15:17 - 2/03/2017 (GMT+7)

Ducati 959 Panigale – Mạnh mẽ, an toàn và quyến rũ hơn

Được sinh ra với sứ mệnh thay thế hoàn hảo cho mẫu tiền nhiệm 899 Panigale và thửa hưởng nhiều cải tiến dựa trên đàn anh siêu mô tô 1299 Panigale. Không những được trang bị động cơ mới mạnh hơn 899 Panigale mà đây còn là khối động cơ Superquadro đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro4.

Sport-bike Ducati 959 Panigale được chính thức ra mắt lần đầu tiên tại EICMA 2015. Sau khoảng thời gian chinh phục trời Âu, chiếc xe mạnh mẽ này đã chính thức được lắp ráp tại Thái Lan, buổi trải nghiệm tại Thái Lan hồi tháng 05/2016 cũng mang tới nhiều thành công hơn cho 959 Panigale tại thị trường Châu Á. Và sau đó không lâu bản lắp ráp Thái Lan của chiếc xe này đã chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Chiếc xe được thửa hưởng khá nhiều chi tiết thiết kế từ đàn anh 1299 Panigale, bên cạnh đó là những cải tiến vượt trội so với người tiền nhiệm 899 Panigale.

Đậm chất Panigale, quyến rũ khó cưỡng

Không thể bàn cãi gì về sự quyến rũ của các sản phẩm thương hiệu Ducati danh tiếng, đặc biệt phải nói đến chính là những mẫu sport-bike vang danh toàn cầu. Sản phẩm mới 959 Panigale cũng không ngoại lệ, không chỉ đơn thuần là đẹp, chiếc xe còn thừa hưởng nhiều từ đàn anh siêu mô tô 1299 Panigale để trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Và điều đáng nói chính là sản phẩm mới này đã cải tiến nhiều chi tiết khá tinh tế so với người tiền nhiệm 899 Panigale.

Ducati 959 Panigale sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.056 x 810 x 1.115 (mm), chiều dài cơ sở 1.431mm, dài hơn 5mm so với 899

Ducati 959 Panigale sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.056 x 810 x 1.115 (mm), chiều dài cơ sở 1.431mm, dài hơn 5mm so với 899

Ducati 959 Panigale sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.056 x 810 x 1.115 (mm), chiều dài cơ sở 1.431mm, dài hơn 5mm so với 899, gắp sau được đặt hạ thấp hơn 899 khoảng 4mm nhằm tăng thêm lực kéo cho bánh sau. 959 sử dụng bộ khung sườn cùng với 899 tiền nhiệm. Bên cạnh đó, 959 có phần nặng hơn so với 899 khoảng 5kg. Trong đó khoảng 1.5kg là sự thay đổi bên trong động cơ và 3.5kg còn lại ở phần ống xả đôi mới của xe.

Đầu đèn của 959 có sự thay đổi mang tính khí động học và cũng không kém phần tinh tế, đầu đèn pha tương tự 899 nhưng lại liền mạch, các chi tiết hốc hút gió được làm lớn hơn nhằm tăng khả năng giải nhiệt cho khối động cơ, thanh đỡ gương chiếu hậu ngắn hơn, gương thấp hơn và kính chắn gió trước được thiết kế cao hơn. Điểm duy nhất trong phần thiết kế của 959 được đánh giá không cao chính là gương chiếu hậu không thể gập lại.

Chiếc xe được thửa hưởng khá nhiều chi tiết thiết kế từ đàn anh 1299 Panigale, bên cạnh đó là những cải tiến vượt trội so với người tiền nhiệm 899 Panigale.

Chiếc xe được thửa hưởng khá nhiều chi tiết thiết kế từ đàn anh 1299 Panigale, bên cạnh đó là những cải tiến vượt trội so với người tiền nhiệm 899 Panigale.

959 được trang bị giảm xóc trước Showa BPF đường kính 43mm, hành trình 130mm, giảm xóc sau lò xo đơn Sachs. Cả hai hệ thống treo đều có thể điều chỉnh được. Được sử dụng chung bộ mâm cùng với 899, xe được trang bị bộ lốp tiêu chuẩn sau 180/60 ZR17 và trước 120/70 ZR17 hiệu Pirelli Diablo Rosso Corsa. Phanh trước đĩa đôi đường kính 320mm, kẹp phanh Brembo Monobloc M4.32 4-piston, phanh sau đĩa đơn đường kính 245mm. Chiều cao yên 810mm, trọng lượng khô ở mức 176kg, khá nhẹ nhàng và dung tích bình xăng 17 lít.

Mạnh hơn và mượt hơn

Trải nghiệm các cỗ máy nhà Ducati quả thực là những giây phút không thể quên. Cỗ máy 959 Panigale cũng không ngoại lệ. 959 được trang bị động cơ L-Twin Superquadro làm mát bằng dung dịch, dung tích 955cc. Sức mạnh khối động cơ sản sinh lên đến 115.5kW (157hp) tại 10.500rpm, mô-men xoắn cực đại 107.4Nm tại 9.000rpm, đi kèm là hộp số 06 cấp DQS Ducati Quick Shift.

Sự thay đổi không đơn giản chỉ là dung tích lớn hơn và công suất lớn hơn. Bên trong trái tim của 959 nhận được khá nhiều sự thay đổi kỹ thuật, tay dên được thiết kế dài hơn, từ 57.2mm lên 60.8mm, đường kính piston vẫn giữ ở mức 100mm. Tay dên được gia tăng chiều dài mang đến cho 959 có mô-men xoắn cao ở những dải tua thấp chính nhờ đó mà tăng tốc mạnh hơn rất nhiều. Trục khuỷu, trục cam và piston cũng được thiết kế mới. Bên cạnh bộ ly hợp ướt mới, bên trong hộp số của 959 được cải tiến để việc sang số nhẹ nhàng mượt mà hơn so với 899 bên cạnh sự hỗ trợ của DQS Ducati Quick Shift. Điểm đáng tự hào tiếp theo của Ducati ở sản phẩm 959 Panigale của mình khi đây là khối động cơ Superquadro đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro4 và đổi lại cho thiết kế này chính là hệ thống ống xả đôi làm chiếc xe nặng hơn.

Ducati 959 Panigale có thể đưa bạn đến từng cung bậc cảm xúc qua từng điều kiện đường xá khác nhau

Ducati 959 Panigale có thể đưa bạn đến từng cung bậc cảm xúc qua từng điều kiện đường xá khác nhau

Lên xe, chiều cao yên ở mức 810mm khá hợp lý với vóc dáng người Châu Á nói chung, bật chìa khóa, màn hình Full LCD hiển thị rất rõ ràng các thông số, người lái làm quen cũng khá dễ dàng. Tiếng nổ máy khá quen thuộc tuy nhiên nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy động cơ êm ái hơn đôi chút so với 899 tiền nhiệm. Cùng với trang bị ga điện tử Ride-by-Wide, 959 có 03 chế độ chạy bao gồm đường ướt (Wet), thể thao (Sport) và đua (Race).

Chế độ Wet sẽ hạ công suất động cơ xuống 100hp, ABS và DTC (Ducati Traction Control) ở mức cực kì an toàn, hệ thống sẽ kiểm soát giúp xe không bị bốc đuôi. Với Sport công suất được sử dụng hoàn toàn 157hp nhưng mà ga mượt hơn so với  Race, ABS với DTC ở mức trung bình, cho bốc đuôi nhẹ và cuối cùng là Race, động cơ cũng sử dụng hoàn toàn 157hp nhưng với tay ga cực nhạy, ABS ở bánh sau được tắt, DTC ở mức thấp hơn. Các thông số trong các chế độ chạy đều có thể được điều chỉnh tùy theo cách lái của mỗi người khác nhau. Ngoài ra xe còn được hỗ trợ bởi công nghệ EBC – Engine Braking Control.

959 sẵn sàng xung trận để tuyên chiến trên đường với bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc và ngưỡng tốc độ 03 con số thực sự quá đơn giản với 959 Panigale.

959 sẵn sàng xung trận để tuyên chiến trên đường với bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc và ngưỡng tốc độ 03 con số thực sự quá đơn giản với 959 Panigale.

Ducati 959 Panigale có thể đưa bạn đến từng cung bậc cảm xúc qua từng điều kiện đường xá khác nhau. Trong đô thị đông đúc, 959 đã xóa bỏ hoàn toàn suy nghĩ về một chiếc xe với khối động cơ nóng, bị giật đến khó chịu ở những dải vòng tua thấp. Thực sự như thế, sự thay đổi ở bộ ly hợp ướt, một chút bên trong khối động cơ L-Twin đã giúp 959 êm ái hơn rất nhiều và bên cạnh đó là nhiệt độ xe không quá cao, luôn ở mức có thể chấp nhận được ở mức 100-105 độ C. Trọng lượng ướt của xe dừng ở mức chưa tới 200kg, việc “xào chẻ” trong đô thị trở nên dễ dàng hơ bao giờ hết, tay dên bên trong động cơ được kéo dài mang lại cho 959 khả năng tăng tốc tốt hơn rất nhiều.

Vậy ở cung đường thoáng hơn thì sao? Quả thực không thể diễn tả hết bằng lời với cảm xúc này. Việc tăng tốc ở bất cứ thời điểm nào có lẽ rất dễ dàng và không phải bàn cãi. 959 sẵn sàng xung trận để tuyên chiến trên đường với bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc và ngưỡng tốc độ 03 con số thực sự quá đơn giản với 959 Panigale. Kính chắn gió được cải tiến cao hơn mang tính khí động học hơn. Cầm lái Sport-bike thì không thể bỏ qua các khúc cua, thực sự như thế và chiếc xe này cũng đưa tôi đến cảm xúc có thể gọi là “sướng”. Xe vào và ra cua nhẹ nhàng, bộ lốp bám đường khá tốt, các công nghệ hỗ trợ tối đa giúp tôi phần nào an tâm bên cạnh đôi chút kỹ năng của mình.

959 mạnh mẽ, thiết kế tinh tế, thể thao, khí động học và nhẹ nhàng

959 mạnh mẽ, thiết kế tinh tế, thể thao, khí động học và nhẹ nhàng

Đánh giá

Thực sự mà nói thì Ducati 959 Panigale tuyệt vời. Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, thiết kế tinh tế, thể thao, khí động học, nhẹ nhàng và các công nghệ hỗ trợ người lái khá đầy đủ giúp chủ nhân dễ dàng “thuần” cỗ máy này hơn bao giờ hết và quan trọng hơn hết chính là những xúc cảm khó tả khi bên cạnh chiếc xe này. Chỉ duy nhất một chi tiết ở 959 Panigale nhận được nhiều sự đánh giá không cao chính là kính chiếu hậu của xe không thể gập được.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.