11:24 - 30/07/2013 (GMT+7)

Mercedes sẽ mang Google Glass vào trong xe hơi mới

Trong khi chiếc “kính thần kỳ”, Google Glass vẫn chưa được gã khổng lồ tìm kiếm bán đại trà trên thị trường mà vẫn giới hạn cho các nhà phát triển thì Mercedes đã nhanh chân đưa Glass vào trong xe hơi.

Hiện nay, việc tích hợp Glass vào xe hơi đang được Mercedes-Benz Bắc Mỹ nghiên cứu phát triển, công nghệ sẽ được tích hợp trong những chiếc xe mới của hãng xe Đức. Dự án của Mercedes sẽ liên kết Google Glass với hệ thống định vị của xe.

Hệ thống này sẽ lien kết hệ thống định vị trong xe Mercedes với Google Glass. Người lái xe chỉ việc nhập điểm đến vào hệ thống GPS trong xe, mọi hướng dẫn chi tiết sẽ được truyền qua kính Glass.

Sắp tới tài xế Mercedes có thể xem chỉ dẫn đường đi ngay trên Google Glass
Sắp tới tài xế Mercedes có thể xem chỉ dẫn đường đi ngay trên Google Glass

Ý tưởng trên xuất phát từ việc lái xe phải nhìn vào màn hình hướng dẫn nhiều lần gây mất tập trung, với công nghệ mới tài xế có thể tập trung lái xe trong khi vẫn thấy được thông tin chỉ dẫn.

Tuy nhiên, Johann Jungwirth, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Bắc Mỹ cho biết phải mất nhiều năm công nghệ mới có thể tích hợp trên xe hơi mới do giá thành của Google Glass vẫn còn quá cao và chưa thể phổ biến trong tương lai gần.

Việt Đức (theo Leftlane)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Профессионализм и Опыт на Службе Качества стоимость подсобного рабочего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://profotonsk.ru профессиональный фотограф предлагает свою услугу по специализации -