13:15 - 7/09/2010 (GMT+7)

Lấy được bằng lái sau 960 lần thi

Một người phụ nữ ở Jeoniu, Hàn Quốc tên là Cha Sa-soon, 69 tuổi vừa lấy được bằng lái xe ôtô sau khi đã trải qua tới 960 lần thi sát hạch và hiện lập kỉ lục thế giới là “người thi lấy bằng lái kiên nhẫn nhất”.

Người phụ nữ này đã nộp đơn thi lấy bằng lái xe ôtô từ năm 2005, tuy nhiên phải đến đầu tháng 9/2010, sau khi đã trải qua 960 lần thi và tiêu tốn khoảng 16.500USD, bà Sa-soon mới đạt được ước mơ của mình.

Ngay từ khi đăng ký dự thi lấy bằng cho đến nay, trong vòng 3 năm, tuần nào bà cũng cố gắng học và tham gia thi 5 lần/tuần, dần dần số lần dự thi giảm xuống còn 2 lần/tuần nhưng đều thất bại.

Mặc dù tuổi cao và thi rớt liên tục nhưng bà không nản chí mà quyết tâm lấy bằng được bằng lái xe với một lý do vô cùng đơn giản: “Tôi muốn lấy được bằng lái để mua một chiếc xe cũ, đưa các cháu tới sở thú chơi và phục vụ cho công việc kinh doanh rau sạch của mình”, bà Cha Sa-soon chia sẻ.

“Khi bà Cha nhận được bằng lái, tất cả chúng tôi đã đến ôm hôn và tặng hoa cho bà ấy để chúc mừng”, ông Park Su-yeon, một giáo viên dạy lái xe tại trường dạy lái xe Jeonbuk vui mừng nói.

Được biết, lý do bà Cha Sa-soon thi rớt liên tục là do điểm bài thi môn lý thuyết của bà rất kém. Do đó, một số người cho rằng bà Cha là một “mối đe dọa” và không nên để bà lái xe trên đường.

“Bà ấy nên tự hào vì đã lấy được bằng lái tuy nhiên không nên điều khiển xe. Cho dù bà ấy thực hành tốt nhưng nếu không hiểu biết về luật giao thông, tín hiệu đèn đường thì liệu có thể lái xe an toàn?”, một người trong số họ lập luận.

Tuy nhiên, các nhà chức trách lại không đồng thuận với ý kiến trên và cho rằng tuy bà ấy thi rớt đến 959 lần nhưng hầu hết lần nào bà ấy cũng vượt qua phần thi thực hành. Do vậy, nếu một người có thể lái xe tốt, thì không hà cớ gì mà họ lại không thể nhận biết các tín hiệu giao thông.

(Nguồn: World Record Academys)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность