11:20 - 2/08/2010 (GMT+7)

Tai nạn vì váy ngắn

Trong một nghiên cứu về nguyên nhân tai nạn giao thông, một công ty bảo hiểm ôtô của Anh đã đưa ra kết luận: “Vào mùa hè, các lái xe là nam giới bị tai nạn nhiều hơn nữ giới. Lí do họ bị phân tâm là bởi những chiếc váy ngắn của phụ nữ”.

Tờ Telegraph, dẫn theo những số liệu được công bố bởi công ty bảo hiểm xe hơi Sheilas Wheels, cho biết: “Trong mùa hè năm ngoái, số nam giới có yêu cầu bảo hiểm xe nhiều hơn 16,4% so với các mùa khác trong năm”. Và, trong khoảng 5 mùa hè gần đây nhất, trong khi 25% nam giới được hỏi nói rằng họ bị tai nạn xe hơi hay “suýt” gặp tai nạn xe hơi thì chỉ có 17% phụ nữ cho biết họ gặp điều tương tự như vậy”.

Những số liệu thống kê không hoàn toàn đúng một cách tuyệt đối, nhưng một đại diện của công ty bảo hiểm Sheilas nói: “Trong những tháng hè, số lượng nam giới gửi yêu cầu bồi thường tới công ty cao hơn hẳn so với phụ nữ. Theo xác minh, nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn xuất phát từ việc không chú tâm của tài xế”.

 

1

Nhà tâm lý học hành vi Donna Dawson cũng cho rằng: “Đàn ông có nhiều hơn định hướng trực quan, nói một cách giản đơn là họ “bắt sóng” nhạy hơn. Chính vì thế, khi một phụ nữ hấp dẫn lái xe hay đi bộ bên đường có thể khiến cánh nam giới nhanh chóng mất đi sự tập trung khi đang lái xe hay đang làm việc”.

Kết quả nghiên cứu của công ty bảo hiểm Sheilas Wheels có thể chỉ là cách để công ty này ghi điểm với khách hàng là phụ nữ. Tuy nhiên, nó cũng là lời cảnh báo đối với cánh mày râu – những người vừa lái xe, vừa thích liếc ngang, liếc dọc.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении