14:43 - 16/08/2012 (GMT+7)

45 năm AMG: Không ngừng chinh phục

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm hoạt động, AMG – hãng độ xe của Mercedes Benz đã đánh dấu kỷ nguyên mới của mình bằng các dự án đầy tham vọng, hứa hẹn sẽ giúp họ trở thành người dẫn đầu ở phân khúc xe hiệu suất cao.

Đánh dấu một kỷ nguyên mới

Với dự án có tên gọi “A 45 AMG”, hãng độ xe này đang cho thấy một chiến lược tương lai đầy tham vọng của họ, hàng loạt các mẫu xe hiệu suất cao sẽ có mặt từ cấp độ thấp nhất cho đến cao nhất với một hệ thống truyền động hiệu quả hơn. Và trước mắt, mở màn cho mùa hè này sẽ là hai mô hình SLS AMG GT và GL 63 AMG.

 

Các mẫu động cơ AMG I-4 2.0L Turbo được phát triển riêng cho dự án sẽ có một tiêu chuẩn mới ở mỗi phân khúc, trong đó mô-men xoắn phải trên 400 Nm và có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp để cạnh tranh vị trí dẫn đầu cùng với các đối thủ khác.

Mục tiêu của AMG trong 5 năm tới là xây dựng những các mẫu xe nhỏ gọn 4 xy-lanh mạnh mẽ nhất, năng động nhất và hiệu quả nhất. Đó là cam kết đóng góp đáng kể cho sự phát triển và hợp tác giữa Mercedes-Benz với AMG.

 

Cùng với động cơ, hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp Speedshift DCT, hệ thống dẫn động bốn bánh, hệ thống treo thể thao AMG, hệ thống vô-lăng trợ lực điện, hệ thống phanh hiệu suất cao và đặc biệt là hệ thống ESP 3 cấp độ với chế độ lái thể thao cũng sẽ là một phần của dự án này.

Một thế hệ mới với AMG

Bằng việc cho ra đời mẫu Mercedes-Benz A-Class AMG, Mercedes-AMG đã mở rộng nhóm mục tiêu khách hàng mới có độ tuổi từ 30 đến 45, đây là nhóm đối tượng trẻ hơn so với các khách hàng truyền thống trước đó.

Với nhóm khách hàng mới, họ sẽ là những người thành đạt, sống độc lập và đang muốn tìm kiếm một chiếc xe cá nhân nhỏ gọn và năng động. Họ muốn thể hiện phong cách theo định hướng sống của họ qua một chiếc xe với thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi.

 

Bằng chiến lược giá bán hấp dẫn, dự án “A 45 AMG” sẽ thu hút khách hàng tiềm năng mới và giúp họ mở rộng ra các thị trường mới hơn. Dự án “A45 AMG” sẽ có buổi lễ ra mắt vào quý I năm 2013 với màn giới thiệu hai phiên bản năng động nhất của dòng A-Class gồm A250 và A220 CDI.

Cả hai mẫu xe thể hiện nét đặc trưng của AMG thông qua hệ thống treo có thể điều chỉnh, la-zăng hợp kim 5 chấu 235/40 R18, cụm phanh sơn đỏ và logo “Sport” để nhấn mạnh vào các phiên bản hiệu suất cao của dòng sản phẩm Mercedes-Benz.

Tương lai AMG có nhiều phiên bản AWD

Trong tương lai gần, hệ thống dẫn động bốn bánh AWD sẽ đóng một vai trò lớn trong sự phát triển của Mercedes-AMG. AMG sẽ không chỉ tập trung vào các mẫu xe SUV và xe Off-road mà ngay cả những mẫu xe hiệu suất cao AMG khác cũng sẽ được trang bị.

 

Hiện tại, Mercedes-AMG có các mô hình dẫn động bốn bánh AWD chủ yếu tập trung ở dòng SUV như ML63 AMG, G63 AMG, G65 AMG và GL63 AMG. Và để đánh dấu sự bắt đầu của kỷ nguyên mới, từ năm 2013, dự án A 45 AMG sẽ đưa hệ thống dẫn bốn bánh AWD trở thành một tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe qua bàn tay “độ” của họ.

Chiến lược tăng trưởng “AMG Performance 50”

Trong năm 2011, AMG đã có sự tăng trưởng rất tích cực ở 3 thị trường lớn nhất với doanh số bán hàng tăng trung bình 7% ở Mỹ, 15% ở Đức và gần 50% ở Trung Quốc. Sự tăng trưởng này tiếp tục được ghi nhận trong năm 2012 bằng doanh số bán tăng hơn 30% trong quý đầu tiên.

Dựa trên chiến lược tương lai đầy tham vọng “AMG Performance 50”, trong những năm tới, AMG sẽ tung ra thêm nhiều mô hình hiệu suất cao độc đáo (khoảng 30 mẫu xe) nhằm tăng doanh số bán hàng vượt qua cột mốc 30.000 xe vào thời điểm kỷ niệm 50 năm thành lập AMG, đồng thời khẳng định vị trí dẫn đầu trong phân khúc chuyên biệt này.

 

Ngoài các mẫu xe nhỏ gọn, SLS AMG GT và GL63 AMG; dòng xe đầu bảng S-Class trong tương lai cũng sẽ đóng vại trò lớn tại AMG với các sản phẩm như S63 AMG và S65 AMG.

Để đáp ứng nhu cầu đó, AMG đã phải mở rộng năng lực sản xuất trong đó động cơ AMG I-4 2.0L Turbo sẽ được sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz MDC – nơi cho ra đời động cơ 4 xy-lanh của A và B-Class.

 

Tất nhiên, động cơ AMG vẫn phải tuân theo triết lý truyền thống của họ “Một người, Một động cơ”, trong đó mỗi động cơ gắn mác AMG đều phải có chữ ký của kỹ sư chịu trách nhiệm.

Coi trọng việc giảm nhiên liệu và khí thải

Một mục tiêu quan trọng của “AMG Performance 50” chính là giảm lượng khí thải ra môi trường. Từ giờ đến lễ kỷ niệm 50 năm thành lập, AMG đang cố gắng tạo ra những chiếc xe AMG chỉ thải ra lượng khí thải CO2 200g/km. Bằng việc tham gia vào phân khúc xe nhỏ gọn, điều đó sẽ giúp họ đạt được kế hoạch đầy tham vọng này.

Ngoài ra, AMG cũng đang hướng tới giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cho hàng loạt các mẫu xe AMG khác. Hiện nay, một số mẫu của họ đã được đánh giá là “tốt nhất trong phân khúc” khi nói đến tiêu thụ nhiên liệu, khí thải, hiệu suất và mô-men xoắn. Sự thành công này dựa vào những công nghệ tiến tiến mà AMG đã áp dụng.

 

Điển hình là chiếc SLK55 AMG – mẫu Roadster 8 xy-lanh được kết hợp các công nghệ của xe đua F1. Nó sử dụng nhiên liệu có thể nói là hiệu quả nhất trong những mẫu xe sử dụng động cơ V-8 nhờ ứng dụng hệ thống ngắt mở xy-lanh do AMG phát triển. Nó cho phép SLK55 AMG tiêu thụ 7L/100km và lượng khí thải CO2 là 195g/km. Công nghệ này sẽ được sử dụng một cách rộng rãi trong thời gian tới.

 

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz SLS AMG E-CELL – mẫu siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên cũng là một minh chứng nữa về vai trò tiên phong của Mercedes-AMG trong sự phát triển ý tưởng lái xe thông minh. Tuy nhiên, các khách hàng đầu tiên muốn sở hữu nó sẽ phải đợi đến năm 2013.

Gói AMG Sport – Chìa khoá của thành công

Một thành phần nữa trong chiến lược tăng trưởng “AMG Performance 50” là bổ sung các gói AMG Sport phù hợp với nhiều mẫu xe của Mercedes. Hiện tại, gói AMG Sport bao gồm các tuỳ chọn về tấm ốp thân xe, la-zăng hợp kim nhẹ và hệ thống treo thể thao.

 

Và với nhu cầu ngày càng tăng, nó đã đòi hỏi Mercedes-AMG phải mở rộng phạm vi của gói AMG Sport. Cho đến thời điểm này đã có khoảng 25% tổng số các xe Mercedes-Benz trên toàn thế giới đã được trang bị gói AMG Sport.

Tính riêng trong năm 2011, hơn 300.000 khách hàng đã lực chọn cho mình một chiếc Mercedes-Benz với các gói AMG Sport. Năm nay, AMG có thêm sự bổ sung dành cho A250 Sport, A220 CDI Sport cũng như các biến thể của C-Class gồm C250 Sport và C350 CDI Sport. Cả hai mô hình này sẽ có một loạt các tính năng mới phát triển độc quyền của AMG nhằm tăng cảm giác thích thú mỗi khi lái xe.

Xe thể thao chính là nguồn cảm hứng cho các kỹ sư AMG

AMG được thành lập vào năm 1967 bởi Hans Werner Aufrecht và Erhard Melcher. Ngay trong những năm đầu xây dựng thương hiệu, AMG đã đạt được nhiều thành công ở lĩnh vực xe thể thao. Cho đến ngày hôm nay, xe thể thao vẫn luôn là nguồn cảm hứng chính của thương hiệu này.

 

Với nền tảng chắc chắn trong lĩnh vực xe thể thao, AMG đã liên tục xuất hiện tại các đường đua trong nhiều thập kỷ qua và là thương hiệu độ xe thành công nhất trong lịch sử của giải DTM (German Touring Car Masters). Năm vừa qua, SLS AMG GT3 đã có 26 chiến thắng và vô địch châu Âu giải FIA GT3, trở thành mẫu xe mới thành công nhất mùa giải 2011.

Một điều có thể làm vui lòng những ai đam mê thương hiệu độ xe này là AMG sẵn sàng cam kết chiếc xe thể thao của khách hàng hoàn toàn có thể đạt ở mức cao nhất giống như SLS AMG GT3. AMG hiện đang có hơn 1.000 lao động làm việc tại nhà máy ở Affalterbach.

 

Trong 45 năm qua, AMG đã trở thành công ty con có 100% vốn từ tập đoàn Daimler AG và là mũi nhọn của ngành công nghệ. Tính chuyên nghiệp của thương hiệu AMG được xác định qua các sản phẩm của Mercedes có độ chính xác cao, hiệu suất lớn và hiệu quả cao.

Ngô Minh (Tổng hợp)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,