09:04 - 8/02/2013 (GMT+7)

Ngô Thanh Vân: 30 ngày khuất phục “dã thú” X5

SUV (Sport Utility Vehicle) dòng xe địa hình thể thao đa dụng từ những năm qua đang trở thành một cơn sốt, một hiện tượng và ảnh hưởng đến cả xu hướng hãng xe hơi lớn trên thế giới và ở tất cả các thị trường.

Không thể không thừa nhận SUV với nhiều đặc tính ưu việt là sư lựa chọn số một cho nhiều đối tượng khách hàng, từ các doanh nhân đến những tay chơi thích khám phá, các off-roader – những người trẻ ham mê phong cách thể thao khỏe mạnh cá tính hoặc thậm chí là các gia đình nhiều thành viên, thường xuyên di chuyển.

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện, sức hấp dẫn của SUV khiến không chỉ số đông khách hàng trẻ phát cuồng, đặc biệt tại thị trường Mỹ và Châu Á, mà các thương hiệu xe hơi khắp nơi trên thế giới, từ cao cấp tới bình dân cũng không ngừng gia nhập vào “làn sóng SUV”, nghiên cứu và khai sinh ra thêm những phân khúc khác, phù hợp hơn cho từng nhu cầu của tín đồ xe hơi, như SAV (Sport Activity Vehicle) và SAC (Sport Activity Coupé).

Mẫu X5 được BMW ra mắt lần đầu vào năm 1999, tính đến nay đã 13 năm tuổi
Mẫu X5 được BMW ra mắt lần đầu vào năm 1999, tính đến nay đã 13 năm tuổi

Trong số những tên tuổi hàng đầu thị trường, BMW X5 là một trong những dòng xe “đàn anh” – mẫu xe tiên phong và đáng quan tâm nhất dành cho những ai “trót phải lòng” thương hiệu xe sang của nước Đức.

Mẫu X5 được BMW ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999, tính đến nay đã có lịch sử 13 năm tuổi. Mặc dù vậy, X5 không hề cũ kỹ trong lòng khách hàng, ngược lại nhắc tới X5 người ta vẫn khẳng định đó là một trong những mẫu xe đã làm nên tên tuổi của BMW, thiết lập nên những tiêu chuẩn cho phân khúc SUV, bởi X5 đã tự xây dựng một hình ảnh rất riêng cho mình – một mẫu SUV thiên về khuynh hướng năng động.

Xin mời bạn đọc Autonet cùng chúng tôi khám phá chuyến hành trình cùng người phụ nữ có cá tính đặc biệt, được mệnh danh “đả nữ” của điện ảnh Việt – DVĐA Ngô Thanh Vân, kể về chuyến trải nghiệm đặc biệt của cô trong những ngày đầu năm 2013: hành trình 30 ngày khuất phục “dã thú” BMW X5.

DVĐA Ngô Thanh Vân, kể về hành trình 30 ngày khuất phục “dã thú” BMW X5
DVĐA Ngô Thanh Vân, kể về hành trình 30 ngày khuất phục “dã thú” BMW X5

Là một phụ nữ nhưng lại sở hữu dòng xe mạnh mẽ, cá tính. Ngô Thanh Vân có thể cho bạn đọc Autonet biết tại sao chị lại chọn cho mình khi chọn trải nghiệm một mẫu SUV, mẫu xe mà lâu nay vẫn chủ yếu được phái mạnh lựa chọn?

Ngô Thanh Vân: Trong suốt thời gian sinh sống tại NaUy, từ những ngày đầu chập chững học lái, rất may mắn rằng Vân đã từng có cơ hội sở hữu và trải nghiệm nhiều dòng xe ….từ sedan 4 cửa đến coupé thể thao 2 cửa, từ những chiếc xế độ phong cách đến các dòng xe thuộc phân khúc cao cấp.

Nhưng thời gian gần đây Vân mới có dịp được thử sức với dòng SUV – thể thao địa hình, vốn vẫn được xem là một “đặc sản” của phái mạnh. Vân đang hóa thân vào một vai diễn trong một dự án phim điện ảnh “Lửa Phật” của đạo diễn Dustin Nguyễn sẽ được công chiếu vào mùa thu năm 2013.

 

Hầu hết những cảnh quay được dàn dựng bối cảnh tại một ngôi làng nhỏ ở Phan Thiết, lối vào rất khó khăn và hiểm trở, phương tiên di chuyển hàng ngày của Vân và đội ngũ của mình nhất thiết phải là một dòng xe địa hình thể thao mạnh mẽ và đáng tin cậy, thế là dòng xe X của BMW tự dưng xuất hiện trong tâm trí, bên cạnh đó bạn bè Vân cũng có nhiều người đang sử dụng dòng xe này.

Đã sử dụng qua nhiều dòng xe khác nhau. Những mẫu xe của thương hiệu nào khiến Vân ưng ý nhất và đam mê nhất?

Ngô Thanh Vân: Đối với phái đẹp, chiếc xe không chỉ là người bạn, một ngôi nhà thứ hai, mà còn là món trang sức thể hiện rõ rệt phong cách của chủ nhân. Để phù hợp với cá tính của mình, Vân luôn lựa chọn sánh đôi cùng những dòng xe tinh tế đến từ nước Đức, một trong những cái nôi của các dòng xe thể thao hạng sang hàng đầu thế giới.

Hơn nữa phụ nữ chọn xe không chỉ nó phải mang vẻ thiết kế ngoại thất thẩm mỹ, không gian nội thất sang trọng & tinh tế, mà sự vận hành mạnh mẽ, hiệu quả và bền bỉ cũng luôn là ưu tiên chọn lựa của phái đẹp.

 

Bên cạnh đó, đối với người hay di chuyển như Vân, ưu tiên chọn lựa của mình luôn là những dòng xe sở hữu độ xoay trở tốt trong nội thành, hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu trên những cung đường ngoại ô, khả năng khoang chứa hành lý có thể tích lớn phù hợp với nhu cầu của Vân, hơn hết là sự vận hành an toàn tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu thể hiện trách nhiệm của mình đối với bản thân và cả người xung quanh.

Vì thế có thể bạn không tin, nhưng từng có người nói với Vân rằng phái đẹp chọn xe cũng như những tiêu chí họ chọn lựa người bạn đời của mình vậy.

Là một ca sỹ, diễn viên đa tài và cá tính, việc thử sức bên cạnh các dòng xe mạnh mẽ và cá tính đó có phải là một trong những đam mê của một “đả nữ” như chị?

Ngô Thanh Vân: Tất nhiên, lao vào những thách thức mới mẻ là một trong những sở thích, và cũng là cá tính của Vân, từ công việc, cuộc sống cho đến những vai diễn khó trên điện ảnh, Vân luôn không chấp nhận sự lặp lại hay một mô típ nào dù nhỏ nhất.

Bạn có thế thấy một Thúy rất thô ráp và dữ dội trong Dòng máu anh hùng, nhưng bạn có thể ngạc nhiên với một Vân đa nhân cách, nguy hiểm nhưng yếu đuối, dễ tổn thương qua nhân vật người vợ trong “Ngôi nhà trong hẻm”…

 

Vân đã từng cầm lái rất nhiều dòng xe hạng sang đến từ Đức, nhưng đây là dịp và cũng là duyên mà Vân đã chọn lựa X5 là bạn đồng hành trong suốt thời gian tham gia dự án phim điện ảnh “Lửa Phật”. Với những hình ảnh được thiết kế và dàn dựng quy mô, hoàng tráng, phim sẽ là một bản anh hùng ca đầy mộng mơ trên màn ảnh rộng.

Phim có mô típ giống như “Once upon a time in the west” của đạo diễn Sergio Leone, tuy nhiên trong Lửa Phật, ekip sẽ sử dụng các hình ảnh mang đậm thẩm mỹ phương Đông. Hình ảnh của phim cũng sẽ không bóng bẩy hay quá tươm tất mà sẽ bụi bặm, phong trần, già dặn và nam tính(Một bộ phim giả tưởng với nhiều tình tiết hấp dẫn).

Do bối cảnh được chọn rất hiểm trở, nhiều cung đường xấu với đá gập ghềnh cùng bùn lầy mà hiếm có dòng xe nào có thể vượt qua. Một tháng trải nghiệm cùng nhiều tình huống khó khăn, cấp bách, thâm chí nguy hiểm trong những hành trình ban đêm nhưng dòng xe X5 mà Vân đã lựa chọn luôn thể hiện là người bạn đường rất đáng tin cậy, cũng là lúc Vân dường như thấy mình đã “phải lòng” dòng xe cơ bắp này, và thật tình cờ rằng cá tính của BMW X5.

 

Đây là một trong những dòng xe “đậm chất” BMW, lại vô cùng phù hợp với tính cách nhân vật mà Vân thể hiện trong bộ phim Lửa Phật, điều đó giúp Vân “nhập vai” hơn để hoàn thiện rất tốt vai diễn mới của mình.

Bộ phim nào có những cảnh quay trên ôtô, môtô mà Ngô Thanh Vân cảm thấy đáng nhớ nhất?

Ngô Thanh Vân:  Đó là trong một cảnh quay mà sau này đã được giới chuyên môn đánh giá là đẹp nhất trong phim điện ảnh Dòng máu anh hùng của đạo diễn Charlie Nguyễn, cảnh phim lúc ấy thể hiện nhân vật Cường (Johnny Trí Nguyễn) tả xung hữu đột giải cứu Thúy – do Vân đảm nhiệm, trên chiếc mô tô CD cổ cũng của chính anh Johnny Trí Nguyễn đang sử dụng vào thời điểm ấy.

Bối cảnh tại một mỏ đá với rừng súng ống của kẻ thù đang nổ liên tục vào đôi nhân vật, hiệu ứng cháy nổ kết hợp đậm chất điện ảnh, cảnh quay dữ dội ấy thật sự là một kỷ niệm mà cả ê-kíp làm phim không bao giờ quên.

 

Để quay được cảnh quay này, đoàn làm phim đã phải mất nhiều thời gian chuẩn bị cho bối cảnh, và Vân cùng anh Trí Nguyễn phải luyện tập và thảo luận với ekip để cảnh quay diễn ra suôn sẻ và đẹp mắt và trên hết là an toàn do cả hai phải đóng với xung quanh là lửa khói, kíp nổ.

Trước khi đóng cảnh này thật sự Vân rất căng thẳng, nhưng tinh thần làm việc của ekip lúc đó đã cổ vũ tinh thần của diễn viên rất nhiều nên Vân cố gắng hoàn thành cảnh quay và nó thành công ngoài sức mong đợi của mình

Bước sang năm mới 2013 Ngô Thanh Vân mong muốn nhất điều gì, chị có dự án nào đang ấp ủ muốn chia sẻ với độc giả Autonet không?

Ngô Thanh Vân: Năm qua là một năm Vân có rất nhiều trải nghiệm từ mọi thứ cho vốn sống và nghề nghiệp của mình và có những thành công nhất định. Năm mới Vân mong muốn đầu tiên là mọi thứ được thành công tốt đẹp, mọi người đều vui vẻ và bình an.

Đầu năm nay Vân sẽ cho ra mắt phim ngắn đầu tay mà Vân sẽ đóng vai trò sản xuất cùng với đạo diễn Cường Ngô mang tên “FAIFO”, một bộ phim đầy lãng mạn cùng với vẻ đẹp tuyệt vời của nơi Phố Cổ Hội An, bên cạnh chờ đợi sự ra mắt của “Lửa Phật”.

 

Ngoài ra, Vân vẫn tiếp tục cuộc hành trình với “Scar of Life” với mục tiêu mỗi năm phải cứu được 100 em bị bệnh tim bẩm sinh. Đây dường như là sứ mệnh của Vân mỗi năm mà Vân không thể không thực hiện. Vân rất cầu mong mình sẽ có nhiều thật nhiều sức khoẻ để thực hiện cho hết những dự định năm mới của mình.

Cảm ơn Ngô Thanh Vân đã có những câu trả lời thú vị với Autonet, chúc chị cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cho cá nhân Ngô Thanh Vân luôn xinh đẹp và có một năm 2013 ngập tràn thành công trên mọi lĩnh vực.

Tuấn Nguyễn

 

 

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới