09:07 - 30/10/2014 (GMT+7)

BMW X5 và câu chuyện 15 năm phát triển X-Series của BMW

Mới đây, BMW đã kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt dòng xe X-Series với công nghệ dẫn động 4 bánh. Trong hơn một thập kỷ, những chiếc SUV sang trọng của BMW đã giành được nhiều giải thưởng đáng giá và luôn nằm trong “top” những mẫu xe bán chạy nhất của BMW.

Cách đây 15 năm, trong khi hầu hết những chiếc SUV của đối thủ được phát triển chung nền tảng với xe bán tải và nhấn mạnh vào khả năng offroad thì BMW đã có hướng đi riêng với X5. Xe có ngoại hình mạnh mẽ, phần vỏ cứng cáp và hệ thống treo độc lập cho khả năng vận hành tốt.

Hệ thống dẫn động AWD có thể phân phối mô-men xoắn cho cầu trước và sau với tỉ lệ 38: 62 mang đến cảm giác lái khác biệt. Với việc ưu tiên lực kéo cho cầu sau, chiếc SUV của BMW bám đường tốt hơn khi di chuyển trên những cung đường xấu đồng thời hoạt động tốt hơn trên những đoạn đường quanh co, khúc cua gấp. Hiện tại, đây là công nghệ được áp dụng cho tất cả những mẫu xe thuộc X-Series.

BMW X5 thế hệ đầu tiên

BMW X5 thế hệ đầu tiên

Ngay từ khi ra mắt, chiếc X5 đầu tiên đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Chính thành công này đã giúp BMW quyết định ra mắt X3, người em X5 với kích thước nhỏ hơn vào năm 2003. Ngay lập tức, X3 đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc và đem lại nhiều lợi nhuận cũng như danh tiếng cho hãng sản xuất xe xứ Bavaria.

Đến năm 2006, thế hệ thứ hai của X5 chính thức được giới thiệu với tên mã E70. Ngoài phiên bản thường, những người cần một mẫu xe “khỏe” hơn có thêm lựa chọn với phiên bản hiệu suất cao X5 M. Đây là phiên bản SUV thực sự mạnh mẽ với công suất 555 mã lực, mô-men xoắn 680 Nm. X5 M cũng là phiên bản “M” đầu tiên sử dụng AWD, trang bị động cơ tăng áp và cũng là chiếc SUV đầu tiên của BMW gắn mác này.

Hai năm sau đó, M-Series tiếp tục chứng kiến thành viên thứ 3, BMW X6. Mẫu xe này đánh dấu một phân khúc mới của BMW mang tên SAC (Sport Activity Coupe). X6 là một chiếc SUV “chính hiệu” nhưng lại mang thiết kế của chiếc coupe với phần mái dốc và phong cách táo bạo. Dù thiết kế gây nhiều tranh cãi trong giới truyền thông cũng như người tiêu dùng nhưng X6 vẫn là một mẫu xe bán chạy của BMW và là tiền đề của phiên bản hiệu suất cao X6 M sau này cũng như chiếc SAC thứ hai, X4.

BMW X6 với phần nóc xe lấy cảm hứng từ chiếc coupe

BMW X6 với phần nóc xe lấy cảm hứng từ chiếc coupe

Nhận thấy nhu cầu của khách hàng đô thị về một mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ gọn đang ngày càng tăng, BMW đã nhanh chân ra mắt X1 “em út” cả về kích cỡ lẫn tên gọi của X-Series. Với giá bán hấp dẫn hơn, BMW X1 dễ dàng chinh phục khách hàng với doanh số 640.000 chiếc kể từ khi ra mắt cuối năm 2009.

Trong tương lai gần, BMW sẽ tiếp tục ra mắt X3 và X6 thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến. Nếu theo đúng lộ trình, hãng xe Đức có thể sẽ ra mắt chiếc SAC 3 cửa X2 trong năm 2017 và giới thiệu phiên bản X7 cỡ lớn trước năm 2020. Với những phiên bản mới trải dài từ X1 đến X7, hãng xe có trụ sở tại Munich, Đức sẽ tấn công toàn lực lên phân khúc SUV từ những mẫu xe nhỏ gọn đến các phiên bản cỡ lớn.

"Đội quân" nhà X-Series

“Đội quân” nhà X-Series

Hiện tại, SUV đang là phân khúc hấp dẫn, “hái” ra tiền của nhiều hãng xe trong đó có BMW. Được biết, đã có 3,3 triệu chiếc SUV BMW đến tay khách hàng trong 15 năm qua và cứ 3 chiếc BMW bán ra thì có 1 chiếc thuộc dòng X.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]