09:23 - 19/10/2013 (GMT+7)

Volvo sẽ tích hợp pin vào vỏ xe

Volvo hiện đang phát triển 1 ý tưởng mang tính cách mạng, có thể thay đổi cách thiết kế của những chiếc xe điện trong tương lai.

Mặc dù nền công nghiệp xe điện đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhưng vẫn còn 1 số điểm yếu. Trong đó, việc pin lưu trữ chiếm thêm quá nhiều không gian cũng là 1 vấn đề đáng quan tâm. Tuy nhiên, những bất lợi đó sẽ chỉ còn là quá khứ khi Vovlo đang phát triển 1 thiết kế pin thông minh cho phép tích hợp các tế bào pin vào trong thân vỏ xe.

Dự án của Volvo được hãng phát triển trong khoảng thời gian 3,5 năm, 1 phần của dự án nghiên cứu do EU tài trợ và Volvo là nhà sản xuất xe hơi duy nhất. Dự án nghiên cứu việc sử dụng vỏ sợi carbon, nhựa polymer tích hợp pin cấu trúc nano cho phép dùng thân xe và 1 số thành phần trong xe hơi làm nơi lưu trữ điện năng.

Công nghệ của Volvo cho phép xe điện hybrid trở lên nhẹ hơn thậm chí trữ được nhiều điện năng hơn
Công nghệ của Volvo cho phép xe điện hybrid trở lên nhẹ hơn thậm chí trữ được nhiều điện năng hơn

Vật liệu mới có thể được đúc thành các bộ phận khác nhau trên 1 chiếc xe hơi, nó có thể là chi tiết cánh cửa, nắp khoang hành lý… Volvo tuyên bố nó hoàn toàn có thể thay thế hệ thống pin thông thường đồng thời công nghệ này vẫn có thể sạc qua ổ cắm hay phanh tái tạo năng lượng. Cũng theo Volvo, công nghệ pin mới sẽ giúp xe điện giảm được trung bình 15% trọng lượng, hiện hãng đang nghiên cứu thử nghiệm trên chiếc S80.

Volvo cho biết hệ thống pin mới sẽ có giá cả phải chăng khi đưa vào sản xuất đại trà. Hiện hãng vẫn đang trong giai đoạn đầu của nghiên cứu, rất có thể phải mất vài năm nữa công nghệ này mới có thể đi vào dây chuyền sản xuất.

Ảnh chi tiết về công nghệ của Volvo:

 

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới