08:34 - 28/07/2014 (GMT+7)

Xe tự lái phổ biến năm 2035, giống xe tự lái Google

Trong một cuộc khảo sát, những hình dung về mẫu xe tự lái tương lai rất giống với chiếc xe mà Google ra mắt gần đây.

Nếu như những suy nghĩ đầu tiên của bạn về một chiếc xe tự lái rất giống của Google thì bạn đang nằm trong số đông người có cùng suy nghĩ này. Trong một cuộc khảo sát từ IEEE (Viện Điện và Điện tử), vào năm 2035, những mẫu xe sản xuất hàng loạt sẽ giống như xe tự lái của Google. Tức là, nó sẽ không có vô-lăng, chân ga, phanh, còi thậm chí cả gương chiếu hậu. Như vậy, người ta tin rằng xe tự lái sẽ trở nên phổ biến trong trong năm 2035.

Khảo sát của IEEE được thực hiện với hơn 200 nhà nghiên cứu, học giả, sinh viên, tài xế và quan chức chính phủ. Hầu hết những người tham gia khảo sát đều cho rằng trở ngại lớn nhất với xe tự lái chính là những trách nhiệm pháp lý, chính sách và sự chấp nhận từ phía người tiêu dùng. Trong khi những vấn đề như chi phí, công nghệ và cơ sở hạ tầng chỉ bị coi là trở ngại nhỏ.

Xe tự lái của riêng Google rất giống hình dung của nhiều người

Xe tự lái của riêng Google rất giống hình dung của nhiều người

Đa số những người được hỏi đều cho rằng gương chiếu hậu, còi và phanh sẽ bị loại bỏ trong năm 2030. Tay lái và chân ga sẽ biến mất trong 5 năm sau đó. Hơn 75% số người được hỏi cũng cho rằng tất cả 50 tiêu bang của Hoa Kỳ sẽ cho phép sử dụng phương tiện không người lái trong năm 2035.

Về công nghệ, 56% số người được hỏi cho rằng công nghệ cảm biến là quan trọng nhất, phần mềm chiếm 48% tiếp theo là hệ thống hỗ trợ người lái 47% và 31% với hệ thống GPS. Bản đồ kỹ thuật số chính xác cũng nhận được sự quan tâm lớn từ những người được hỏi. Trong đó, 74% số người cho rằng một bản đồ kỹ thuật số hoàn chỉnh của thế giới sẽ có mặt trong vòng 15 năm tới.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность