10:10 - 1/10/2012 (GMT+7)

Tương lai hộp số 9 & 10 cấp không còn xa

GM và Ford – Hai ông lớn của ngành công nghiệp ôtô Mỹ vừa đi tới quyết định hợp tác nghiên cứu phát triển thế hệ hộp số 9 cấp và 10 cấp mới.

Theo Autonews, hai hãng xe GM và Ford bắt đầu nghiên cứu và thiết kế loại hộp số này từ đầu năm nay. Mỗi hãng xe đều phụ trách một hộp số nhất định, GM sẽ phát triển hộp số 9 cấp và Ford sẽ phải chịu trách nhiệm phát triển hộp số 10 cấp.

Hộp số 9 cấp được dành để phát triển cho các mẫu xe dẫn động cầu trước, trong khi đó hộp số 10 cấp được cho là nhắm tới các mẫu xe dẫn động cầu sau bao gồm các mẫu xe pickup, SUV và các dòng xe tính năng cao. Hai hãng xe hi vọng việc cùng nhau hợp tác phát triển hộp số mới sẽ giúp tiết kiệm chi phí nghiên cứ và phát triển của cả hai bên.

Ngày nay, những loại hộp số đa cấp đã được các hãng xe hàng đầu thế giới sử dụng phổ biến. Trên thế giới, Audi, BMW và Lexus đã tung ra hộp số 8 cấp trong khi tại Mỹ chỉ có Chrysler trang bị hộp số 8 cấp vào mẫu xe Chrysler 300 và Dodge Ram 2013. 

Hộp số 8 cấp của Chrsyler
Hộp số 8 cấp của Chrsyler

Việc gia tăng các cấp số mang lại rất nhiều lợi ích, ví dụ như động cơ hoạt động tinh tế êm ái hơn, không cần phải đạt tới tốc độ vòng quay lớn để chuyển số cũng như giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Phát ngôn viên của GM xác nhận: hai hãng xe đã kí kết bản thoả thuận việc cùng nhau hợp tác loại hộp số đa cấp mới, tiết kiệm nhiên liệu. Phát ngôn viên của Ford chưa tiết lộ thêm bất kì điều gì về kế hoạch tương lai của họ ngoài việc nói rằng “Chúng tôi luôn luôn hợp tác với tất cả các công ty khác, tất nhiên trong đó có cả GM”.

Thanh Tâm (theo Leftlane)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

can you buy valtrex over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://maps.google.com.sg/url?q=https://300.ya.ru/mofZE94A