15:54 - 29/10/2012 (GMT+7)

Khi sinh viên thiết kế “bò” Lamborghini

Khi sinh viên bắt tay vào thiết kế siêu xe dường như là để tạo ra những mẫu xe “trong mơ”. Họ không quan tâm đến xu thế hay tính khả thi của sản phẩm, họ thiết kế siêu xe đơn giản chỉ để thỏa mãn đam mê và trí tưởng tượng mà thôi. Tất nhiên, không thể phủ nhận thiết kế của những sinh viên này về chiếc Lamborghini tương lai đẹp tuyệt vời.

Ondrej Jirec, một sinh viên tại Đại học tại Trung tâm Nghệ thuật thiết kế ở Pasadena, California, đã thiết kế ra mẫu siêu xe tương lai của Lamborghini để cạnh tranh với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron Super Sport.

Siêu xe được thiết kế để cạnh tranh với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron Super Sport.
Được thiết kế để cạnh tranh với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron Super Sport

Siêu xe sở hữu ngoại hình khá hầm hố với phần đầu xe hơi ngắn. Nhìn chung tổng thể của xe đẹp với những đường nét trẻ trung mạnh mẽ nhưng không được thực tế với phần mái khá thấp khó quan sát, tỉ lệ của xe cũng khó đảm bảo chuẩn an toàn nhất là khi chạy với vận tốc cao. Tuy nhiên, đây cũng là một ý tưởng độc đáo mà có thể hãng Lamborghini sẽ phải học hỏi sau này.

Có nhiều ý tưởng của xe mà hãng Lamborghini phải học hỏi.
Có nhiều ý tưởng của xe mà hãng Lamborghini phải học hỏi

Staffordshire, một sinh viên Đại học thiết kế người Anh đã xây dựng lên mẫu Ferrucio Lamborghini để chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập hãng siêu xe nước Ý. Ferrucio là sự kết hợp phong cách giữa quá khứ và tương lai, nhiều người nhận xét đây là ý tưởng thiết kế tổng hợp từ nhiều siêu xe của Ferrari trừ trước đến nay.

Ferrucio Lamborghini là mẫu xe được thiết kế để kỉ niệm 50 năm thành lập hãng xe nước Ý.
Ferrucio Lamborghini được thiết kế để kỉ niệm 50 năm thành lập Lamborghini 

Có thể nhận thấy kính chắn gió thấp “vay mượn” thiết kế của mẫu Countach ban đầu, Chắn bùn phía trước nhẹ nhàng hơn và tròn hơn của Miura và các dòng xe gần đây của Lamborghini như Reventon và Aventador LP700-4. Tổng thể xe là những đường nét táo bạo sắc cạnh như dao lam đền pha đơn giản nhưng có chiều sâu và có phần “quái” hơn, bộ la-zăng kiểu mới cũng góp phần làm nổi bật cho mẫu xe này. Tuy nhiên, nếu muốn đi vào thực tế thì mẫu xe này cần phải “hiền” hơn đồng thời vị trí ngồi của xe cũng phải nâng lên để mở rộng hướng quan sát cho tài xế. Mẫu thiết kế Staffordshire  sử dụng của động cơ V12 5.0 lít twin-turbo tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.

Xe là sự dung hòa của nhiều mẫu xe Lamborghini từ trước đến nay.
Đây là sự dung hòa của nhiều mẫu xe Lamborghini từ trước đến nay

Andrei Avarvarii, một sinh viên đang học Thạc sĩ thiết kế tại Milan’s Scuola Politecnica đã thiết kế ra một mô hình xe điện của Lamborghini với tên gọi Minotauro Avarvarii. Xe có thiết kế khá mềm mại với những đường nét cách điệu, phần đầu xe nhọn với lưới tản nhiệt lớn. Có thể nhận thấy thiết kế của Andrei Avarvarii chịu ảnh hưởng nhiều của từ những bộ phim viễn tưởng về tương lai.

Mẫu xe điện của Lamborghini dưới bàn tay của một sinh viên thiết kế.
Mẫu xe điện của Lamborghini dưới bàn tay của một sinh viên thiết kế

Xe sử dụng bốn động cơ điện cung cấp năng lượng tới 4 bánh xe trong đó 30% công suất dành cho bánh trước còn 70% công suất cho bánh sau. Ngoài ra hệ thống KERS trên xe cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo thêm năng lượng cho xe.

Siêu xe sử dụng hệ thống KERS đển tận dụng năng lượng tối đa.
Siêu xe sử dụng hệ thống KERS đển tận dụng năng lượng tối đa

Hai sinh viên thiết kế của trường Scuola Politecnica di Design, Victor Filipchenko và bạn cùng lớp Nelson Simoes dã bắt tay nhau xây dựng lên mẫu xe Cnossus Lamborghini. Hai sinh viên trường Scuola Politecnica di Design cho biết thiết kế của họ được lấy cảm hứng từ huyền thoại Countach. Nhưng nhiều người lại cho rằng chiếc Lamborghini này có vẻ hiện đại hơn nhiều so với một siêu xe có biểu tượng lâu đời.

Mẫu Cnossus Lamborghini của hai sinh viên lấy cảm hứng từ huyền thoại Countach.
Mẫu Cnossus Lamborghini của hai sinh viên lấy cảm hứng từ huyền thoại Countach.

Cũng không thể phủ nhận nếu so sánh với 3 mẫu xe trên thì đây là mẫu xe có thiết kế “gần gũi” nhất  với phong cách của hãng siêu xe Lamborghini.

Mẫu xe có thiết kế gần gũi với phong cách của Lamborghini.
Mẫu xe có thiết kế gần gũi với phong cách của Lamborghini.

Việt Đức (theo Carbuzz)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить