09:51 - 14/03/2013 (GMT+7)

Nissan phát triển thép siêu bền để giảm trọng lượng xe

Nissan vừa công bố một nghiên cứu mới góp phần giảm tới 15 % trọng lượng xe trong khi vẫn tăng cường sự chắc chắn của xe.

Hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ sử dụng thép có độ bền cao hơn 25 % cho những chi tiết trên xe mới. Thép siêu bền đã không còn lạ lẫm với ngành công nghiệp ô tô nhưng việc ứng dụng còn rất nhiều hạn chế.

Từ lâu thép siêu bền đã được biết đến là một chất liệu lý tưởng trong việc tiết kiệm trong lượng, nhưng vẫn chưa đóng vai trò quan trọng trong nhành công nghiệp ô tô vì chúng rất khó gia công, tạo hình.

Vào năm 2017, thép siêu bền 1.2 GPa sẽ được Nissan ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy của hãng
Vào năm 2017, thép siêu bền 1.2 GPa sẽ được Nissan ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy của hãng

Để hiện thực hóa ý tưởng, Nissan đã phát triển thép siêu bền 1,2 GPa cho khả kéo dãn tốt hơn. “Siêu” thép mới của Nissan sẽ được hãng đưa vào sản xuất xe trong năm nay. Nissan cho biết sẽ không mất quá nhiều tiền để đưa thép mới vào dây chuyền sản xuất hiện tại. Đến năm 2017 vật liệu này sẽ được ứng dụng rộng rãi trong xe hơi mới của Nissan.

Không riêng Nissan, GM cũng cho biết sẽ hướng tới mục tiêu giảm 15 % trọng lượng xe trong thời gian tới nhờ vào các vật liệu tiên tiến.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy