14:06 - 21/05/2012 (GMT+7)

McLaren tiết lộ bộ sưu tập xe khổng lồ

Trong khi những đội đua khác thường bán những chiếc F1 cũ cho người hâm mộ, McLaren đã giữ lại toàn bộ số xe đua đó kể từ năm 1981 khi Ron Dennis lên giữ quyền quản lý đội đua.

Chẳng hạn, Ferrari đã bán nhiều chiếc F1 mà họ không sử dụng nữa và đó là một cách tốt để huy động vốn cho việc phát triển chiếc xe của năm tiếp theo, đồng thời hãng cũng tổ chức những cuộc đua dành cho các chủ xe này thông qua chương trình F1 Clienti. Trong khi đó, McLaren lại cất giữ toàn bộ số xe ở một nơi bí mật, tuy nhiên, sắp tới chúng sẽ được trưng bày tại các đại lý trên toàn thế giới.

Tại một khu vực được canh gác cẩn thận ở miền nam nước Anh có một kho hàng nhìn bên ngoài trông khá bình thường nhưng chỉ có một số người của McLaren được phép vào bên trong. Kho hàng được gọi đơn giản là “Unit 2″ chính là nơi ẩn náu của bộ sưu tập khổng lồ những chiếc xe hơi của McLaren bao gồm những mẫu xe thương mại và cả xe đua F1.

d
Không lâu nữa, một nửa số xe bí mật này sẽ được hé lộ.

Lúc cao điểm, Unit 2 đã chứa đến 75 chiếc xe F1 của McLaren, trong hơn một nửa thế kỷ đội đua đã giành được 20 cúp vô địch thế giới thuộc về các tay đua và đội đua. Giá trị của những chiếc xe này là vô giá, và McLaren cho biết, chúng sẽ không bao giờ được chào bán.

Những chiếc xe được duy trì hoàn hảo trong điều kiện sẵn sàng làm việc. Ở hốc gió của mỗi chiếc xe vẫn còn đính tên của những tay đua vĩ đại đã lái chúng, từ Senna và Prost cho đến Hamilton và Button. Tại kho xưởng, xung quanh những chiếc xe được bố trí tất cả những thứ cần thiết cho các kỹ sư McLaren để giúp chiếc xe có thể tiếp tục hoạt động bình thường sau “giấc ngủ”. Những hàng lốp và la-zăng được xếp chồng lên nhau gọn gàng, những giắc cắm phù hợp với mỗi thiết kế, và thậm chí có cả những chiếc máy tính xách tay lỗi thời cần thiết để chạy các phần mềm mà một số chiếc xe yêu cầu.

d
Một trong những chiếc xe đua F1 của Unit 2 được trưng bày tại đại lý ở Manchester, Anh.

Hiện tại, cùng với sự giới thiệu siêu xe mới nhất MP4-12C và thế hệ mới của F1 ‘P12′ sắp ra mắt, những tấm màn che bụi bặm đang được kéo ra và những châu báu của Unit 2 sẽ xuất hiện ở nhiều nơi. Đến hết năm 2012, McLaren sẽ mở 35 showroom phục vụ việc bán siêu xe mới và thế giới cũng được chiêm ngưỡng những chiếc xe đặc biệt của Unit 2 khi nó được tiết lộ – không phải những mô hình, chúng là những chiếc xe thực sự.

Chiếc F1 đầu tiên đã được gửi tới showroom ở Luân Đôn là chiếc MP4-23 giành vô địch thế giới cùng với Lewis Hamilton năm 2008.  Mỗi đại lý bán xe McLaren trên toàn thế giới sẽ được phân bổ một chiếc. McLaren đã thành lập một đội chuyên gia về lịch sử của hãng để chuẩn bị điều này.

Trong nhiều trường hợp, những chiếc F1 sẽ được chuyển đến nơi đã tạo nên lịch sử cho nó. Chẳng hạn, đại lý ở Brussels sẽ nhận lấy chiếc MP4-19 sản xuất 2004 mà Kimi Raikkonen đã lái và chiến thắng giải Belgian Grand Prix 2004. Tay đua Ayrton Senna đã chiến thắng Monaco Grand Prix 1993 cùng với chiếc MP4-8 thì chiếc xe sẽ được chuyển đến Monaco, tay đua James Hunt chiến thắng Grand Prix US 1976 cùng với chiếc McLaren M26 thì nó sẽ được trưng bày ở một đại lý của Philadelphia…

MP4 12C - siêu xe mới của McLaren
MP4 12C – siêu xe mới của McLaren

Khôi Nguyên (theo motorauthority)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://bestmedsx.online/]canadian pharmacy viagra[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://olisinopril.online/]zestril 20 mg price[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт Chronolux https://poljot.pro/ и ознакомьтесь с большим каталогом модных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקצועיות ולוהטות מחכות לך באתר, לך נשאר רק לבחור נערות