08:36 - 4/04/2014 (GMT+7)

Honda thử nghiệm Công nghệ “Car – 2- Car”

Công nghệ kết nối giữa xe-xe (Car-2-Car) và xe-hạ tầng (Car-2-Infrastructure) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển các hệ thống hỗ trợ không người lái trong tương lai.

Trước đây đã có khá nhiều các nhà sản xuất xe hơi nghiên cứu công nghệ này, nhà sản xuất ô tô gần đây nhất thử nghiệm công nghệ này là Honda – thử nghiệm thành công khai tại thành phố Utsunomiya (Nhật Bản). Honda là một trong vài nhà sản xuất ô tô tham gia vào dự án thử nghiệm “Hệ thống quản lý giao thông toàn cầu” –  Universal Traffic Management Systems nhằm mục đích liên tục cung cấp thông tin cho các xe từ hệ thống hạ tầng và các xe khác cũng đang tham gia giao thông.

 

Với các hệ thống gần đây, một trong các chức năng chính là cảnh báo về tín hiệu đèn giao thông tới các xe khác để giúp lái xe tránh mất thời gian chờ đợi cũng như lãng phí nhiên liệu và ảnh hưởng đến môi trường khi đi trong đô thị. Với những thông tin nhận được của các xe tham gia giao thông và của hạ tầng cơ sở hệ thống có thể gửi một tin nhắn để lái xe chủ động giảm hoặc tăng  tốc độ của xe trước khi đến ngã tư, nhờ vậy sẽ tránh được việc phải đạp chân phanh gây lãng phí công suất và nhiên liệu của động cơ khi không may gặp đèn đỏ.

Honda cho biết họ sẽ tiến hành thử nghiệm với hơn 100 chiếc xe, trên 5 tuyến đường chính tại thành phố được chọn để kiểm tra. Các tuyến đường này phải đảm bảo có mật độ người tham gia giao thông khá đông đúc để có thể cung cấp thông tin phản hồi thực tế về việc liệu công nghệ kết nối giữa xe hơi với cơ sở hạ tầng có thể tạo sự khác biệt trong thế giới thực. Bằng cách phân tích dữ liệu của xe, để từ đó đánh giá hiệu quả thực tế của việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải carbon dioxide mà không cần những thay đổi vật lý trên xe hay không.

S.Thu

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Циклёвка паркета: особенности и этапы услуги Циклёвка паркета — это процесс

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Качественное написание рефератов https://referatnovy.ru/, курсовых и дипломных работ от лучших авторов.