10:06 - 11/12/2012 (GMT+7)

Apple Maps bị cấm ở Úc vì khiến lái xe gặp nguy hiểm

Vào ngày hôm qua cảnh sát ở Victoria, Úc đã đưa ra cảnh báo các lái xe sử dụng Apple Maps để tìm đường. Lí do bởi vì họ quá tin tưởng vào ứng dụng bản đồ này.

Theo đó, một số người dùng điện thoại iPhone sử dụng ứng dụng bản đồ của Apple để chỉ đường đến một thành phố, nhưng cuối cùng lại bị lạc và mắc kẹt tại một vùng hoang dã vắng bóng người ở một công viên quốc gia nơi mà nhiệt độ lên tới 46 độ và cách điểm đến tới 70 km.

Thậm chí, một số người đã bị mắc kẹt 24h đồng hồ mà không có đủ thức ăn và nước uống, phải đi bộ hàng giờ để điện thoại…có sóng. Rất có thể điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu như điện thoại hết pin hoặc không tìm được sóng hay đơn giản là cảnh sát không có mặt kịp thời để giải cứu nạn nhân.

Phía cảnh sát cho biết họ đã phải giải cứu 6 tài xế bị lạc đường mà nguyên nhân đều từ ứng dụng bản đồ “thảm họa” của Apple. Các cuộc thử nghiệm của cảnh sát đều cho thấy ứng dụng bản đồ của Apple đặt thành phố Mildura ở giữa công viên quốc gia Murray Sunset- nơi được cho là có điều kiện khí hậu khá khắc nghiệt và hoang vắng.

Apple Maps đưa tài xế đến chỗ hoang vắng thay vì tới một thành phố đông dân cư
Apple Maps đưa tài xế đến chỗ hoang vắng thay vì tới một thành phố đông dân cư

Vào đầu tháng 9 Apple đã cố gắng “hất cẳng” ứng dụng bản đồ của Google ra khỏi iOS 6 và thay vào đó là ứng dụng bản đồ do chính mình phát triển. Trái với kỳ vọng, ứng dụng bản đồ của Apple bị chỉ trích nặng nề vì quá nhiều lỗi. cuối cùng đích thân Tim Cook, CEO của Apple phải lên tiếng xin lỗi, hứa hẹn sẽ khắc phục và mong mọi người “dùng tạm” ứng dụng bản đồ khác.

Trong vụ việc này, trưởng nhóm phần mềm iOS, Scott Forstall đã bị sa thải do cương quyết không ký vào bức thư xin lỗi khách hàng. Richard Williamson, người giữ vai trò giám sát nhóm phát triển Apple Maps cũng phải “ngậm ngùi” ra đi. Còn phía cảnh sát Úc thì khuyến cáo nếu người dân muốn đến Mildura thì hãy sử dụng ứng dụng bản đồ khác ngoài Apple Maps cho đến khi ứng dụng này được sửa chữa.

Việt Đức (theo Carscoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного