12:02 - 28/06/2013 (GMT+7)

Benelli BJ600GS qua miền Tây Bắc (P1)

Khi được cưỡi trên những chiếc môtô bên cạnh những người bạn có cùng đam mê khám phá vượt qua chặng đường hơn 1000km với 800km đèo, dốc, úp cua… cùng những con đường gập ghềnh mây bay của núi rừng Tây Bắc bạn sẽ cảm nhận được cái thú vị của cuộc sống…

Vào một ngày giữa tháng 5 – khi những cái nắng đầu hè mới bắt đầu, những ồn ào, náo nhiệt của thủ đô cũng làm cho sức nóng mới tăng lên… Chúng tôi quyết định giải nhiệt bằng chuyến phượt một vòng Tây Bắc. Nhấc máy điện thoại í ới cùng anh bạn Đà Nẵng, chúng tôi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và chuẩn bị cho hành trình hơn 1000 km với 5 chiếc môtô cùng 6 người qua 7 tỉnh thành phía Bắc.

Ngoài Goldwing, Sport... chúng tôi chạy thử nghiệm chiếc Bênelli BJ600GS
Ngoài Goldwing, Sport… chúng tôi chạy thử nghiệm chiếc Benelli BJ600GS

Trong chuyến đi này, ngoài những chiếc Honda Goldwing, Nake-bike và Sport-bike của những người bạn đồng hành đi theo, chúng tôi cũng được Motorrock – Nhà phân phối các sản phẩm của thương hiệu xe máy Việt Nam Rebel USA, nhập khẩu và phân phối các sản phẩm môtô PKL (Phân khối lớn) của các hãng xe nổi tiếng trên toàn thế giới tại Việt Nam cho chạy thử nghiệm mẫu môtô BJ600GS xem nó hoạt động ra sao và có độ tin cậy thế nào trên những cung đường dài đèo dốc – còn gì thú vị hơn.

Cùng “chiến mã” Benelli BJ600GS chúng tôi lại càng thấy háo hức
Cùng “chiến mã” Benelli BJ600GS chúng tôi lại càng thấy háo hức

Tây Bắc, chỉ nghe thôi đã thân thương, dù có đi lại bao nhiêu lần chắc có lẽ bạn cũng như tôi, không bao giờ thấy cũ. Điểm qua những địa danh quen thuộc như: Đèo Đá Trắng, thung lũng Mai Châu, cao nguyên Mộc Châu, thị trấn Yên Châu, ngã ba Cò Nòi, đập thủy điện Sơn La và xa hơn là vượt đèo Ô Quý Hồ lên Sapa rồi vòng về Lào Cai… Mặc dù đã qua nhiều lần nhưng lần này với người bạn phương xa từ Đà Nẵng ra, cùng “chiến mã” Benelli BJ600GS chúng tôi lại càng thấy háo hức hơn.

Bỏ lại Hà Nội đầy khói bụi sau lưng, chúng tôi bắt đầu cùng những chiến mã của mình cho hành trình qua miền Tây Bắc…

 

Hà Nội, Hòa Bình, cao nguyên Mộc Châu – Cung đường cảm xúc

Từ Hà Nội, chúng tôi chạy thẳng đường cao tốc Thăng Long, vòng qua Xuân Mai rồi lên thẳng Thành phố Hòa Bình rồi tiếp tục đi thẳng lên phía Sơn La.

Dốc Cun là con dốc đầu tiên trong hành trình của chúng tôi. Con dốc dài hơn 12km nổi tiếng là hiểm trở này giờ đã được nắn cua, hạ bớt độ cao nên đối với những anh chàng cơ bắp như BJ600GS không hề là vấn đề khó. Sở hữu 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 600cc cùng tỉ số nén 11.5:1, cho công suất cực đại 80 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút và momen xoắn 55 Nm tại 8.000 vòng/phút – BJ600GS chinh phục nó một cách dễ dàng. Một sự khởi đầu hoàn hảo cho những thử thách kế tiếp.

Cùng vượt đèo Thung Khe (còn gọi là đèo Đá Trắng)
Cùng vượt đèo Thung Khe (còn gọi là đèo Đá Trắng)

Dốc Cun vẫn chưa đủ độ “đã” thì chúng tôi lại vượt đèo Thung Khe – Trong số 16 cung đèo hiểm trở nhất nước. Với quốc lộ 6, Thung Khe là một trong 10 con dốc, con đèo mà mới nghe tên đã thấy hoang biệt sơn khê và nguy hiểm như: Pha Đin, Thung Nhuối, Tòng Đậu, Châu Mộc, Chiềng Đông, Chiềng Pấc, Tằng Quái… Đèo Thung Khe một bên là vực sâu, một bên là vách núi dựng đứng, nếu là “mầm non” môtô PKL chắc bạn sẽ phải chùn chân.

Dừng chân tại cột cờ đỉnh đèo
Dừng chân tại cột cờ đỉnh đèo

Vượt đèo Thung Khe  quả thật là một trải nghiệm khó quên cho bất kỳ tay lái nào, ngút trước tầm mắt là con đường uốn lượn mềm mại vắt qua những sườn núi lớn nhỏ mà nếu có dịp dừng chân trên đỉnh nhìn xuống, bạn sẽ thấy vẻ quyến rũ lãng mạn lẫn hùng vĩ. Với mỗi “phượt thủ” mỗi khi chạy ngang qua cung đường này đều háo hức và phấn khích khi thể hiện những cú lượn cua rạp sát người. 

 Ngút trước tầm mắt là con đường uốn lượn mềm mại
Ngút trước tầm mắt là con đường uốn lượn mềm mại

Từ Thung Khe tiếp đến Thung Nhuôi chúng tôi dừng chân tại cột cờ đỉnh đèo, từ đây nhìn xuống thung lũng Mai Châu với những bản, ruộng cùng những con sông, suối uốn khúc… đẹp như tranh vẽ. Rồi qua ngã ba Tòng Đậu, chúng tôi lại tiếp tục thẳng tiến đến Mộc Châu, đây là điểm dừng chân cho cả đoàn chúng tôi để đến điểm kế tiếp là Thành phố Sơn La.

5 chiếc môtô cùng 6 người với hành trình qua 7 tỉnh thành phía Bắc
5 chiếc môtô cùng 6 người với hành trình qua 7 tỉnh thành phía Bắc

Cao nguyên Mộc Châu là nơi tập trung nhiều nhất tài nguyên du lịch của tỉnh Sơn La. Nhiều người thường thích đến Mộc Châu vào mùa Xuân, nhưng nếu thử đến đây vào mùa hè sẽ thấy cũng thú vị không kém. Mộc Châu mùa này ngoài những đồi chè xanh mướt, ngất ngây giữa những vườn mận chín đỏ, bạn còn có thể thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa hay khám phá nét bí ẩn của động Sơn Mộc Hương, Ngũ động bản Ôn…

Caio nguyên Mộc Châu vào mùa hè sẽ thấy cũng thú vị không kém
Caio nguyên Mộc Châu vào mùa hè sẽ thấy cũng thú vị không kém

Sau khi dừng chân nghỉ trưa tại Mộc Châu, chúng tôi lại chuẩn bị cho hành trình tiếp theo đến Sơn La, sau đó sẽ là Lai Châu và Sapa…

Từ Mộc Châu, chúng tôi lại bắt đầu hành trình tiếp theo, điểm đến là Thành phố Sơn La. Đoạn đường từ Thị trấn Mộc Châu, chúng tôi còn phải vượt chừng 150 km đường đèo, núi men theo QL6 qua những địa danh như Yên Châu, Ngã 3 Cò Nòi, Hát Lót, để tới diểm dừng chân tiếp theo…

(Còn tiếp…)

 
 
 
 
 
 

Ka Đíc

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

המימורים ברשת - המימוני ספורטיביים, קזינו אונליין, משחקים קלפי. המימונים