09:44 - 15/06/2012 (GMT+7)

Ha Long challenge 2012: Kết thúc trong thành công

Ngày 3/6, các xe tiếp tục được chia ra thi đấu ở bài 4,5,6. Đây là những phần thi rất khó và xe nào vượt qua nó đều được xem như là đội thắng cuộc. Và sau hơn 6 tiếng thi đấu liên tục, Ha Long Challenge 2012 đã kết thúc và tạo nên một cuộc so tài mãn nhãn dành cho khán giả đến xem.

Hạ long Challenge 2012: sẵn sàng chờ thử thách

Ha Long Challenge khai mạc: Vượt lên thách thức

Ba bài thi đấu cuối được đánh giá là rất khó nên hầu hết các đội thi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, một số đội thi đã phải thức trắng đêm để đại tu lại xe của mình.

Tuy nhiên, theo đánh giá của người xem, địa hình đường đua có lẽ hơi quá sức khiến một số xe nhanh chóng gặp phải các hư hỏng nhỏ như cháy côn, cháy cầu chì, gãy láp…và không thể hoàn thành bài thi.

Do đó để tránh phải bỏ cuộc, các đội thi đều phải cố gắng khắc phục tại chỗ để tiếp tục chinh phục các thử thách mà Ban tổ chức đã đưa ra.

 

 

Bài thi số 4, các đội thi phải trải qua 2 hố bùn sâu gần 3 mét. Điều quan trọng là các hố được đều được thiết kế vuông vắn với góc nghiêng khoảng 80 độ. Đó là thách thức khó khăn bởi các xe sẽ phải vượt qua ở trạng thái xe gần như thẳng đứng. Và ở bài thi này, sức mạnh của tời sẽ góp phần rất lớn để giúp chiếc xe vượt ải.

 

 

Bài thi số 5 với địa hình đá, nước sâu 1,5m và dốc nghiêng. Những chiếc xe thi đấu sử dụng động cơ Diesel có lợi thế hơn khi tranh tài ở bài thi này đặc biệt khi chạy ở đoạn nước sâu. Các xe máy xăng đa phần đều gặp sự cố khi trải qua bài thi này.

 

 

Với bài thi cuối cùng, các xe thi đấu phải vượt qua một hố nước nhỏ sâu khoảng 1,2m và thử thách với con dốc đá với độ nghiêng lên tới 75 độ. Điểm khó ở địa hình này là các khối đá to ở ngay chân dốc ngăn cho chiếc xe không thể đi nhanh để tạo đà vượt lên được. Chính vì vậy, chỉ có rất ít xe có thể vượt qua mà không cần đến sự trợ giúp của tời.

Mặc dù vậy, khi được hỏi các vận động viên tham dự giải đấu, họ cho biết địa hình của Ha long Challenge 2012 là phù hợp, không quá khó do được thời tiết tại Tuần châu ủng hộ (trong 2 ngày diễn ra giải đấu thời tiết Tuần châu nắng nóng, không mưa nên không ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường).

 

 

Ngày thi đấu thứ 2 khép lại cũng chính là thời điểm đánh dấu sự kết thúc của giải đua xe địa hình Ha Long Challenge 2012. Từ khía cạnh của người trong cuộc cũng như người đến xem, dù chưa thể nói là hoàn hảo nhưng đây là lần đầu tiên tổ chức một giải thi đấu mang tầm cỡ chuyên nghiệp thì Ha Long Challenge 2012 đã thành công một cách tốt đẹp.

Sau 2 ngày tranh đua quyết liệt, Ha Long Challenge 2012 đã tìm ra các gương mặt của nhà vô địch năm nay.

-       Nhất toàn đoàn: A. Đỗ Tuấn Khanh (xe 115)

-       Nhì toàn đoàn: A. Trần Mạnh Hùng (xe 131)

-       Ba toàn đoàn: A Nguyễn Đức Hiền (xe 125)

-       Nhất hạng trên 3000cc: A. Vũ Đỗ Hiếu (xe 111)

-       Nhất hạng 2000-3000cc: A. Đỗ Tuấn Khanh (xe 115)

-       Nhất hạng tời điện: A. Đỗ Tuấn Khanh (xe 115)

-       Nhất hạng tời cơ: A. Trần Mạnh Hùng (xe 131)

-       Giải khuyến khích: A. Nguyễn Đỗ Trung (CLB SG) và A. Nguyễn Mạnh Thắng (CLB QN)

Sự thành công của Ha Long Challenge 2012 chắc chắn sẽ là sự động viên rất lớn dành cho ban tổ chức. Chúng ta sẽ tiếp tục đón chờ những điều thú vị và hấp dẫn tại Ha Long Challenge 2013 vào năm sau.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Autonet đã ghi lại được trong ngày thi đấu cuối cùng

Ngô Minh – Ngọc Sang

Ảnh: Đức Huy

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих