11:50 - 14/04/2014 (GMT+7)

Nissan phát triển gương chiếu hậu thông minh

Tại triển lãm New York Motor Show sắp diễn ra, Nissan sẽ mang tới một công nghệ mới hỗ trợ tài xế lái xe tốt hơn.

Công nghệ “Smart Rearview Mirror” của Nissan bao gồm 1 camera lắp đặt phía sau và màn hình LCD tỉ lệ 4:1 tại vị trí của gương chiếu hậu truyền thống ở ngay phía trên kính chắn gió. Đặc biệt, bình thường màn hình này hoạt động như một chiếc gương phản chiếu nhưng khi kích hoạt camera phía sau những hình ảnh thực của xe được hiển thị rõ ràng ở độ phân giải cao. Gương chiếu hậu thông minh của Nissan được giới chuyên môn đánh giá là một công nghệ kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại.

Công nghệ “Smart Rearview Mirror” có thể hiển thị hình ảnh toàn cảnh phía sau xe giúp loại bỏ góc chết, tài xế có thể quan sát tốt hơn nhờ công nghệ này. Giám đốc kế hoạch Andy Palmer cho biết công nghệ gương chiếu hậu thống minh còn giúp những nhà thiết kế của hãng thỏa sức sáng tạo vì không cần phải chú ý đến khả năng quan sát phía sau của tài xế. Những lợi ích có thể nhìn thấy là một mẫu xe có thiết kế đuôi xe hoàn toàn mới, tối ưu tính khí động học góp phần không nhỏ trong việc nâng cao mức tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái.

Gương chiếu hậu thông minh giúp tài xế quan sát tốt hơn khi đi trong đô thị...
Gương chiếu hậu thông minh giúp tài xế quan sát tốt hơn khi đi trong đô thị…
...trong hầm để xe
…trong hầm để xe
...hay cả trên những con đường vắng
…hay cả trên những con đường vắng

Dự kiến công nghệ mới của Nissan sẽ có mặt trên chiếc Rogue 2014 khi giới thiệu tại triển lãm New York. Tuy nhiên mẫu xe đầu tiên được ứng dụng công nghệ này sẽ là Nissan ZEOD RC, chiếc xe đua sẽ tham gia giải 24 Hours of Le Mans năm nay.

Giám đốc bộ phận xe thể thao NISMO chia sẻ: “Với những điều kiện khắc nghiệt trên đường đua, việc đảm bảo tầm quan sát tốt cho các tay đua là vô cùng quan trọng. Smart Rearview Mirror sẽ là công nghệ mạnh mẽ dành cho tài xế lái Nissan NISMO. Ngoài ra, chúng tôi rất kỳ vọng sẽ nâng cao hơn tính khí động học của xe hơi nhờ công nghệ gương chiếu hậu thông minh, qua đó đưa khả năng của những chiếc xe đua lên tầm cao mới”.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/