11:05 - 22/10/2012 (GMT+7)

Keo tự vá Ride-on: Phản hồi từ người sử dụng

Sau khi tòa soạn Autonet giới thiệu và thử nghiệm keo tự vá Ride-on, chúng tôi tiêp tục nhận được Email gửi về tòa soạn và thắc mắc về sản phẩm này.

Có lẽ sản phẩm keo tự vá Ride-on nhận được nhiều Email phản hồi và thắc mắc của người sử dụng bởi lẽ sản phẩm này thực sự hữu dụng và gần gũi với ngườì tiêu dùng. Không chỉ những người sở hữu xe ôtô mới quan tâm đến sản phẩm này mà theo như thống kê của tòa soạn thì những ý kiến phản hồi lại đến rất nhiều từ những người sử dụng xe máy – những chiếc xe tay ga và sử dụng lốp không săm. Sau đây chúng tôi xin trích những nội dung và thắc mắc của đa số độc giả.

Khu vực được keo Ride-on bảo vệ
Khu vực được keo Ride-on bảo vệ

Bạn đọc Thu Hằng (nhân viên văn phòng tại Bạch Mai, Hà Nội) chia sẻ: “sau khi biết thông tin về sản phẩm này, tôi thấy nó thực sự rất hữu ích và thiết thực. Tôi là phụ nữ nên rất sợ chuyện thủng lốp ngang đường, đặc biệt là ban đêm. như vậy không những mất thời gian mà còn rất lo lắng vì có thể bị các cửa hàng sửa chữa xe máy lừa đảo, làm hỏng xe, bắt chẹt khi sửa…Vì vậy sản phẩm này giúp tôi cảm thấy yên tâm hơn. Tuy nhiên khi tôi bơm keo này cho cho chiếc xe Lead của tôi thì mọi người lại khuyên tôi không nên dùng sản phẩm này vì nghe nói trước đây cũng từng xuất hiện sản phẩm tương tự của Trung quốc và dùng một thời gian thì vành bị han gỉ, phồng rộp đặc biệt là mặt trong, van bị han gỉ và gãy chân van. Tôi đang rất phân vân có nên tháo vành ra và rửa sạch hết keo này không? Mong tòa soạn xác minh giúp tôi.

Trong khi đó bạn đọc Minh Tiến (Cẩm Giàng, Hải Dương) cho biết: “nhà tôi có 3 chiếc xe ôtô để chở khách du lịch, phải đi lại nhiều tỉnh khác nhau nên tôi khá lo lắng về vấn đề an toàn, đặc biệt là thủng lốp dọc đường vừa ảnh hưởng đến thời gian, lộ trình của khách cũng như khó khăn cho lái, phụ xe khi thay lốp sơ cua do xe nặng vì vậy tôi cũng để ý đến sản phẩm này. Tuy nhiên do tôi ở tỉnh xa và gần nhà tôi chưa thấy có cửa hàng nào bơm keo này nên tôi muốn hỏi liệu tôi có thể thự mình bơm loại keo này hay không, giá thành là bao nhiêu, keo này có hoàn toàn an tâm với mọi vết thủng hay không? hy vọng tòa soạn có thể giải đáp giúp tôi.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều Email mà chúng tôi nhận được, chúng tôi đem thắc mắc này đến làm việc với anh Phan-Phụ trách kỹ thuật công ty Linh Phan – Đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức sản phẩm keo tự vá Ride-on. Anh cho biết: keo Ride-on tồn tại ở dạng thể lỏng, trong quá trình bánh xe chuyển động quay vòng thì lực ly tâm sẽ đẩy keo điền đầy các lỗ thủng, ngoài ra theo tiêu chuẩn mỗi lốp xe chỉ bơm một lớp keo mỏng do đó lớp keo Ride-on chỉ bảo vệ được khu vực ở giữa lốp (như trong ảnh), khi lốp bị thủng ở 2 phía bên ngoài thì phải tháo ra để thực hiện “vá” như bình thường.

Anh Phan đang giải thích khu vực lốp được bảo vệ bởi Ride-on
Anh Phan đang giải thích khu vực lốp được bảo vệ bởi Ride-on

Trong thành phần cấu tạo của Ride-on 46% là Ethylene Glycol – là một dạng chất lỏng trong suốt, không màu và thường được sử dụng cho các dung dịch chống đông và tan đá, các dung dịch rửa phim và dầu phanh, các thành phần khác như chất chống ăn mòn kim loại chiếm từ 1-4%, các thành phần khác như sợi, gốm…đặc biệt là nước chiếm 51% khối lượng của của Ride-on. Với thành phần như vậy nên công ty Linh Phan khẳng định, sản phẩm Ride-on không hề ảnh hưởng đến các thành phần kim loại như vành xe, chân van. Ngoài ra sản phẩm này cũng nhận được xác nhận không gây lưu hóa cao su, làm biến đổi cơ tính của cao su ảnh hưởng đến chất lượng của lốp từ các nhà sản xuất lốp hàng đầu thế giới như Michelin, Bridgestone…

Anh Phan cũng cho biết hiện nay Công ty Linh Phan hiện nay là nhà phân phối độc quyền và duy nhất tại Việt Nam đối với sản phẩm keo tự vá Ride-on thông qua các đại lý được Công ty lựa chọn, đào tạo và hướng dẫn cách sử dụng. Giá thành của sản phẩm dựa vào kích thước của lốp (chiều rộng và đường kính của lốp), ví dụ như xe Honda Lead thì giá 280.000 VNĐ/2 bánh, 4 lốp bánh xe Kia Morning với kích thước 165/60/R14 giá là 1.080.000 VNĐ… bao gồm cả việc tháo ra và cân bằng động cho lốp.

Trong trường hợp người sử dụng muốn tự thực hiện bơm keo cho lốp thì việc này sẽ khó khăn hơn vì để đảm bảo có thể tự cân bằng cho lốp thì trước khi bơm keo phải tiến hành cân bằng động cho lốp, ngoài ra phải có đầy đủ dụng cụ tháo, lắp lốp an toàn. Anh phan cũng cho biết, nếu bơm keo Ride-on cho lốp mới thì cũng không ảnh hưởng nhiều tới việc tự cân bằng do lốp mới có độ cân bằng khá tốt, tuy nhiên nếu tự thực hiện thì khách hàng phải lưu ý:

-  Không để keo dính vào mắt vì khi tiếp xúc có thể gây ra kích ứng mắt gây ra các triệu chứng như: chảy nước mắt, đỏ mắt, nhức và sưng mắt

-  Không được nuốt vì gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nuốt với số lượng lớn có thể bị ngộ độc. Ngoài ra thì việc tiếp xúc trực tiếp với da hay hít vào trong điều kiện bình thường thì không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu khách hàng muốn tự mình thực hiện điều này thì có thể liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Công ty Linh Phan để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật theo số điện thoại đường dây nóng…    

Gian hàng của Công ty Linh phan tại triển lãm Vietnam Motoshow 2012
Gian hàng của Công ty Linh phan tại triển lãm Vietnam Motoshow 2012

S.Thu

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook