14:54 - 16/12/2013 (GMT+7)

Renault phát triển Zoe EV tự lái

Zoe EV là một phần của dự án nghiên cứu hệ thống lái xe tiên tiến (ADAS) của Renault. Chiếc xe này được trang bị phần cứng và phần mềm thông minh giúp nó có khả năng lái tự động trong khoảng tốc độ 32 km/h.

Với Zoe EV, tài xế có thể thảnh thơi lướt web, thư giãn hay làm việc trong khi chiếc xe này tự hoạt động. Không chỉ phục vụ cho mục đích “rảnh tay”, Zoe EV tự lái còn được sản xuất nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông do những bất cẩn của tài xế.

Hệ thống lái tự động của Zoe EV sử dụng công nghệ cảm biến hiện đại. Tài xế có thể kích hoạt hệ thống này bằng một nút bấm và có thể lấy lại quyền điều khiển bất cứ lúc nào chỉ bằng thao tác đặt tay lên vô-lăng. Những trang bị giúp xe thu thập thông tin trên đường đi bao gồm 1 GPS, 1 camera thu thập hình ảnh phía trước, 1 bộ cảm biến radar và cảm biến siêu âm.

 

Hiện hệ thống lái tự động trên xe mới chỉ phát hiện vật thể rắn chứ chưa thể phát hiện vật thể di chuyển, Renault đang hoàn thiện các công nghệ này trước khi nó được ra mắt chính thức vào năm 2020. Dự kiến, chiếc xe tự lái của Renault nếu được bán ra sẽ có mức giá rất phải chăng vì những trang bị trên hệ thống tự lái khá đơn giản không quá phức tạp như sản phẩm của Google.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении