11:12 - 26/08/2014 (GMT+7)

Cận cảnh S600 chống đạn giá nửa triệu USD

Mercedes vừa công bố đầy đủ hình ảnh và thông tin chi tiết của S600 Guard, chiếc xe sang bọc thép vừa đi vào sản xuất trong đầu tuần trước.

Nhìn từ bên ngoài, không dễ phân biệt một chiếc S600 và S600 Guard, nhưng những nâng cấp của phiên bản bọc thép lại mang đến một giá trị đáng kể về khả năng an toàn. Mẫu xe chống đạn này sử dụng những lá thép dày 5 cm dành cho xe tăng bao bọc khoang lái và hành khách, phần kính chắn gió mỏng manh được thay thế bằng lớp kính dày 10 cm phủ polycarbonate. Lớp kính này nặng tới mức Mercedes phải trang bị hệ thống nâng thủ lực thay vì động cơ điện thông thường.

Ngoài ra phần gầm xe cũng được trang bị lớp giáp dày bảo vệ, xe đạt đủ tiêu chuẩn VR9 của VPAM, tương đương với xe bọc thép của một số nguyên thủ. Như vậy, chiếc xe này có thể an toàn khi gặp tấn công từ súng, lựu đạn, và những vũ khí quân dụng thông thường khác. Thậm chí chiếc xe này có thể tiếp tục chạy được 30 kmngay cả khi lốp xe bị bắn thủng nhờ bộ lốp đặc biệt run-flat Michelin PÃ. Hệ thống trong xe cũng có khả năng làm sạch không khí chữa cháy tự động đề phòng những trường hợp xấu hơn xảy ra.

mercedes-s600-guard-12-1

S600 Guard vẫn sử dụng động cơ V12 tương tự bản tiêu chuẩn cho công suất 530 mã lực, mô men xoắn 800 Nm. Vì động cơ không đổi nên S600 Guard chạy chậm hơn khá nhiều so với S600 tiêu chuẩn (tốc độ tối đa 210 km/h) do phải gánh thêm phần khung bọc thép lớp kính dày và nặng hơn. Để phù hợp với trọng lượng mới, ngoài hệ thống treo, phần lốp xe, phanh và công nghệ lái trợ lực cũng được Mercedes cải tiến. Ngoài ra, những công nghệ an toàn hiện đại nhất của hãng xe Đức cũng được đưa vào trong chiếc xe bọc thép này bao gồm vả công nghệ camera “nhìn” xuyên màn đêm.

Giá bán của S600 Guard có thể từ 435.000 USD, xe được làm hoàn toàn thủ công tại nhà máy nằm ở ngoại ô Stuttgart, Đức. Ngoài S600, một số phiên bản G-Class, M-Class và E-Class sẽ nằm trong kế hoạch nâng cấp lên phiên bản bọc thép trong thời gian tới.

\

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении