10:59 - 7/02/2013 (GMT+7)

Autonet 2012 và “Những dấu chân qua…”

Năm cũ qua đi, năm mới lại đến. “Những bước chân không mỏi của Autonet” vẫn tiếp tục hành trình của mình mang những thông tin mới nhất, nóng hổi về thị trường ôtô, xe máy trên khắp địa cầu đến tay bạn đọc.

Một năm trôi qua, “Cuộc đời là những chuyến đi”, ai đó đã nói vậy. Kết thúc một năm đối với mỗi phóng viên Autonet, những hành trình đã trải nghiệm luôn luôn thú vị và bổ ích, đó chính là động lực tiếp sức những thành viên Autonet như “những chú ong làm mật”, mang đến những thông tin đặc sắc nhất về ôtô xe máy cho bạn đọc trên mọi miền đất nước.

Autonet team - Những bước chân không mỏi...
Autonet team – Những bước chân không mỏi…

Khắp dải đất Việt nối dài từ địa đầu Móng Cái đến dải đất mũi Cà Mau. Từ những cung đường loằng ngoằng đèo dốc của Đông Bắc gập gềnh đến Tây Bắc “say quên lối về” rồi lại đi dọc Bắc – Trung – Nam vào đến miền Đông, rồi Tây Nam bộ trên những cũng đường gập ghềnh sông nước… Hay cả những địa danh xa xôi trên Thế giới – từ Châu Âu cái nôi của ngành công nghiệp ôtô là nước Đức, đến những xứ sở hoa anh đào nổi tiếng với những chiếc xe bền bỉ nhất là Nhật Bản…

Đến bất cứ nơi đâu, Autonet cũng ghi lại những khoảnh khắc, những tin tức nóng hổi về thị trường ôtô, xe máy đến với bạn đọc.

 

Hãy cũng những Phóng viên Autonet điểm một vài điểm đến mà chúng tôi đã trải qua trong nhiều, nhiều điểm đến để đưa những thông tin về lĩnh vực ôtô xe máy trong năm 2012 vừa qua.

Nhà báo – TBT Huỳnh Quang Sơn – Vững vàng sau tay lái

Đối với mỗi thành viên Autonet, hành trình trải nghiệm sau tay lái luôn là là thử thách để chinh phục, là niềm vui khi khám phá những mẫu xe mới, những cung đường mới, và có lẽ là để luôn làm mới chính bản thân mình…

Nhà báo – TBT Huỳnh Quang Sơn – Vững vàng sau tay lái
Nhà báo – TBT Huỳnh Quang Sơn – Vững vàng sau tay lái

Thêm một hành trình là thêm sự tự tin, vững vàng sau tay lái. Đó là cơ hội tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm thực tế không phải ai cũng có được. Và đối với Autonet, những hành trình khám phá còn là khoảng thời gian tuyệt vời để các thành viên cảm nhận sự gắn kết, chia sẻ đam mê và sát cánh bên nhau chinh phục những thách thức phía trước…

PV Thảo Đỗ – Đông Nam Á với những điều kì thú

Châu Á và Đông Nam Á vẫn là một điểm đến hấp dẫn với không chỉ du khách thế giới mà đối với bản thân tôi. Đi đến nơi chốn nào tôi cũng khám phá thấy những điều mới lạ cho dù đó không phải lần đầu tiên tôi đặt chân tới.

Có thể bạn sẽ thích lang thang bằng xe Tuk-tuk với một anh tài xế người Việt trong khu lăng mộ Angkor Wat, hay đi qua những con đường rộng thênh thang với những hàng cây trăm năm tuổi dựng đứng hai bên đường… hoặc bạn sẽ thấy thích thú hơn khi cầm lái một chiếc motorcross vi vu ở những khu chợ trời tại Phnôm Pênh và len lỏi vào từng khu phố sầm uất chẳng kém gì không khí đô thị ở Việt Nam…

Đông Nam Á với những điều kì thú
Đông Nam Á với những điều kì thú

Campuchia cũng là thiên đường xe cũ với giá “mềm” nên không khỏi bất ngờ trước những con phố tắc đường vì hai chiếc Range Rover đi ngược chiều. Còn với Lexus RX và Toyota Camry ư? Nó nhiều hơn cả xe máy tại Việt Nam đấy các bạn ạ.

Về gần xích đạo hơn một chút, đất nước Malaysia khiến cho tôi ngưỡng mộ ngành công nghiệp ôtô của họ. Sự phát triển của các hãng xe nội địa ở đây khiến cho người dân Malaysia gần như chỉ gắn bó với hai thương hiệu Proton và Perodua. Mặc dù cả hai đều không phải là thương hiệu lớn tầm thế giới, nhưng chúng ta cũng phải ngả mũ kính nể họ. Tại sao? Ngành công nghiệp ôtô Malaysia biết tạo ra những chiếc xe hợp túi tiền, đẹp mắt như Perodua Myvi và Proton Saga, và quan trọng hơn cả là chúng có sức hút đối với người dân tại đây.

Rời Malaysia, tôi luôn hi vọng một ngày nào đó ngành công nghiệp ôtô Việt Nam cũng làm được điều tương tự như họ.

PV: Tuấn Nguyễn- Dải đất hình chữ S đủ sắc mầu

Nếu bạn thử một lần “phượt “ bằng xe máy để khám phá những địa danh trên khắp mọi miền của tổ quốc Việt Nam thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên. Thử làm một vòng lên Mộc Châu – Tây Bắc, hay Đông Bắc – Hà Giang, cái cảm giác về những cung đường, tiếng gió, bầu trời cùng tiếng động cơ của chiếc xe máy, mùi rơm quyện mùi khói… và cả mùi xăng xe nữa.

Những điều đó sẽ luôn nằm trong tâm trí bạn để bạn cảm nhận được nhiều hơn về đất nước cũng như con người đất Việt mình.

Dải đất hình chữ S đủ sắc mầu
Dải đất hình chữ S đủ sắc mầu

Từ Hà Nội, lang thang khắp các địa danh Đông Bắc như Xín Mần, Hoàng Su Phì rồi cao nguyên đá Đồng Văn… lại ngược về Tây Bắc ngắm thung lũng Mai Châu, thăm nông trường chè Mộc Châu sau đó lên Điện Biên, Sa Pa… ở  đâu tôi cũng bắt gặp những chiếc xe máy, có lẽ khó có thể có chiếc xe nào thay thế được đối với những người dân nơi đây khi ngày ngày vào rừng, lên rẫy hay đi chợ… trên những con đường nhỏ, ngoằn ngoèo đèo với dốc, thậm chí là lên cả núi nữa.

Sông nước miền Tây Nam Bộ thì lại hoàn toàn khác, vẫn là chiếc xe máy làm phương tiện chính nhưng không có vượt núi băng rừng mà là vượt sông nước bằng thuyền, bằng phà và ghe. Với chiếc xe máy là người bạn đồng hành, lang thang cùng trên những cung đường từ Rạch Gía (Kiên Giang) đến Chợ Mới (An Giang)… rồi vào sâu tới rừng U Minh thượng thực sự là thú vị. Trong cái không khí thoáng đãng cùng cảnh sắc và vẻ đẹp của miền Tây, bất chợt lại xuất hiện một con sông chắn ngang khiến tôi lại chuẩn bị qua phà hoặc qua đò rồi lại tiếp tục hành trình.

Không nơi nào tuyệt vời hơn mảnh đất con người Việt Nam
Không nơi nào tuyệt vời hơn mảnh đất con người Việt Nam

Cuộc đời nghề PV cho tôi đi khá nhiều, nhưng đối với tôi có lẽ không nơi nào tuyệt vời hơn mảnh đất con người Việt Nam. Từ những cung đường Hà Nội đi Đông Bắc – Tây Bắc, rồi lại một chuyến hành trình trên môtô từ Sài Gòn qua các tỉnh miền Tây… thấy sao thêm yêu, thêm tự hào về mảnh đất, con người khắp các vùng miền đất nước.

PV Ảnh: Đức Huy – Mỗi trải nghiệm là một khung hình đẹp

Được đi, được trải nghiệm độ cao trên 2 nghìn mét của đỉnh Tây Côn Lĩnh, thời tiết thất thường với mưa rừng gió núi,  những khúc cua tay áo nghiêng ngả liên tục, những đoạn đường sạt lở, những đoạn dốc như dựng đứng… thực sự là thử thách vô cùng thú vị đối với tôi.

Nhưng để một lần được ngắm quần thể ruộng bậc thang Hoàng Su Phì như những chiếc vòng vàng, những chiếc lược ngà cài trên đầu thôn nữ; được nghe truyền thuyết vỏ cây vàng, dòng sông bạc; hát điệu Pá dung; vượt cổng trời Thông Nguyên; hít thở không khí đèo Gió, ngâm chân ở Thác Tiên, vãn cảnh chợ Bắc Hà… thì cũng không hề phí phạm một chút nào để thu lại được những shot hình đẹp.

Mỗi trải nghiệm là một khung hình đẹp
Mỗi trải nghiệm là một khung hình đẹp

Giới truyền thông đặt tên cho giải đua off-road Hạ Long Challenge biệt danh “trời đày”. Ở giải đua này, các tay đua hành xác là chính, còn chinh phục thì chẳng mấy ai làm được. Mỗi lần bấm máy những tay đua cầm vô lăng chiếc xe offroad, rồi lại được thử trải nghiệm trên những đường đua địa hình đã mang lại cảm giác cực mạnh trong tôi.

Để lấy được những khung hình đẹp của những tay đua offroad, cá nhân tôi cũng như các đồng nghiệp luôn phải đối diện với những thử thách cực đại thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng chính điều đó lại càng làm cho niềm đam mê những khung hình ôtô, xe máy cháy bỏng con tim đam mê của mỗi chúng tôi.

TKTS: Ngô Minh – Múi Né chắp bút cảm hứng

Thoát khỏi cái tiết se lạnh của tiết trời cuối thu đầu đông miền miền Bắc, tôi có dịp trở lại Mũi Né – khu du lịch biển nổi tiếng của thành phố Phan Thiết – tỉnh Bình Thuận trong nắng và gió trên chiếc Honda Civic thế hệ mới.

Với tôi, được trải nghiệm trên một chiếc xe mới, đến khám phá những địa danh chưa từng đi qua hay dù đã từng đến thì điều đó có lẽ vẫn luôn là niềm khát khao cháy bỏng trong suy nghĩ của mỗi phóng viên làm về xe hơi như chúng tôi.

Múi Né chắp bút cảm hứng
Múi Né chắp bút cảm hứng

Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát trắng như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo, giờ đây nhắc đến Múi Né người ta dễ dàng hình dung đến một nơi nghỉ dưỡng với hàng loạt khu Resort mọc lên như nấm cùng những cung đường uốn lượn chạy dọc biển của miền cát trắng. Và không thể tuyệt vời hơn khi ngồi trong xe, hạ kính xuống và vi vu tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

Ngày nay, Mũi Né đã trở thành khu du lịch biển nhưng ở đâu đó cảnh đẹp vẫn còn chút hoang sơ đủ để niu kéo ai đó dù đã từng một lần đến đây nhưng vẫn mong muốn một ngày nào đó được quay lại. Những con đường đất đỏ giờ đã được trải nhựa, rộng thênh thang không chỉ giúp khách du lịch thuận tiện hơn khi đến Múi Né mà đó còn là địa điểm tuyệt vời để ghi dấu kỷ niệm của tôi về những lần tác nghiệp.

 

Ở đây, một chiếc xe đẹp, một cảnh vật đẹp và khi cả hai hoà quyện vào nhau, nó đã tạo nên một khung hình đẹp, tạo mạch cảm xúc cho tôi mỗi khi đặt bút. Quan trọng hơn, một bài viết hay sẽ trở nên đầy đủ và sinh động khi có thêm điều đó.

Một năm mới lại đến, dải đất mẹ hình chữ S vẫn còn bao điều kỳ thú đang đón chờ khám phá. Tôi chưa bao giờ hết suy nghĩ sẽ dừng lại. Phải chuyển động, chuyển động cùng người bạn “bốn bánh” để đem lại điều gì đó thật thú vị dành cho bạn đọc mỗi khi họ cầm trên tay “đứa con cưng” của mình. 

Autonet Team

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and