06:23 - 6/06/2014 (GMT+7)

CEO Nissan: Xe tự lái sẽ thương mại hóa vào năm 2018

Theo như CEO của Nissan, xe tự lái sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2018.

Mặc dù sự hiện diện của những chiếc xe tự lái trong tương lai là điều không thể bàn cãi nhưng chưa có công ty nào dám dự báo thời điểm bán ra thị trường sớm, ngoại trừ CEO Renault-Nissan: Ông Carlos Ghosn. Phát biểu tại một sự kiện xe hơi tại Pháp, Ghosn dự đoán rằng xe tự lái có thể sẽ chạy trên đường cao tốc tại các quốc gia tiên phong như Pháp, Mỹ và Nhật Bản ngay từ đầu năm 2018.

Tuy nhiên, CEO Renault-Nissan cũng lo ngại vấn đề pháp lý sẽ ngăn cản sự xuất hiện của xe tự lái tại nhiều quốc gia. Ông nói: “Vấn đề không phải là công nghệ, đó là pháp luật và những câu hỏi liên quan tới trách nhiệm, phải có người chịu trách nhiệm việc này khi một chiếc xe không người lái tự do di chuyển trên đường”.

Theo Carlos Ghosn, vấn đề của xe tự lái chỉ là pháp luật
Theo Carlos Ghosn, vấn đề của xe tự lái chỉ là pháp luật

Việc Carlos Ghosn dự báo “sớm” sự xuất hiện của xe tự lái trên thị trường không hẳn là không có cơ sở. Vừa qua, Google đã công bố chiếc xe tự lái cho đô thị của riêng mình với khoảng 100 xe chạy thử nghiệm trên phố trong năm nay. Ngoài ra, các thương hiệu như GM, Toyota, Mercedes, Volvo cũng đang phát triển công nghệ này. Bản thân Nissan cũng từng cam kết sẽ ra mắt nhiều mẫu xe tự lái có giá trị thực tế nhất cho khách hàng vào năm 2020.

Theo như nghiên cứu của công ty HIS, doanh số xe tự lái có thể đạt khoảng 230.000 xe vào năm 2025 và thay thế hoàn toàn xe truyền thống vào năm 2050.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

грузчики самара цена

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com 물론 병역제도를 폐지할 수 있다면 좋은 일로 여길 것이다.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

qiyezp.com Fang Jifan은 "남편을 위해 말했지만 여왕 어머니에게 말할 수 없습니다.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

veganchoicecbd.com 이때 크고 작은 배들이 서로 마주보고 있다.