15:33 - 3/08/2012 (GMT+7)

2040: Nga triển khai máy bay ném bom không người lái

 

Trung tướng Anatoly Zhikharev – tư lệnh không quân tầm xa thuộc quân chủng không quân Nga cho biết Từ năm 2040, Nga sẽ triển khai thế hệ máy bay ném bom không người lái mới.

Theo đó, một thế hệ máy bay ném bom chiến lược mới (thế hệ thứ 6) của Nga sẽ được triển khai vào thời đoạn từ năm 2040 đến 2050. Phòng thiết kế Tupolev của Nga hiện đang chịu trách nhiệm phát triển một loại máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới với tên gọi PAK DA. Máy bay ném bom PAK DA dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2025. Việc ra đời phiên bản máy bay mới này sẽ là một một cột mốc quan trọng đối với không quân Nga và là sự thay thế kịp thời cho những phi đội máy bay ném bom đã trở nên “già cỗi” như Tu-160, Tu-95MS và Tu-22M3.

Máy bay ném bom có người lái Tu-95
Máy bay ném bom có người lái Tu-95

 

Tương lai phát triển của thế hệ máy bay ném bom tầm xa mới đang trở thành chủ đề của những cuộc tranh luận trong giới chức Nga những tháng gần đây.

Hồi tháng 6, Phó Thủ tướng Nga – Dmitry Rogozin, người phụ trách các vấn đề công nghiệp quân sự đã bày tỏ quan điểm ủng hộ dự án phát triển máy bay ném bom PAK DA chỉ vài giờ sau khi nói rằng dự án này là không cần thiết. Ông Rogozin còn khẳng định lại điều này trong cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo Izvestia cách đó không lâu.

Máy bay ném bom Tu 22 M3
Máy bay ném bom Tu 22 M3

 

Tuy nhiên, với tuyên bố mới nhất về việc Nga đang nỗ lực phát triển một phiên bản máy bay ném bom tầm xa không người lái thế hệ mới, có vẻ như Tổng thống Putin đã thuyết phục được giới chức Nga đồng tình với quan điểm của ông.

Trên toàn thế giới hiện chỉ có 2 cường quốc Nga và Mỹ duy trì đều đặn sự hoạt động của các đơn vị không quân ném bom liên tầm xa. Hầu hết các quốc gia sở vũ khí hạt nhân khác chủ yếu dựa vào các thế hệ tên lửa đạn đạo liên lục địa triển khai trên đất liền, tàu ngầm hoặc các tên lửa hành trình tầm xa.

Hiện tại, lực lượng không quân ném bom tầm xa chiến lược Nga đang duy trì hoạt động của 63 máy bay ném bom Tu-95MS và 13 chiếc Tu-160. Những chiếc máy bay này có thể mang theo khoảng 850 tên lửa hành trình tầm xa.

Bảo Nam (Theo RIA)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении