08:10 - 19/08/2010 (GMT+7)

Đua xe điện quanh thế giới trong 80 ngày

Để hưởng ứng phong trào sử dụng phương tiên không khí thải và cổ vũ hội nghị về khí hậu thế giới sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại Mexico, một nhóm người đến từ Úc, Đức và Thụy Sĩ đã tổ chức cuộc đua “Zero Race” đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày với sự tham gia của toàn các phương tiện chạy bằng nguồn năng lượng sạch.

Để được tham dự vào chuyến hành trình này, mỗi chiếc xe phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của ban tổ chức đề ra bao gồm xe phải hoạt động nhờ các nguồn năng lượng sách như gió, mặt trời, điện và thủy điện và khi được nạp đầy năng lượng, mỗi chiếc xe phải đi được ít nhất 250km.

Cuộc đua “Zero Race” được tổ chức bởi Swiss Louis Palmer, một giáo viên từng tham gia cuộc lái xe taxi chay bằng năng lượng mặt trời vòng quanh thế giới hai năm về trước.

anh-2.jpg

Palmer cho biết: “Với cuộc đua này, chúng tôi muốn cho 7 triệu người trên hành tinh này thấy được sự cần thiết của một nguồn năng lượng mới. Xăng đang ngày càng cạn kiệt và khủng hoảng khí hậu đang ngày càng lan rộng và tất cả chúng ta đang phải chạy đua với thời gian”.

Cuộc đua này đã bắt đầu hôm 16/8 tại Geneva, Thụy Sĩ và theo dự kiến sẽ đi qua các thành phố lớn như Bruxelles, Berlin và Vienna ở châu Âu, Kiev và Moscow ở Nga,  qua Astana thuộc Kazakhstan, đến Thượng Hải, Trung Quốc,  Vancouver ở Canada, San Francisco, Austin và Madrid ở Mỹ rồi kết thúc tại Geneva Cancun, Mexico đúng vào dịp diễn ra Hội nghị Khí hậu thế giới vào tháng 11.

anh-1.jpg
 
anh-5.jpg
 
anh-3.jpg
 
anh-4.jpg
 

(Nguồn: Topspeed)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении