08:43 - 2/06/2014 (GMT+7)

GM lo ngại Google lấn sân sang lĩnh vực sản xuất xe hơi

GM đang tỏ ra lo lắng trước sự lớn mạnh của Google trong lĩnh vực xe hơi.

Người đứng đầu bộ phận kế hoạch sản phẩm GM cho biết Google có thể trở thành mối đe dọa cạnh tranh rất nghiêm trọng nếu hãng này tiếp tục theo đuổi việc phát triển xe tự lái. Những chiếc xe tự lái của Google có thể trở thành một đối thủ đáng gờm trong nghành công nghiệp sản xuất xe hơi.

Việc Google theo đuổi công nghệ xe hơi tự lái không mới, nhưng chưa hề nhận được mỗi lo ngại chính thức nào về cạnh tranh từ các hãng xe lớn cho tới thời điểm này. Nguyên nhân là do Google vừa giới thiệu một mẫu xe hai chỗ ngồi mini không vô lăng, phanh. Chiếc xe này hoàn toàn tự động, người đi chỉ cần nhập địa chỉ và nó sẽ đưa đến tận nơi với tốc độ tối đa 40 km/h. Người ngồi trên xe không cần bất kỳ can thiệp cơ học nào.

Chiếc xe tự lái do chính Google sản xuất
Chiếc xe tự lái do chính Google sản xuất

Trước đây, khi Google mới nghiên cứu công nghệ tự lái nhiều người đã lầm tưởng rằng gã khổng lồ tìm kiếm sẽ phát triển công nghệ và bán cho những nhà sản xuất xe hơi. Tuy nhiên, những động thái gần đây cho thấy Google đang thực sự tham vọng lấn sân sang lĩnh vực phần cứng với những sản phẩm hỗ trợ tối đa cho con người. Chiếc kính Google Glass hay xe không vô lăng, bàn đạp phanh mới là sự khởi đầu.

Trước đây Google mới thử nghiệm công nghệ tự lái trên những mẫu xe thông thường
Trước đây Google mới thử nghiệm công nghệ tự lái trên những mẫu xe thông thường

Sau thời điểm Google bắt đầu nghiên cứu xe tự lái, rất nhiều thương hiệu đã chú ý tới công nghệ của tương lai này, trong đó có GM. Hãng đã cho thử nghiệm những công nghệ liên quan nhưng vẫn cần sự can thiệp của con người. Tập đoàn xe hơi Mỹ đang rất lo ngại với tiềm lực về công nghệ và tiền bạc Google sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh lớn trong tương lai.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в москве в наличии

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в россии в наличии

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

SEO продвижение и раскрутка сайтов с гарантией https://seomayker.ru/. Услуги по продвижению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ ознакомьтесь с трубами из нержавейки, гибкой подводкой, шаровыми