16:19 - 27/01/2012 (GMT+7)

Làm quen với camera GoPro HD Hero

Nếu một tay chơi nào vừa yêu thích ghi hình những cung đường đẹp, vừa có thú vui cầm lái thì chắc hẳn họ sẽ chọn camera GoPro. Thiết bị này không những sỡ hữu hiệu năng cao mà giá thành lại rất hợp lý.

GoPro là thương hiệu chuyên sản xuất camera nhỏ gọn dùng để ghi hình các môn thể thao tốc độ, mạo hiểm. GoPro nổi tiếng với loạt sản phẩm camera HD Hero, Hero 2 và cả 3D. Những chiếc camera của GoPro được rất nhiều người đón nhận bởi tính linh hoạt, tiện lợi mà không một chiếc camera nào khác có được.

GoPro Hero sử dụng thẻ SDHC cấu tạo bên ngoài đơn giản
GoPro Hero sử dụng thẻ SDHC cấu tạo bên ngoài đơn giản

 

Kiểu dáng nhỏ gọn

Camera GoPro HD Hero ghi điểm bởi nó dễ dàng lắp đặt ở bất cứ nơi nào trên chiếc xe, tự động ghi lại video và chụp ảnh trong quá trình xe di chuyển. Thiết bị này bao gồm camera, hộp bảo vệ và phụ kiện đi kèm là một vài chiếc chân máy (đế) để gắn hộp bảo vệ lên các vị trí khác nhau.  

Yếu tố then chốt để Hero được nhiều người ưa dùng đó là sự đơn giản và nhỏ gọn. Mặt phía trước chỉ có một màn hình hiển thị nhỏ, nút điều chỉnh power/mode, đèn báo hiệu và phần ống kính góc rộng. Bên trên có thêm một nút điều chỉnh khác, đằng sau là nắp đậy pin, khe cắm thẻ nhớ và cổng kết nối nằm ở mặt bên cạnh. Thứ khiến cho GoPro Hero vượt trội so với nhiều camera kĩ thuật số thông dụng khác là ở hộp bảo vệ và chân máy tiện lợi. Hộp bảo vệ có thể chống nước và chống sốc, được làm từ plastic trong suốt với khoá đóng mở bên ngoài và hai nút điều khiển bằng kim loại. Điều này sẽ rất hữu hiệu khi phải gắn camera ở bên ngoài xe hoặc phải di chuyển trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Màn hình phía trước đơn giản, các biểu tượng hiển thị chưa rõ ràng
Màn hình phía trước đơn giản, các biểu tượng hiển thị chưa thực sự rõ ràng

 

Bộ phụ kiện chân đế linh hoạt sẽ giúp lắp đặt camera lên nhiều vị trí khác nhau từ mũ bảo hiểm, khung xe, trên nắp ca-pô của ôtô… Ví dụ, khi lắp ở các mặt phẳng như nắp capô, kính chắn gió, phần chân đế sẽ được thay bằng một miếng giác hút cỡ lớn gắn chặt camera lên mặt phẳng. Nếu gắn trên các vật thể dạng ống như giảm xóc, khung xe, phần chân đế sẽ được thay bằng kìm cặp với chốt vít khoá chặt chân đế cũng như hộp bảo vệ.

GoPro HD Hero sử dụng pin Li-on 1100mAh, thời gian ghi hình chỉ dao động trong khoảng 2 giờ cho nên cách tốt nhất là luôn mang theo pin dự phòng. Trong tài liệu hướng dẫn sử dụng, nhà sản xuất khuyên người dùng không nên chọn loại pin kiềm (alkaline batteries) vì sức nóng và sự rung lắc của camera trong quá trình hoạt động có thể dẫn đến khả năng cháy nổ.

Không hề thua kém máy quay chuyên nghiệp

Tuỳ vào nhu cầu, người dùng có thể lựa chọn giữa 5 độ phân giải khác nhau, độ phân giải thấp nhất kí hiệu là r1 (WVGA) và cao nhất r5 (1080p). Camera này có thể dùng được thẻ SDHC lên tới 32GB khiến nó rất tiện lợi để ghi hình chất lượng cao liên tục trong thời gian dài, video xuất ra sẽ có dạng PAL hoặc NTSC, hỗ trợ cả chuẩn 16:9 và 4:3.

Ảnh chụp từ video quay bằng GoPro Hero
Ảnh chụp từ video quay bằng GoPro Hero

 

Ống kính gắn của Camera GoPro có độ mở f/2.8 nên có khả năng thu nhận hình ảnh tốt hơn trong các điều kiện thiếu ánh sáng, góc nhìn của camera lên tới 170 độ ở chế độ quay WVGA, 720p, 120 độ ở chế độ quay 1080p. 

Với thẻ nhớ SD 2GB tiêu chuẩn, GoPro Hero có thể ghi hình ở độ phân giải WVGA 512×384 khoảng 1 giờ kèm âm thanh hoặc chụp 1.940 kiểu ảnh độ phân giải 5 megapixel.

Trên lý thuyết, khi sử dụng thẻ SDHC dung lượng 32GB, camera này có thể ghi hình liên tục 4 tiếng ở độ phân giải Full HD 1080p, thậm chí lên tới 8 tiếng ở đô phân giải 720p. Tốc độ ghi hình lên tới 60 hình/giây ở độ phân giải 720p và 30 hình/giây ở độ phân giải 1080p khiến chiếc camera đặc biệt này thực sự hữu ích với các cảnh quay tốc độ cao khi đi xe, hay các pha hành động, thể thao…

GoPro Hero có nhiều chế độ chụp/quay khác nhau, từ single-shot cho tới hẹn giờ timer-shot, chế độ tự động chụp hình liên tục theo thời gian định sẵn hoặc tạo ra video có góc xoay ngược 180 độ khi phải gắn thiết bị này lên trần, nóc xe…Chỉ cần kết nối với máy tính hoặc TV thông qua cổng USB hoặc RCA AV bố trí ngay bên hông thì có thể lấy dữ liệu ra khỏi thiết bị này một cách dễ dàng.

GoPro và vài nhược điểm

Kích thước của GoPro nhỏ khiến cho kích thước màn hình hiển thị nhỏ, thêm vào đó đây là dạng  màn hình đơn sắc nên khó quan sát. Những ai lần đầu sử dụng camera này chắc hẳn sẽ không khỏi bỡ ngỡ với hai nút bấm và biểu tượng trên màn hình hiển thị hơi khó sử dụng. Một nhược điểm nữa đó là chất lượng hình ảnh quay ở những vùng thiếu ánh sáng thường không tốt do bị mờ và vỡ hình, âm thanh thu được bị rè. Nếu bỏ qua vài tiểu tiết trên, chắc hẳn tất cả mọi người đều hài lòng với GoPro HD Hero.

Kết luận

Nói tóm lại, bất kì ai sử dụng thiết bị này sẽ không thể phàn nàn với hình ảnh Full HD, các chức năng chụp ảnh thông minh, hộp bảo vệ và tất nhiên không thể thiếu phần chân đế linh hoat.

Tại Việt Nam, giá bán của GoPro HD Hero dao động trong khoảng 6 triệu đồng và GoPro HD Hero 2 trong khoảng 8,6 triệu đồng, bên cạnh đó, khách hàng sẽ phải bỏ thêm khoảng 1 triệu đồng để mua các phụ kiện cho camera như chân đế, pin…

Đây thực sự là một thiết bị vừa túi tiền mà hiệu năng lại rất tuyệt vời. Tất cả những ai từng sử dụng thiết bị này đều bị thuyết phục bởi tính đơn giản và giá trị mà nó mang lại.

Chân đế
Chân đế Suction Cup Mount 

 

Phụ kiện của camera GoPro có nhiều loại phù hợp các nhu cầu sử dụng khác nhau, vì vậy cần lựa chọn thứ thích hợp để tiết kiệm chi phí mua sắm và sử dụng chúng hiệu quả nhất. Ở Việt Nam, ngoài các sản phẩm xách tay thì Camera GoPro đã có đại lý chính thức là HDCenter Vietnam, 66 Trấn Vũ, Hà Nội

Tên sản phẩm, phụ kiện

Giá tham khảo (VNĐ)

Chân đế Rol Bar Mount-gắn trên vật thể dạng ống

850.000

Chân đế Suction Cup Mount-gắn trên bề mặt phẳng

850.000

Phụ kiện Head Strap Mount-gắn trên đầu, mũ bảo hiểm

450.000

Phụ kiện Hero 3D System-hệ thống quay video 3D

3.500.000

Camera HD Motorsports HERO

8.000.000

Camera HD HERO 2 Motosports Edition

8.600.000

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,