11:29 - 7/06/2010 (GMT+7)

Tưng bừng sinh nhật Otofun lần thứ 4

Hôm qua (06/06/2010) tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, khoảng hơn 1000 thành viên của diễn đàn Otofun đã tưng bừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4. Buổi offline lớn nhất này cho thấy sau 4 năm hoạt động, Otofun đã không ngừng lớn mạnh, chuyên nghiệp hơn và trưởng thành về mọi mặt.

So với buổi sinh nhật lần thứ 3 của Otofun (cũng diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội), số lượng xe và thành viên tham dự năm nay đông hơn hẳn, vượt xa con số dự kiến ban đầu của ban tổ chức. Tất cả các khu đỗ xe trong khu vực sân vận động không còn một chỗ trống. Nhiều thành viên đến đã phải để xe cả ra bên ngoài. Sân khấu ngoài trời cũng hoành tráng và chuyên nghiệp hơn so với các năm trước.

Tất cả các khu đỗ xe trong khu vực sân vận động không còn một chỗ trống
Tất cả các khu đỗ xe trong khu vực sân vận động không còn một chỗ trống

Màn khởi động của buổi sinh nhật là các trò chơi hấp dẫn. Với thông điệp: “Otofun chung tay xây dựng văn hóa giao thông”, các trò chơi năm nay không có drift, cũng không có biểu diễn xe 3 bánh như năm trước, nhưng cũng không kém phần thu hút và sôi động. Hầu hết các phần thi đều hướng tới sự phối hợp tập thể của cả đội tham gia.

Điều đáng nói là sinh nhật Otofun năm nay có sự tham gia của nhiều nhà tài trợ. Ngoài nhà tài trợ chính là VPBank còn có Vietnam Star Automobile và Ford Việt Nam là các đơn vị cung cấp xe cho hầu hết các hoạt động vui chơi hay lái thử xe trong sự kiện sôi động này.

“Lái xe không phanh” là phần thi lái một chiếc xe không có phanh do một người điều khiển còn các thành viên khác của một đội tham gia đẩy qua đoạn đường zich zắc. Chiếc đầu xe tải rất nặng, lại không có phanh khiến cho việc đẩy đi và điều khiển qua các khúc cua không hề đơn giản. “Kim xỏ vào lô” là phần thi đòi hỏi sự tài tình và chính xác gần như tuyệt đối của các lái xe với sự hỗ trợ của các “chã”. Hai xe của một đội cùng tham gia trong phần thi này phải lùi vào nhau sao cho chiếc kim gắn trên đuôi của xe nọ phải xỏ chính xác vào chiếc lô kích thước nhỏ hơn lòng bàn tay gắn trên đuôi xe kia trong khi cả hai lái xe đều không nhìn thấy kim hay lô. Xỏ chính xác đã khó, lùi xe ra để kết thúc phần thi còn khó hơn nhiều khi đoạn đường zich-zắc rất hẹp đòi hỏi lái xe phải có “trình” cực cao nếu không sẽ chạm cọc.

Màn
Màn “Kim xỏ lô” đòi hỏi sự chính xác đến từng centimet

Màn khai mạc lúc 7h tối cũng là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của buổi sinh nhật. Phát biểu tại lễ sinh nhật, đại diện Admin diễn đàn – thành viên có nickname Camel – cho biết sau 4 năm xây dựng và hoạt động, từ một nhóm nhỏ những người ham mê ôtô đến nay Otofun đã có trên 60.000 thành viên thường xuyên sinh hoạt và trao đổi thông tin trên diễn đàn.

Ngay sau bài phát biểu, màn “cẩu” Bánh sinh nhật Otofun đã thực sự gây bất ngờ. Một chiếc bánh khổng lồ được trang hoàng bằng 4 quả lốp + la-zăng đỡ dưới chân (ý tưởng của chi hội Củ Sâm – chi hội thích tập dưỡng sinh, uống sâm và… đi xe Hàn), được cẩu lên sân khấu (quả thực là rất fun).

Không khí của buổi sinh nhật thực sự FUN và sôi động hơn với các màn biểu diễn ca nhạc của các ca sỹ “cây nhà lá vườn”, những video clip vui với nội dung “Otofun thay đổi cuộc đời tôi”, “Ngày làm việc của Admin Otofun”, cuộc thi tìm hiểu về luật giao thông đường bộ…

Màn ca nhạc của các ca sỹ và vũ công
Màn ca nhạc của các ca sỹ và vũ công “cây nhà lá vườn”

Với hơn 60.000 thành viên, Otofun hiện nay đã là một trong những diễn đàn về ôtô xe máy lớn nhất Việt Nam. Các kiến thức mà các thành viên mang ra trao đổi và chia sẻ cũng chuyên sâu hơn, rộng lớn hơn. Bên cạnh tiêu chí FUN, sự lớn mạnh và chuyên nghiệp của diễn đàn còn thể hiện qua việc thiết lập các nhóm chủ đề, các chi hội có cùng sở thích như hội Off-road, hội nhiếp ảnh, hay sinh hoạt theo các dòng xe sở hữu như hội SantaFE, hội Civic, hội Mazda…, hay chi hội các địa phương như Tuyên Quang, Hải Phòng, Hải Dương… Ngoài ra còn có các chi hội khác khá đặc biệt như hội hội Teen, hội 2Tek và cả chi hội như Bơ Vơ Club (BVC).

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi sinh nhật Otofun diễn ra chiều tối 06/06 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Góc đỗ xe của Mitsubishi rực rỡ sắc màu Lancer
Góc đỗ xe của Mitsubishi rực rỡ sắc màu Lancer

 

i30 tuy bé, nhưng không có nghĩa là hội i30 không
i30 tuy bé, nhưng không có nghĩa là hội i30 không “hoành”

 

Xe cổ cũng
Xe cổ cũng “FUN”

 

Cổng vào cũng mang đậm
Cổng vào cũng mang đậm “chất OTOFUN”

 

Ferrari Enzo chạy điện cùng so tài các các bác, các chú
Ferrari Enzo chạy điện cùng so tài các bác, các chú

 

...và không phải OTO (xe lắc) cũng
…và không phải OTO cũng “đua và FUN”

 

Thành viên của OTOFUN không phân biệt tuổi tác, miễn là thích OTO và thích FUN
Thành viên của OTOFUN không phân biệt tuổi tác, miễn là thích OTO và thích FUN

 

Chiếc áo khổng lồ có chữ ký của các thành viên diễn đàn
Chiếc áo khổng lồ có chữ ký của các thành viên diễn đàn

 

Chi hội Hải Phòng tề tư
Chi hội Hải Dương hòa chung không khí

 

Chi hội Vespa cũng không kém hùng hậu
Chi hội Piaggio cũng không kém hùng hậu

 

Trên khán đài, một màu cam rực cháy...
Một màu cam rực cháy trên khán đài…

 

... và trên sân khấu
… và trên sân khấu

 

Vào đi... vào điiiiiiiiiiiiiiiiiii...............
Vào đi… vào điiiiiiiiiiiiiiiiiii……………

 

Các
Các “diễn viên” cây nhà lá vườn chuẩn bị sau cánh gà

 

Chỉ có cách độc đáo rất OTOFUN này mới đưa được chiếc bánh lên sân khấu
Chỉ có cách độc đáo rất OTOFUN này mới đưa được chiếc bánh lên sân khấu

 

Bên ngoài, những chiếc xe độ vẫn đua nhau khoe loa, khoe đèn...
Bên ngoài, những chiếc xe độ vẫn đua nhau khoe loa, khoe đèn…

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet