14:43 - 9/09/2011 (GMT+7)

Màu xe nào an toàn nhất?

Đó là màu trắng. Nhiều nghiên cứu, thống kê cho thấy, những chiếc xe mang màu trắng ít gặp tai nạn nhất và màu trắng cũng là màu được ưa chuộng ở nhiều khu vực trên thế giới.

Bản báo cáo do hiệp hội các tổ chức xe hơi Australia tài trợ đã đánh giá mối liên quan giữa màu sắc xe hơi và nguy cơ gặp tai nạn thông qua việc phân tích các cuộc đụng xe diễn ra trong khoảng gần 20 năm. Kết quả cho thấy, màu trắng là an toàn nhất, tiếp đến là các màu kem, vàng và be.

 

1

Nghiên cứu này cho thấy những chiếc xe tải cỡ lớn thường có màu trắng là đúng, bởi các phương tiện màu trắng có nguy cơ bị tai nạn thấp nhất trong tất cả các màu. Ngược lại, những màu sẫm và kém tương phản so với môi trường xung quanh như xám, xanh lá, đỏ, đen và xanh dương thường gặp nguy cơ cao hơn, đặc biệt là vào ban ngày. Ban đêm đèn pha của xe dường như giảm tác dụng của màu sơn.

Cũng sau 20 năm nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Monash (Australia) đã phát hiện thấy được, những chiếc ôtô có màu đen là thường gặp tai nạn hơn so với các loại xe có màu khác. Công bố trên tờ Mignews giải thích, vào ban ngày những chiếc xe màu đen gặp tai nạn nhiều hơn 12% so với số còn lại, trong khi vào ban đêm là 47%.

Không chỉ an toàn, những chiếc xe màu trằng cũng được người tiêu dùng ở nhiều nơi ưa chuộng. Màu trắng vẫn được cho là màu truyền thống, và trong những năm gần đây, màu trắng luôn là màu sơn thống trị trên thị trường với mức độ phổ biến trên toàn cầu.

 

2

Năm ngoái, DuPont đã đưa ra báo cáo thứ 58 về màu sơn xe phổ biến nhất toàn cầu, trong đó gồm thông tin về màu sắc được ưa chuộng và các khuynh hướng theo từng vùng. Số liệu thu thập từ 11 khu vực dẫn đầu về ngành công nghiệp ôtô trên thế giới. Kết quả, màu bạc dẫn đầu danh sách, với 26% số xe mới mang màu sắc này. Màu trắng tuy không còn dẫn đầu danh sách màu xe phổ biến nhưng vẫn là một trong những màu được người tiêu dùng trên khắp thế giới ưa chuộng.

Riêng tại Bắc Mỹ, trắng và trắng ngọc trai duy trì ngôi đầu bảng trong 4 năm liên tiếp, với 24% số xe được bán ra có thân xe sơn màu trắng. Còn ở Nhật, màu xe được yêu thích nhất là màu trắng với 28%, tiếp theo là màu bạc với 23% rồi đến màu đen. Người Ấn Độ rất thích xe màu bạc (chiếm 26.4%) nhưng xe mới xuất xưởng có màu trắng ở Quốc gia này cũng chiếm tới 23.4%.

Thu Nguyệt

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который