10:42 - 23/04/2014 (GMT+7)

Suzuki phát triển động cơ 40km/lít xăng

Suzuki Motor cho biết đang có kế hoạch tạo ra những chiếc xe có thể chạy 40km/ 1 lít xăng bằng cách cải thiện công nghệ hiện có của động cơ.

Suzuki đang tìm cách củng cố sự hiện diện của họ tại những nền kinh tế mới nổi, là những nước mà nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô đang tăng cao. Công nghệ này cũng nhằm mục đích để cạnh trạnh với đối thủ chính là Daihatsu Motor, hãng đã đặt ra mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu là 42,195km/1 lít xăng, bằng chiều dài của một cuộc chạy đua maraton.

Thông tin này đã được Phó chủ tịch hãng Suzuki, ông Osamu Honda, công bố về kế hoạch sử dụng hiệu quả nhiên liệu xe chi phí thấp ở Ấn Độ và một số các quốc gia ở Đông Nam Á.

Phó chủ tịch hãng Suzuki, ông Osamu Honda
Phó chủ tịch hãng Suzuki, ông Osamu Honda

Quy định về khí thải môi trường sẽ được áp dụng đối với các nền kinh tế đang phát triển từ năm 2020 khó khăn hơn dự kiến và Suzuki muốn được cải thiện vấn đề này.

“Chúng tôi sẽ áp dụng một cách đơn giản, hệ thống kiểm soát chi phí thấp” cho xe ô tô của Suzuki, ông Osamu Honda cho biết trong tài liệu tham khảo của chương trình phát triển một loạt xe mới, một chiếc xe hybrid nhỏ gọn.

Phó chủ tịch hãng Suzuki, ông Osamu Honda Thành phần động cơ được sử dụng trong hệ thống hybrid mới nhất của Suzuki
Thành phần động cơ được sử dụng trong hệ thống hybrid mới nhất của Suzuki

Lợi nhuận cho một chiếc xe nhỏ gọn là rất thấp và Suzuki không thể đủ khả năng để áp dụng một hệ thống phức tạp, kiểm soát chi phí cao như đang được sử dụng bởi các hãng lớn như Toyota Motor và Honda Motor. Do đó hãng Suzuki dự định sẽ xây dựng trên nền công nghệ hiện có của nó.

Hệ thống Ene-Charge của Suzuki sẽ đưa năng lượng đến các thiết bị sử dụng năng lượng điện được tạo ra khi phanh xe. Hãng cũng có kế hoạch đưa nguồn năng lượng này vào một thiết bị lưu điện và có thể được sử dụng để hỗ trợ cơ chế lái xe khi xe tăng tốc.

Suzuki kỳ vọng với động cơ mới này
Suzuki kỳ vọng với động cơ mới này

Suzuki sẽ tìm cách nâng cao hiệu quả của động cơ xăng bằng cách sử dụng khung gầm nhẹ hơn so với những hiện tại 15%. Suzuki cũng đang phát triển động cơ diesel hai xi lanh 800cc để sử dụng trong xe bán ra ở Ấn Độ.

Suzuki hy vọng với động cơ mới này, công ty con của hãng tại Ấn Độ sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị phần thị trường ô tô tại Ấn Độ  trên Hyundai Motor (Hàn Quốc) và Tata Motors (Ấn Độ). Hiện Suzuki đang mua động cơ diesel cho thị trường này từ nhà sản xuất ô tô Ý Fiat.

Tuấn Nguyễn

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении