải mất cả tháng trời để tìm đồ, hoặc đặt mua – gần nhất thì Sài Gòn, Đà Nẵng, xa hơn thì ở Thái Lan hoặc Campuchia, xa nữa là Nhật Bản…

Xe Dream dễ thay đồ, dễ sửa và dễ... đi
Xe Dream dễ thay đồ, dễ sửa và dễ… đi

Cũng theo Thành cho biết, những người thợ như anh cũng phải có tâm huyết và niềm đam mê xe Dream Thái mới có thể làm nghề, lời lãi kiếm được từ nghề ngày càng ít đi mà đôi khi họ phải lùng xục khắp nơi để kiếm phụ tùng, linh kiện hộ chủ xe vì đã nhận “khoán trắng”.

Đồ “nhái” tuy bán đầy ngoài thị trường nhưng với những người thợ tâm huyết họ không nỡ thay thế đồ này dù phải mất công sức để tìm được đồ chính hiệu.

 Trong những buổi offline giao lưu
Trong những buổi offline giao lưu

Dân chơi Dream là vậy, ngoài việc trao đổi những địa chỉ “đỏ” cho nhau trên diễn đàn khi online để giúp các thành viên mới có cơ hội đại tu chiếc Dream của mình. Trong những buổi offline giao lưu, những câu chuyện được các thành viên trao đổi cũng vẫn là những chuyện xe như: cách chăm xe, cách chọn mua phụ tùng, cách đi, cách chơi… và thêm cả những chuyện đời riêng tư nữa.

“Giấc mơ” lành mạnh vì cộng đồng

Là diễn đàn tự nguyện với hàng nghìn thành viên tham gia, trong 4 năm qua CLB Dream II đã góp sức thực hiện nhiều hoạt động như: Lái xe bằng cả trái tim, phối hợp với đài VTC và kênh 14 tổ chức tuyên truyền lái xe an toàn cho các bạn trẻ, Tuyên truyền ATGT cho các trường Đại hoc, Cao đẳng, Trung cấp…

 CLB Dream II đã góp sức thực hiện nhiều hoạt động
CLB Dream II đã góp sức thực hiện nhiều hoạt động

Bên cạnh các hoạt động chính thức, qua các chuyến dã ngoại và tập luyện của mình CLB Dream II còn tham gia khuấy động và giúp đỡ phát triển các BOX mới thành lập tại các tỉnh thành trên cả nước, phổ biến và phát triển chương trình an toàn giao thông cho các bạn trẻ trên diễn đàn…

Bên cạnh đó, CLB cũng như kêu gọi tấm lòng hảo tâm, thành viên diễn đàn và bạn bè với chủ trương “Hướng tới cộng đồng Dream2club CLB đã và đang thực hiện những công việc thiện nguyện như: Tặng quà trẻ em mồ côi tại các tỉnh, tham gia hỗ trợ chương trình “Ngày chủ nhật đỏ” tuyên truyền hiến máu nhân đạo do báo Tiền phong và viện huyết học tổ chức…

Cộng đồng những người chơi Dream khá đông
Cộng đồng những người chơi Dream khá đông

Với tuổi đời còn khá ít, chỉ mới thành lập được 4 năm nhưng cộng đồng những người chơi Dream cũng không hề kém cạnh các đàn anh đi trước khi quy tụ được hàng nghìn thành viên trên cả nước. Tập hợp những người trẻ, chủ yếu vẫn là các bạn học sinh, sinh viên CLB Dream II Việt Nam cứ mỗi kỳ nghỉ hè lại tụ tập cùng nhau trải nghiệm khắp các cung đường trên dải đất hình chữ S.

Không hành động bằng kinh tế mà bằng sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ và tâm hồn, trong mỗi chuyến đi xa của các thành viên Dream II đều mang dấu ấn của màu áo xanh tình nguyện. từ ATK Thái Nguyên đến Tuyên Quang, rồi Nam Định, Yên Bái, Sapa… gần như không mùa hè xanh nào thiếu vắng họ.

Với Dream đi để thêm yêu tổ quốc
Với Dream đi để thêm yêu tổ quốc

Với những hành động cùng những nghĩa cử cao đẹp từ niềm đam mê Dream, tin tưởng ràng CLB Dream II sẽ còn mạnh mẽ và tiến xa hơn nữa nhờ nhiệt huyết và sức trẻ của mình.

Đam mê là thế, từ tình yêu với “giấc mơ” để hiện thực hóa giấc mơ ấy và chắp cánh cho những ước mơ khác quả là điều kỳ diệu – hãy để cho những người trẻ với đam mê cháy bỏng đi và hoàn thành những giấc mơ của riêng mình.

 
 
 
 
 
 
 
 

Ka Đíc 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сделаем аквариум под Ваши размеры https://akvariumy-na-zakaz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Комплексное продвижение сайтов в Москве https://seosferaya.ru/ под ключ. SEO раскрутка сайта