11:07 - 28/03/2014 (GMT+7)

BlackBerry nuôi tham vọng với thị trường xe hơi

BlackBerry cho biết sẽ quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực hệ điều hành cho xe hơi.

Đây có thể là hướng đi mới của thương hiệu công nghệ đến từ Canada sau thất bại trên phân khúc điện thoại thông minh trước đối thủ đến từ Apple và sau đó là đội quân Android của Google. Hiện nay, thị phần điện thoại thông minh của BlackBerry chỉ còn dưới 1% trên toàn cầu.

Con át chủ bài của BlackBerry trong thị trường xe hơi chính là hệ điều hành QNX mà công ty này mua lại vào năm 2010. QNX là nền tảng gọn, nhẹ, dễ sử dụng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ các thiết bị di động với y tế… Hệ điều hành trên chiếc máy tính bảng và BlackBerry 10 đều được phát triển dựa trên nền tảng này.

Nền tảng QNX của BlackBerry có mặt trên nhiều mẫu xe
Nền tảng QNX của BlackBerry có mặt trên nhiều mẫu xe

Theo như dự đoán, thị trường kết nối xe hơi sẽ đạt giá trị 53 tỉ USD vào năm 2018, con số khiến BlackBerry, Apple và Google đều không thể xem nhẹ. Quyết tâm của BlackBerry có thể thực hiện được vì trong thời điểm hiện tại QNX của hãng công nghệ Canada có mối quan hệ “cộng sinh” với Apple và Google chứ không phải đối thủ.

Bên trong xe, QNX hỗ trợ cho phép CarPlay hoạt động tốt với giao diện quen thuộc với người sử dụng iPhone. Derek Kuhn, người phụ trách việc bán hàng và tiếp thị QNX chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng tôi là đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi đã làm việc với Apple trong nhiều năm”.

CarPlay của Apple được phát triển dựa trên nền tảng QNX
CarPlay của Apple được phát triển dựa trên nền tảng QNX

Về phía Google, QNX cũng đã có mối quan hệ lâu dài với hãng này, bao gồm cả việc tích hợp Google Earth trên xe Audi. Tuy nhiên, mối quan hệ này có thể trở lên mong manh và Google sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với QNX sau khi hệ điều hành Android cho xe hơi chính thức được ra mắt.

Lợi thế của QNX đối với xe hơi chính là sự gọn nhẹ, tiện dụng, hỗ trợ tối đa cho tài xế trong việc tập trung lái xe và an toàn. Nền tảng của hệ điều hành này cũng đang có mặt tại hầu hết các thương hiệu xe hơi bán ra. Đây chính là những lợi thế giúp BlackBerry chống lại hai gã khổng lồ Apple và Google trong tương lai.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную