09:38 - 15/02/2013 (GMT+7)

Nhìn lại những siêu xe cho năm Rồng

Rồng là loài vật xuất hiện trong thần thoại phương Đông và cả phương Tây. Hình ảnh loài rồng đều tượng trưng cho sức mạnh, sự thần bí. Trái với phương Tây coi Rồng là con vật đại diện cho cái ác, sự hung dữ thì ở phương Đông Rồng được tôn thờ như như thần linh và xếp đầu trong hàng tứ linh với “Long, Lân, Quy, Phụng”- trong số đó chỉ có Quy (tức rùa) là có thực.Tại một số nước Châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Rồng là con vật linh thiêng thể hiện sức mạnh, quyền lực, sự cao quý và bản lĩnh.

Trung quốc là thị trường lớn, mới nổi của siêu xe, xe sang, do vậy để “lấy lòng” thị trường tiềm năng các hãng xe cũng không ngần ngại đầu tư nghiên cứu để tạo ra những chiếc xe sang trọng, đặc biệt dành riêng cho thị trường này. Nếu xét theo lịch “âm” lịch truyền thống của của một số nước Châu Á thì năm 2012 (Nhâm Thìn) là năm con Rồng. Nhận thấy tiềm năng của việc quảng bá thương hiệu thông qua hình ảnh Rồng thiêng hàng loạt hãng sản xuất siêu xe, xe sang đã tung ra những chiếc xe đặc biệt gắn với cái tên “Dragon”.
Rolls-Royce Phantom “Year of the Dragon”
Hãng xe sang Anh quốc Rolls-Royce là những người đi tiên phong với phiên bản Phantom “Year of the Dragon”. Đây là phiên bản Phantom siêu sang với 33 chiếc duy nhất và được giành riêng cho thị trường Trung Quốc như một hành động tri ân đối với thị trường khổng lồ của Rolls-Royce. Phantom “Year of the Dragon” được Rolls-royce công bố vào cuối năm 2011 với giá 1,2 triệu USD gấp 3 lần giá trung bình của một chiếc Rolls-Royce Phantom thường (khoảng 380.000 USD).
 
Với mức giá cao “ngất ngưởng”, Rolls-Royce Phantom Dragon được sở hữu nội, ngoại thất sa hoa bậc nhất. Chạy dọc thân xe là đường kẻ đúp màu vàng với hình rồng tinh tế, được vẽ thủ công lên thân xe. Nguyên mẫu thiết kế hình rồng của Phantom Dragon được Rolls-royce lấy từ Tử Cấm Thành, Trung Quốc. Nội thất da bên trong Phantom “rồng” được trang trí với những hình rồng thêu tay tinh xảo với 4 màu nâu, vàng, đen và trắng. những họa tiết hình rồng xuất hiện ở tựa đầu, taplô, bậc cửa cũng được khảm rồng cùng dòng chữ “Year of Dragon 2012” nổi bật.
Rolls-Royce Phantom
Rolls-Royce Phantom “Year of the Dragon” có giá 1,2 triệu USD với nội thất trang trí hình rồng cực kỳ xa hoa
Mặc dù Phantom “Year of the Dragon” là xe hạng sang được hãng xe nước Anh “thửa” riêng cho thị trường Trung Quốc. Nhưng đã có khoảng 4 trên tổng số 33 chiếc được sản xuất cập bến Việt Nam. Đặc biệt, trong đó có hai chiếc mang số thứ tự sản xuất là 1 và 2. Thậm chí, một “đại gia” còn bỏ tiền thuê những thợ thủ công giỏi nhất trong nước để tạo ra một phiên bản Phantom “Year of the Dragon” thuần Việt. Chiếc Phantom rồng “Made in Việt Nam” có nội, ngoại thất khá giống với phiên bản Dragon của Rolls- Royce. Thậm chí biểu tượng hình rồng bên hông xe “Rồng Việt” được dát vàng còn lớn hơn phiên bản của hãng xe Anh quốc, các hình rồng thêu trong nội thất còn có phần tinh xảo hơn và mang đậm dấu ấn Việt.
 
Aston Martin Dragon 88
 
Sau Rolls-Royce đến lượt Aston Martin tung ra phiên bản đặc bệt dành cho năm rồng. Aston Martin Dragon 88 chính là chiếc xe thể thao đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Xe được xây dựng và phát triển từ 3 model Aston Martin DBS, Virage và Vantage S. Đặc biệt khách hàng có quyền lựa chọn 1 trong 3 model này để biến chúng thành chiếc xe phiên bản Rồng. Được biết, mỗi model Aston Martin sẽ sản xuất 88 chiếc, nâng tổng số xe Rồng hãng có thể đưa ra thị trường là 264 chiếc.
Aston
Có khoảng 264 chiếc Aston Martin Dragon 88 được sản xuất
Aston Martin Dragon 88 nổi bật với logo Dragon 88 bằng tiếng Trung được in trên ngưỡng cửa. Logo Aston Martin được làm thủ công từ vàng 24 karat lộng lẫy gắn trên lắp ca pô, đuôi xe. Nội thất Dragon 88 được làm bằng da cao cấp, có 3 tùy chọn màu là đỏ, mận chín và nâu. Tựa đầu cũng được thêu hình rồng có kiểu dáng tương đồng với họa tiết trên chiếc Phantom “Year of the Dragon”. Khách hàng cũng có thể tùy chọn màu cho ngoại thất với 3 màu là thạch anh, đỏ núi lửa và màu champagne.
 
Ferrari 458 Italia Special Edition
 
Để kỷ niệm 20 năm Ferrari có mặt tại Trung Quốc, cũng như chào đón năm con Rồng, Ferrari đã cho ra mắt Ferrari 458 Italia Special Edition. Ferrari 458 Italia phiên bản rồng cũng chỉ được sản xuất hạn chế với đúng 20 chiếc (số năm kỷ niệm của Ferrari) và có mức giá 879.000 USD, đắt hơn phiên bản tiêu chuẩn 251.000 USD.
Chỉ có 20 chiếc Ferrari 458 Italia Special Edition được sản xuất với màu đỏ và logo hình rồng trên nắp ca-pô
Chỉ có 20 chiếc Ferrari 458 Italia Special Edition được sản xuất với màu đỏ và logo hình rồng trên nắp ca-pô
Ferrari 458 Italia Special Edition nổi bật với họa tiết rồng vàng uốn lượn dũng mãnh trên nắp ca pô, nổi bật trên nền sơn đỏ Marco Polo. Toàn bộ thân xe được sơn màu đỏ với những điểm nhấn là các chi tiết được mạ vàng trên la-zăng, đường viền cửa và viền hốc gió. Nội thất của xe có cũng nhiều chi tiết màu vàng nổi bật trên nền ghế da đen.
 
Tựa đầu của Ferrari 458 Italia Special Edition không được thêu hình rồng mà thay vào đó là chữ “long” theo phong cách chữ thư pháp. Chữ “long” này còn xuất hiện trên cả tấm thảm trải sàn của xe. Nút bấm khởi động 458 Italia “rồng” được thay bằng chữ Hán chứ không phải là “Start” trên bản tiêu chuẩn. Trên táp lô Ferrari 458 Italia rồng được gắn tấm biển “20th Anniversary Special Edition”, bên dưới là cụm điều khiển trung tâm với số thứ tự sản xuất của xe.
 
Bugatti Veyron Grand Sport Wei Long 2012
 
Xuất hiện tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012, Veyron Grand Sport Wei Long 2012 là một trong những siêu xe mạnh mẽ trong các phiên bản rồng. Veyron Grand Sport Wei Long 2012 được phát triển từ siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới Veyron Grand Sport Vitesse và chỉ có duy nhất một chiếc trên toàn thế giới.
Ngoại thất của Veyron Grand Sport Wei Long 2012 không có nhiều khác biệt so với bản tiêu chuẩn. 
Bugatti Veyron Grand Sport Wei Long 2012:
Bugatti Veyron Grand Sport Wei Long 2012: “ông hoàng tốc độ” phiên bản rồng duy nhất được sản xuất
Tuy nhiên, nội thất của xe lại rất ấn tượng, mang đậm dấu ấn Trung Hoa. Toàn bộ nội thất xe mang màu đỏ tươi – màu tượng trưng cho may mắn tại Trung Quốc- Tựa đầu, thảm trải sàn bằng nhung của Wei Long 2012 cũng được thêu chữ “long” bằng tiếng Trung, cùng một hình rồng dữ tợn nằm giữa hai ghế sau. Ngoài ra, chữ “long” còn xuất hiện trên cả nắp bình xăng và la-zăng của xe. Veyron Grand Sport Wei Long 2012 có giá cao ngất ngưởng, lên tới hơn 2 triệu USD.
 
Fortwo Dragon Edition
 
Nắm bắt được xu thế chung, hãng xe Smart đã cho ra đời mẫu Fortwo Dragon Edition. Điều đặc biệt là bất cứ ai cũng có thể sở hữu chiếc xe Rồng “tí hon” này nếu có điều kiện vì Fortwo Dragon Edition không giới hạn số lượng và luôn có sẵn tại các đại lý. 
Fortwo Dragon Edition không phải là phiên bản giới hạn, xe sẽ được bán rộng rãi tại các đại lý tại Trung Quốc
Fortwo Dragon Edition không phải là phiên bản giới hạn, xe sẽ được bán rộng rãi tại các đại lý tại Trung Quốc
Theo đại diện của Smart thì Fortwo Dragon Edition sẽ được bán rộng rãi trên các đại lý của hãng tại Trung Quốc đến hết tháng 1 năm 2013. Fortwo Dragon Edition sử dụng công nghệ sơn hợp kim đặc biệt với tông màu đỏ làm chủ đạo. Điểm nhấn của Fortwo Dragon là các chi tiết sơn màu vàng nhạt xung quanh khe tản nhiệt, viền cửa và bộ la-zăng.
Jeep Wrangler Dragon Concept
Đến với triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012, nhà sản xuất xe địa hình Mỹ Jeep đã mang đến mẫu concept, Jeep Wrangler Dragon. Đây là phiên bản off-road đặc biệt được thiết kế dựa trên mẫu Wrangler Unlimited Rubicon với nhiều chi tiết bằng vàng. 
Jeep
Jeep Wrangler Dragon Concept: chiếc xe rồng được hãng xe Mỹ độ lại
Xe nổi lên với màu đen huyền bí, la-zăng hợp kim nhôm 18 inch cách điệu mạ vàng cùng bộ lốp off-road 35 inch. Ngoại hình mạnh mẽ, dữ dằn vốn có của dòng xe Jeep nay càng được nhấn mạnh hơn với họa tiết hình rồng uốn lượn từ bên hông xe lên nắp ca pô. Tuy nhiên, những họa tiết này không phải được sơn mà chỉ là hình vẽ được nhà sản xuất xe địa hình Mỹ dán lên mà thôi.
 
Lamborghini Aventador LP760-4 Dragon Edition
 
Tạo nên những phiên bản xe đặc biệt dành cho năm rồng không chỉ cuốn hút các nhà sản xuất mà còn là nơi các nhà độ xe thể hiện sự tài hoa của mình. Các khách hàng yêu thích thương hiệu “siêu bò” nước Ý giờ đây có thể sở hữu một siêu xe Lamborghini Rồng đúng nghĩa đến từ hai hãng độ Oakley Design và Refined Marques. Tuy nhiên, Lamborghini Aventador LP760-4 Dragon Edition sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 10 chiếc. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6.5L tùy chỉnh cho công suất lên tới 760 mã lực. Ngoài ra, xe còn có cánh lướt gió sau bằng sợi carbon, cản trước hốc gió được cải tiến giúp tăng cường tính khí động học cũng như làm mát cho khối động cơ khủng.
L
Lamborghini Aventador LP760-4 Dragon Edition: siêu bò nước Ý được độ phiên bản rồng
Thị trường rộng lớn với các đại gia đang nổi tại Trung quốc đang tạo sức hút mạnh mẽ đến các thương hiệu xe sang, siêu xe trên toàn thế giới với hàng loạt thương hiệu lớn như Rolls-Royce, Aston-Martin, Ferrari, Bugatti, Jeep, Smart… Mặc dù có giá cao ngất ngưởng nhưng với phiên bản Rồng đặc biệt, linh vật tượng trưng cho may mắn, quyền lực và sức mạnh thì những sản phẩm của Rolls-Royce, Ferrari… vẫn thu hút những khách hàng giàu có. Cũng không thể phủ nhận qua những phiên bản đặc biệt này tên tuổi các hãng xe càng được nâng lên tầm cao mới cũng như nhận được cảm tình của khách hàng nhiều hơn trước.
Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами