14:38 - 8/03/2013 (GMT+7)

Phụ nữ và xe hơi: có gì hot?

Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu hơn về mối quan hệ giữa phụ nữ và xe hơi, tầm quan trọng của họ đối với nghành công nghiệp màu mỡ này.

Phụ nữ ngày càng khẳng định vị trí của mình đối với các hãng xe hơi. Giờ đây, nhiều người không còn muốn ngồi sau xe mà muốn tự điều khiển chiếc xe của riêng mình.

Theo một nghiên cứu tại châu Âu có tới 41% phụ nữ châu Âu mua xe cho riêng họ. Phụ nữ cũng là đối tượng ưu tiên ngang hàng với cánh mày râu trong các chiến dịch quảng cáo của các hãng xe. Điều này có thể nhận thấy qua nhiều video quảng cáo gần đây, các hãng xe đã đưa hình ảnh phụ nữ ngồi sau tay lái nhiều hơn thay vì đàn ông.

Các hãng xe đã quan tâm hơn tới phụ nữ trong những chiến dịch quảng cáo của họ
Các hãng xe đã quan tâm hơn tới phụ nữ trong những chiến dịch quảng cáo của họ

Phụ nữ mua xe như nào?

Được biết, có đến 69 % phụ nữ tìm hiểu thông tin, lựa chọn xe nhờ internet. Trong đó, có tới 87 % tìm hiểu những chi tiết như GPS, âm thanh, cửa sổ trời thông qua mạng thông tin này.

Tại Pháp, khi được hỏi thương hiệu xe hơi yêu thích của bạn là gì? Có tới 22 % phụ nữ được hỏi nói rằng  họ đang dùng Renault, Peugeot là 17 %, Citroen là 12 %.

Phụ nữ thường tìm hiểu thông tin về xe hơi thông qua mạng Internet
Phụ nữ thường tìm hiểu thông tin về xe hơi thông qua mạng Internet

Trong khi cánh mày râu thường chọn xe theo ngoại hình, thương hiệu đẳng cấp, sức mạnh động cơ thì phụ nữ thực tế hơn nhiều. Họ thực tế là khi chọn xe phụ nữ thường nhìn vào ví tiền của mình hơn là quan tâm đến chiếc xe đó hãng gì? Có nổi tiếng không? Sử dụng công nghệ gì? Công suất ra sao?

Có tới 69 % phụ nữ cho biết giá cả là tiêu chí đầu tiên ảnh hưởng tới việc lựa chọn xe. Trong khi đó, 53 % lựa chọn theo thiết kế và 48 %, lựa chọn theo tiêu chí tiện dụng mà xe mang đến. Những tiêu chí được cánh mày râu quan tâm nhất như sức mạnh động cơ, thương hiệu lại không được phụ nữ quan tâm nhiều.

Phụ nữ quan tâm tới giá cả đầu tiên, sau đó mới là kiểu dáng, họ ít quan tam tới thương hiệu hay sức mạnh động cơ
Phụ nữ quan tâm tới giá cả đầu tiên, sau đó mới là kiểu dáng, họ ít quan tâm tới thương hiệu hay sức mạnh động cơ

Phụ nữ cần gì trên chiếc xe hơi của họ?

Mua xe là để đi rồi! Tất nhiên! Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ mua xe chỉ để ngắm, để thỏa mãn thú vui tiêu tiền, vì đường phố đông đúc không phải là nơi phụ nữ thích ngồi sau vô-lăng. Sự thật hoàn toàn trái ngược khi có tới 26 % phụ nữ lái xe của họ tất cả các ngày trong tuần, 42 % lái xe thường xuyên trừ những ngày nghỉ. 40 % cho biết họ cần 1 chiếc xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu để đi trong thành phố.

Phụ nữ dùng xe hơi để đi làm, đi mua sắm và dã ngoại
Phụ nữ dùng xe hơi để đi làm, đi mua sắm và dã ngoại

Phụ nữ thường phàn nàn về chiếc xe của họ “ngốn” quá nhiều xăng. 62 % số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng đổi xe của họ để lấy một chiếc ô tô sử dụng động cơ lai. Tuy nhiên, khi mua xe họ thường không chọn xe “xanh” vì giá những chiếc xe này khá “chát”. Trong khi giá cả lại là yếu tố hàng đầu khiến phụ nữ băn khoăn.

Phụ nữ thích chiếc xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, dễ dandf di chuyển trong thành phố
Phụ nữ thích chiếc xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, dễ dàng di chuyển trong thành phố

Phụ nữ lái xe tốt hơn nam giới?

Trong khi đàn ông luôn tự tin mình lái xe tốt hơn phụ nữ thì một nghiên cứu mới đây khiến nhiều người phải suy nghĩ lại. Nghiên cứu trên được điều tra dựa trên số vụ tai nạn trong đó chủ yếu là do nam giới gây ra. Một điều tra tại Đức cho biết, số vụ tai nạn nam giới gây ra gấp đôi phụ nữ và cứ 100.000 nam giới lái xe thì có tới 410 người gây tai nạn giao thông.

Phụ nữ lái xe cẩn thận hơn nam giới, vì vậy họ lái xe an toàn hơn?
Phụ nữ lái xe cẩn thận hơn nam giới, vì vậy họ lái xe an toàn hơn?

Nguyên nhân phụ nữ lái xe an toàn hơn đàn ông vì họ ít uống rượu bia khi lái xe, không hay phóng nhanh vượt ẩu, phanh gấp, vi phạm luật giao thông và ít lái xe ban đêm. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi và không thể khẳng định vì cánh mày râu cho rằng họ thường phải lái xe nhiều hơn phụ nữ và chiếm tới 2/3 số lái xe tham gia giao thông.

Việt Đức

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Теневой уровень интернета: недоступная зона виртуальной сети Подпольная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stroy-postavka.su воспользуйтесь возможностью приобрести песок непосредственно с карьера и