09:59 - 28/06/2012 (GMT+7)

Trung Quốc sẽ có hệ thống phòng thủ tên lửa từ Nga

RIA dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp Quốc phòng Nga hôm 27/6 cho biết: Nước này sẽ xuất khẩu các hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân S-400 Triumph cho Trung Quốc sớm nhất là vào năm 2017.

Theo đó, việc phát triển các phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumph có thể được hoàn tất vào năm 2017 và Trung Quốc sẽ là khách hàng đầu tiên được chuyển giao các hệ thống này. Nhưng trước khi S-400 Triumph được cung cấp cho Trung Quốc, chúng sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga với một số lượng cần thiết.

Hiện tại Nga đang sở hữu bốn trung đoàn tên lửa S-400 Triumph trong đó bao gồm hai trung đoàn ở Elektrostal và Dmitrov thuộc quân khu Moscow, một trung đoàn cho Hạm đội Baltic và một trung đoàn cho quân khu phía Đông. Dự kiến đến năm 2020, lực lượng vũ trang Nga sẽ được trang bị 28 trung đoàn tên lửa S-400, bao gồm hai tiểu đoàn, chủ yếu triển khai bảo vệ vùng ven biển và biên giới Nga.

Mặc dù giá mỗi tổ hợp tên lửa phòng không tối tân này là khoảng 500 triệu USD nhưng cho đến đầu tháng 6/2012 vẫn tồn tại nhiều thông tin cho rằng Bộ Quốc phòng Nga không hề có kế hoạch xuất khẩu và chúng chỉ được sản xuất nhằm trang bị cho lực lượng vũ trang Nga.

Hệ thống S-400 Triumph được phát triển và cải tiến từ hệ thống tên lửa phòng không S-200 và S-300 được sử dụng từ thời Liên Xô cũ. NATO gọi hệ thống S-400 của Nga với cái tên SA-21 Growler. Cấu trúc của một trung đoàn tên lửa phòng thủ S-400 Triumph thông thường bao gồm 2 tiểu đoàn. Trong đó mỗi tiểu đoàn gồm 8 bệ phóng và mỗi bệ phóng có 4 tên lửa.

 

Với sức mạnh khủng khiếp, tổ hợp S-400 Triumph hiện được đánh giá là tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại nhất nước Nga cũng như vào loại hàng đầu trên thế giới. S-400 Triumph có thể dễ dàng được triển khai tác chiến trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết. Nó có khả năng tiêu diệt và đánh chặn các mục tiêu như máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo, tên lửa có cánh kích thước nhỏ và tên lửa hỏa tiễn trong vòng bán kính 400km và độ cao 30km.

Sở dĩ được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp Quốc phòng đánh giá là loại tên lửa độc nhất vô nhị trên thế giới bới nó có khả năng cùng lúc giám sát 300 mục tiêu khác nhau và đồng thời mỗi dàn tên lửa S-400 có thể bắn hạ 36 mục tiêu chỉ bằng một lần phóng.

 

Trước đó, nhiều nguồn tin cũng cho hay, Nga hiện đang nỗ lực phát triển một tổ hợp phòng thủ tên lửa mới mang tên S-500 dựa trên phiên bản tiền nhiệm S-400 Triumph và dự kiến trong năm 2015, Nga sẽ cho ra mắt thế hệ siêu tên lửa mới này.

Minh Quân (Theo RIA)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

northwest canadian pharmacy Certified Canadian Pharmacies best rated canadian pharmacy

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://canadaph24.pro/# canadian pharmacy cheap

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

интернет магазин кукол

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://indiaph24.store/# best india pharmacy