09:53 - 8/04/2013 (GMT+7)

Honda Fit 2014 được trang bị phanh thông minh

Hiện nay nhiều nhà sản xuất xe hơi trên toàn cầu đang có xu hướng trang bị những công nghệ vốn dành cho các model cao cấp lên các mẫu xe rẻ hơn, Honda cũng không nằm ngoài guồng quay đó.

Honda cho biết hãng sẽ mang những công nghệ “hàng hiệu” vốn chỉ được trang bị cho các dòng xe cao cấp đến với những model bình dân hơn, nhỏ hơn. Mẫu xe đầu tiên được hưởng lợi từ chính sách này là Honda Fit 2014.

Theo đó, bản nâng cấp cho Honda Fit sẽ được trang bị phanh  “City Brake Active System” được thiết kế giúp ngăn ngừa những va chạm ở tốc độ thấp. Honda cho biết những cảm biến laser lắp trên kính chắn gió trước sẽ quét để phát hiện vật cản phía trước.

Công nghệ mới sẽ giúp ngăn chặn việc đạp nhầm chân ga của tài xế trên Honda Fit 2014
Công nghệ mới sẽ giúp ngăn chặn việc đạp nhầm chân ga của tài xế trên Honda Fit 2014

Một khi phát hiện vật cản có khả năng gây va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo lái xe bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh. Trong trường hợp tài xế không có phản ứng hệ thống sẽ tự động phanh nhằm hạn chế thiệt hại do va chạm.

Công nghệ trên còn bảo vệ tài xế tránh khỏi sai lầm đạp nhầm chân ga khi nhấn phanh vốn đã gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Nhiều khả năng thị trường Mỹ sẽ được đón nhận phiên bản Fit 2014 sử dụng công nghệ  “City Brake Active System” đầu tiên.

Việt Đức (theo Leftlanenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом