16:58 - 8/05/2014 (GMT+7)

Vios 2014: Dưới góc nhìn kỹ thuật

Vios 2014 không những vẫn giữ được sự bền bỉ, tiết kiệm mà còn đem đến cho người tiêu dùng những cải tiến đáng kể về mặt công nghệ giúp chiếc xe không những có thiết kế tân tiến, đầy trẻ trung và đậm chất thể thao mà còn cho khả năng vận hành vượt trội.

Toyota Vios 2014 vẫn giữ được vị thế của mình trong phân khúc sedan hạng trung với mức giá phải chăng, tính năng vận hành tốt và sự bền bỉ, tiết kiệm đã thành thương hiệu của nhà sản xuất ô tô tới từ Nhật Bản. Để giữ vững vị thế của mình trong phiên bản Vios 2014, bên cạnh việc trang bị thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng như  Động cơ 1.5L (G, E) và 1.3L (J), hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp, Toyota còn đem đến cho người tiêu dùng những cải tiến đáng kể về mặt công nghệ giúp chiếc xe không những có thiết kế tân tiến, đầy trẻ trung và đậm chất thể thao mà còn cho khả năng vận hành vượt trội. 

Công nghệ nạp thông minh VVT-i truyền thống của Toyota
Công nghệ nạp thông minh VVT-i truyền thống của Toyota

Trước tiên phải kể đến cải tiến mới trong hệ thống nạp thông minh VVT-i (Variable Valve Timing intelligent) đã được Toyota phát triển từ năm 1996. Công nghệ này đặc biệt phát huy hiệu quả trên dòng xe có dung tích xilanh nhỏ như Vios vì nó có thể giúp nâng cao cống suất của động cơ khi cần thiết mà không phải tăng kích thước của động cơ – điều mà các động cơ cỡ nhỏ luôn mong muốn.

Trong phiên bản Vios 2014 Toyota tiếp tục cải tiến hệ thống VVT-I với việc trang bị hỗ trợ thêm hệ thống 12 lỗ phun xăng theo dạng phân tử và van bướm, được điều khiển điện tử giúp gia tăng đáng kể công suất của động cơ nhưng vẫn kiểm soát khả năng tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải ra mội trường sạch hơn.

Cùng với VVT-I, Động cơ Vios 2014 vẫn được trang bị hệ thống phân phối khí sử dụng xupap treo với trục cam kép DOHC cho phép dẫn động riêng biệt 2 van nạp và 2 van thải trên mỗi xylanh, nhờ vậy quá trình nạp và thải của động cơ được điều khiển chính xác và hiệu quả hơn đồng thời gia tăng độ bền bỉ cho động cơ.

 

Bên cạnh việc cải tiến động cơ, Vios 2014 còn được Toyota chú trọng đến việc thay đổi thiết kế  giúp chiếc xe không những trở nên thanh thoát hơn, giảm tối đa lực cản không khí mà còn giảm bán kính quay vòng xe xuống còn 5,1m giúp chiếc xe dễ dàng hơn khi quay đầu trong những cung đường hẹp.

Ngoài ra, để giải quyết vấn đề tiếng ồn và rung lắc của xe khi đi trên đường cao tốc của xe Vios phiên bản cũ, trên phiên bản 2014 Toyota đã sử dụng tấm cách âm để giảm tần suất tiếng ồn từ sàn xe, kính chắn gió trước 3 lớp, bệ đỡ động cơ, bảng táp lô, thảm xe, tấm cách âm khoang động cơ, cửa xe và khoang hành lý được thiết kế để hấp thụ tiếng ồn tối đa và giúp chiếc xe được cách âm tối ưu. Đặc biệt, với thay đổi trong cấu trúc thân xe sự rung lắp đã được giảm thiểu tối đa và ngăn chặn tiếng ồn tuyệt đối.

Tính năng an toàn: Sự yên tâm tuyệt đối

Toyota đã phát triển được khả năng vận hành an toàn tuyệt vời để mang tới cảm giác lái yên tâm trên mỗi chiếc Vios 2014, trên cả 2 mặt an toàn chủ động và bị đông. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Cấu trúc thân xe có thể hấp thụ lực và khung xe có độ bền cao. Thân xe được thiết kế giúp làm giảm chấn thương cho khách bộ hành. Dây đai an toàn 3 điểm ELR được trang bị cho hàng ghế phía trước có chức năng tự siết và giới hạn lực căng, đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách khi xảy ra tai nạn.

 

Vios 2014 được trang bị  túi khí cho cả người lái và hành khách phía trước cho tất cả các phiên bản. Hệ thống túi khí được trang bị các cảm biến ở phía trước đầu xe giúp nhanh chóng cảm nhận các xung động trong trường hợp xảy ra va chạm. Nếu va chạm có thể gây nguy hiểm, 2 túi khí sẽ bung ra, đảm bảo an toàn cho chủ sở hữu và hành khách phía trước. Hệ thống phanh được trang bị gồm phanh đĩa thông gió cho phanh trước và phanh đĩa đặc (1.5L) hoặc phanh tang trống (1.3L) cho phanh sau, giúp cung cấp lực phanh ổn định và chính xác. Đặc biệt, thiết kế khoa học của phanh đĩa thông gió giúp giảm nhiệt độ trên bề mặt đĩa phanh và tăng hiệu quả sử dụng.

Có thể nói Vios 2014 mặc dù không được trang bị nhiều những công nghệ mới, tuy nhiên những sự thay đổi, cải tiến cùng với sự ổn định, bền bỉ và tiết kiệm vốn đã thành thương hiệu của Toyota. Vios 2014 hứa hẹn sẽ vẫn giữ được vị thế độc tôn trong phân khúc xe sedan hạng trung tại thị trường Việt Nam.

S.Hà

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]