15:30 - 6/02/2013 (GMT+7)

Hydro sẽ thay thế xăng vào năm 2025?

Một nghiên cứu mới tại Anh đã dự đoán rằng nhiên liệu hydro sẽ trở thành chủ đạo trong nền công nghiệp ô tô nước này trong thời gian tới.

Theo một báo cáo mới từ UKH2Mobility (Tổ chức phát triển ô tô “sạch” của chính phủ Anh và ngành công nghiệp nước này, bao gồm cả Daimler, Toyota, Hyundai, Nissan, BOC và Morrisons) hydro sẽ trở thành nhiên liệu chính tại Anh vào năm 2025. Việc sử dụng những chiếc xe dùng nhiên liệu hydro sẽ mang đến cho “xứ sở sương mù” một bầu không khí trong lành hơn do lượng khí thải CO2 giảm tới 95g/1km so với xe sử dụng động cơ diesel.

Tổ chức này cũng ước tính sẽ có khoảng 10.000 xe hydro được bán ra vào năm 2020 và sẽ tăng lên 100.000 xe vào năm 2025. Dự kiến, đến năm 2030 sẽ có khoảng 1,6 triệu chiếc xe hydro chạy trên đường phố Anh, với doanh số bán hàng đạt 300.000 xe/năm.

Xe hydro sẽ trở thành tương lai của ngành công nghiệp ô tô nước Anh
Xe hydro sẽ trở thành tương lai của ngành công nghiệp ô tô nước Anh

Bộ trưởng Bộ Kinh doanh và Doanh nghiệp Anh, Michael Fallon cho biết trong bài phát biểu mới đây rằng Chính phủ sẽ chi hơn 600 triệu USD trong vòng 10 đến 15 năm để hỗ trợ cho thị trường xe hydro. Chủ yếu là để xây dựng các trạm tiếp nhiên liệu hydro, và đầu tư nghiên cứu phát triển thúc đẩy nhanh quá trình đưa hydro thành nhiên liệu chủ đạo trong thời gian sớm nhất.

Với khả năng lưu trữ nhiên liệu hydro, công nghệ tái tạo năng lượng và vận hành trên 500km. Nhiều chuyên gia đang đặt niềm tin vào nhiên liệu hydro hơn là hybrid. Với tình hình nhiên liệu truyền thống đang ngày càng khan hiếm và có giá cao, những nhiên liệu “xanh” có thể tái tạo và bảo vệ môi trường như hydro và hybrid sẽ trở thành nhiên liệu chủ đạo trong nền công nghiệp ô tô những năm tới không chỉ tại Anh mà là cả thế giới.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную