14:51 - 6/04/2011 (GMT+7)

Đưa xe buýt dài nhất thế giới vào hoạt động

Curitiba – một thành phố ở phía Nam Brazil vừa đưa vào hoạt động những chiếc xe buýt dài tới 28m chạy bằng nhiên liệu chiết xuất từ dầu đậu nành.

Theo chính quyền địa phương, những chiếc xe buýt mới vừa đưa vào hoạt động là “nhừng chiếc xe buýt dài nhất thế giới”. Những chiếc xe mới trang bị động cơ của Volvo, có sức chứa 170 hành khách. Xe chạy trên quãng đường dài 22,4 km với 9 bến đỗ trong vòng 25 phút (chậm hơn 10 phút so với xe buýt truyền thống) và có thể chở 53.000 lượt người/ngày.

“Đó là những chiếc xe buýt hiện đại,  thoải mái và thân thiện môi trường. Chúng đảm bảo chất lượng và chuyên chở số lượng hành khách tốt hơn so với các phương tiện công cộng của thành phố Curitiba”. Luciano Ducci, Thị trưởng thành phố Curitiba nói trong lễ ra mắt dịch vụ xe buýt mới.

 

1
Một bến xe buýt tại thành phố Curitiba (Brazil)

Những chiếc xe buýt mới được bổ sung vào hệ thống xe buýt nhanh của thành phố Curitiba đã cải tiến 29% sức chuyên chở của các phương tiện công cộng tại đây. Do dó, nó cũng góp phần giúp giảm lượng xe buýt truyền thống lưu hành trên phố, đồng thời, giảm lượng khí thải các-bon tới 50%, nhờ việc sử dụng nhiên liệu sinh học chế xuất từ đậu tương.

Khi hoạt động trong thành phố, những chiếc xe buýt mới này có một cơ chế cảm biến có thể gửi tín hiệu đến hệ thống đèn giao thông phía trước. Hệ thống đèn sẽ chuyển từ đèn đỏ sang đèn vàng tiếp đến là đèn xanh đúng vào thời điểm chiếc xe đi qua. Điều đó khiến chiếc xe “được ưu tiên” sẽ không phải mất thời gian chờ đợi quá lâu trước các nút giao thông.

Curitiba – được mệnh danh là “thành phố nụ cười”, là thành phố lớn thứ 8 ở Brazil và là một trong những thành phố thịnh vượng nhất đất nước này. Curitiba cũng được xem là một trong những ví dụ tốt nhất về quy hoạch đô thị trên toàn thế giới, bởi các giải pháp đô thị thân thiện với môi trường.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://1-line.su/ воспользуйтесь помощью квалифицированных, компетентных сотрудников популярного предприятия «Первая

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://vk.com/promocodi.yandex.market вы найдете промокоды Яндекс.Маркета. Они предоставят вам отличную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://www.kapatel.ru/ вы почерпнете много интересной, познавательной информации, которая касается