14:07 - 14/04/2011 (GMT+7)

Nghệ thuật từ xe cũ

Óc sáng tạo và sự khéo léo của con người là không giới hạn. Bằng chứng là từ những chiếc xe cũ hỏng, người ta có thể biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

“Marathon” là một ví dụ như thế. Chú trâu này được chế tác hoàn toàn bằng vật liệu các bon, thép không gỉ và những chi tiết crom thửa từ những chiếc xe cũ hỏng. Cha đẻ của công trình đòi hỏi nhiều sự tỉ mẩn này là họa sĩ Betty Hamblen Turner. Hiện, “Marathon” đang được trưng bày tại Phòng triển lãm tranh và tác phẩm điêu khắc Benini, cùng với “Hiho” – tác phẩm khác cũng của Turner xuất hiện trong bức ảnh phía trên.

“Alien” lại khiến người ta phải ồ lên thích thú với cách tạo hình theo một sinh vật ngoài hành tinh đã quá nổi tiếng trong bộ phim cùng tên. Tác phẩm của nghệ sĩ Terrence Willment.

Một nghệ sĩ khác đến từ Úc là James Corbett thể hiện tài năng thiên bẩm của mình bằng những tác phẩm lấy cảm hứng từ đời thường. Bằng những bộ phận xe hơi tưởng như phải bỏ đi, một chú chó sắt có gắn lô gô Mercedes và con cừu với bộ lông xù xì làm từ hàng nghìn chiếc bugi đã ra đời. Những tác phẩm này từng được trưng bày tại lễ hội xe cổ Pebble Beach Concours d’ Elegance.

 

Jim Shultz, một người bản địa vùng Charleston, Bắc Carolina đã dành đến 30 năm để chuyên làm thân xe. Ông cũng bắt đầu quan tâm tới việc tận dụng những phụ tùng cũ hỏng và biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật. Chiếc thuyền buồm này là một ví dụ.

Ngay cả những phụ tùng đã bỏ đi trên thân xe đua cũng được các nghệ sĩ tận dụng. Alastair Gibson, một người gốc Phi, 4 năm dẫn dắt đội đua Benetton F1 và 10 năm làm giám đốc cơ khí của đội BAR Honda Grand Prix cũng dùng những thứ bỏ đi trên xe đua để xây dựng thế giới sinh vật biển của riêng mình. Những chú cá làm từ phụ tùng như thế này hết sức sinh động.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best online pharmacy india https://indiaph24.store/# online shopping pharmacy india п»їlegitimate online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://magazinsemena.ru вы сможете приобрести семена, а также все необходимое