21:38 - 19/05/2012 (GMT+7)

Horch 853A Erdmann – vinh danh “sắc đẹp”

Chiếc Horch đẹp tuyệt trần được sản xuất vào năm 1938 là chiếc xe đẹp nhất triển lãm Pebble Beach năm 2004 sẽ quay trở lại bán đảo Monterey, California vào ngày 17-18/8 tới đây trong phiên đấu giá tại RM Auctions.

Horch 853A Erdmann & Rossi Sport Cabriolet 1938 từng trải qua cuộc phục chế rộng rãi vào năm 2001, xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau đó tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance năm 2004 và ẵm luôn giải nhất.

Kế đó, chiếc Horch này luôn luôn là tâm điểm của nhiều cuộc thi sắc đẹp khác với giải thưởng cao nhất như là Best in Show ở thành phố New York năm 2005, Meadow Brook Concours d’Elegance năm 2006, Glenmoor Gathering năm 2008 và Ault Park Concours năm 2009.

 

Những gì đã làm cho chiếc xe độc đáo này trở nên rất đặc biệt? Horch – một trong bốn nhà sản xuất xe hơi Đức vào thủa ban đầu của Auto Union mà ngày nay là hãng xe Audi – đã chỉ sản xuất một vài chiếc xe hơi sang trọng bậc nhất trong nửa đầu thế kỷ này.

Chiếc Horch 853A Cabriolet chính là một trong số những nỗ lực sau cùng của công ty được công chúng rộng rãi trên thế giới đánh giá là một trong những chiếc xe đẹp nhất của thời đại. Chiếc xe cổ nhưng sở hữu nhiều tính năng hiện đại so với thời bấy giờ như là hệ thống phanh thủy lực chân không, truyền động tăng tốc tới tất cả bốn bánh răng, hệ thống kích thuỷ lực được sản xuất riêng…

 

Horch 853A cũng có thân vỏ được đặt hàng riêng bởi công ty Erdmann & Rossi và nó được gán luôn vào tên gọi: Horch 853A Erdmann & Rossi Sport Cabriolet. Hơn nữa, đây là một trong chỉ ba chiếc còn sót lại ngày nay.

Horch 853A được thiết kế bởi Fritz Fiedler, sau này cũng là “cha đẻ” của các mẫu xe BMW 315 và 328. Nó cũng là chiếc xe đắt nhất của Auto Union thời bấy giờ và được trang bị động cơ 5.0 lít 8 xi lanh thẳng hàng có công suất 120 mã lực.

 

Chiếc xe có số khung 854275 cho thấy nó thuộc seri thứ hai, khác so với seri đầu ở bộ thân vỏ hiện đại hơn với nửa phần thân sau liên khối, cản trước hình vòm cuốn và cản sau hình chiếc lá.

Năm 1939, nó được cấp giấy phép hoạt động và nhập quốc tịch Mỹ vào cuối những năm 1940 bởi một cựu chiến binh trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai, và sau đó trở thành một phần trong bộ sưu tập của Herbert Von Fragstein từ đầu những năm 1970. Lúc bấy giờ, với sứ mệnh phục chế chiếc xe cổ, Von Fragstein đã dành gần 30 năm lùng sục khắp thế giới để tìm các bộ phận cho chiếc xe trước khi bán cho chủ sở hữu hiện tại (RM Auctions) vào năm 2001.

 

Giải thưởng sắc đẹp đầu tiên của Horch 853A là vương miện “hoa khôi” của triển lãm Pebble Beach năm 2004, sau khi vượt qua 210 đối thủ cạnh tranh.

Các cuộc bán đấu giá của RM Auctions được tổ chức tại khách sạn Portola & Spa và Trung tâm Hội nghị Monterey đã trở thành một truyền thống lâu đời đối với các nhà sưu tập và đến nay đã được hơn 25 năm. Một nơi mà giá trị của chiếc xe được vinh danh. Rất nhiều kỷ lục về giá bán đã được lập ở đây. Dự kiến chiếc Horch 853A đẹp tuyệt trần cũng hứa hẹn một mức giá kỷ lục. Chúng ta sẽ có câu trả lời trong tháng 8 năm nay.

Bảo An

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт Demo-1c.ru поможет вам узнать, кому будет полезна аренда 1С. Вам

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lisinoprilgp.online/]lisinopril 10mg tabs[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לכולם תמונות אמיתיות – מה מסתתר מאחורי דלת מספר אחת

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить