11:27 - 13/12/2013 (GMT+7)

Nền tảng mới sẽ giúp xe Volvo an toàn, linh hoạt hơn

Volvo vừa công bố nền tảng mới thông minh hơn giành cho những mẫu xe trong tương lai của hãng.

Theo Volvo, nền tảng SPA sẽ có cấu trúc “đột phá” cho phép ứng dụng linh hoạt lợi thế của các công nghệ an toàn mới nhất vào trong sản phẩm mà không cần phải tái thiết kế lại các cấu trúc quan trọng. Nền tảng với sẽ chia làm 4 lĩnh vực, kết nối linh hoạt với nhau bao gồm hệ thống động cơ điều khiển, hệ thống an toàn, thân xe và hệ thống giải trí.

Thiết kế mới cho phép nhà sản xuất tích hợp các công nghệ tương lai cho xe sản xuất trên nền tảng SPA dễ dàng nhờ việc dự đoán xu thế từ việc phân tích sự phát triển nhanh chóng của vi xử lý, bộ cảm biến và công nghệ máy ảnh. Nền tảng mới cũng xử dụng bộ vi xử lý cho phép kiểm soát tất cả cá kết nối trong xe.

Những mẫu xe trong tương lai của Volvo sẽ dễ dàng ứng dụng các công nghệ mới mà không cần thay đổi nhiều cấu trúc
Những mẫu xe trong tương lai của Volvo sẽ dễ dàng ứng dụng các công nghệ mới mà không cần thay đổi nhiều cấu trúc

Volvo cũng đăng ký bằng sáng chế lòng an toàn SPA với cộng nghệ pha trộn các lớp thép bao gồm cả thép boron cho khả năng chịu lực mạnh mẽ hơn, dẻo dai hơn. Nền tảng này tiếp tục chú trọng vào công nghệ an toàn với việc nâng cấp túi khí và dây an toàn. Camera sẽ “quan sát” đường đi để phát hiện các vật cản lớn như động vật hay người đi trong đêm.

Giám đốc chiến lược Volvo, ông Jan Ivarsson chia sẻ: “Chúng tôi vẫn giữ mục tiêu kiên quyết về vấn đề đảm bảo an toàn ngay cả trong tai nạn nghiêm trọng. Nền tảng mới sẽ mở rộng hơn nữa mục tiêu này”. Việc đầu tư phát triển nền tảng SPA trở thành 1 yếu tố quan trọng trong cam kết của Volvo rằng sẽ không có ai thiệt mạng hay thương tích nặng khi ngồi trong 1 chiếc Volvo mới vào năm 2020.

Những mẫu xe như XC90 sẽ an toàn hơn nhờ ứng dụng nền tảng SPA
Những mẫu xe như XC90 sẽ an toàn hơn nhờ ứng dụng nền tảng SPA

Được biết, 1 công ty của Thuy Điển vừa thu thập các dữ liệu tai nạn giao thông tại nước này và cho biết những chiếc Volvo hiện đại có tỉ lệ thương tật sau tai nạn 60%, thấp hơn so với mức trung bình của những chiếc xe hiện đại tại nước này.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,