10:22 - 25/10/2012 (GMT+7)

Chevrolet công bố động cơ mới siêu tiết kiệm nhiên liệu

Trước thềm triển lãm Detroit Motor Show 2013 được tổ chức vào tháng Giêng, Chevrolet  đã cho công bố khối động cơ V8 6.2L thế hệ thứ 5 cho  Corvette C7. Được biết khối động cơ này sẽ được trang bị cho toàn bộ dòng Corvette 2014.

Khối động cơ mới của Chevrolet cho công xuất 450 mã lực tại mô men xoắn cực đại 610Nm, động cơ giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong khoảng 4s, vượt trội hơn khối động cơ cũ với 436 mã lực và mô-men xoắn 574Nm.

Tadge Juechter, kĩ sư điều hành việc sản xuất chiếc Corvette cho biết GM đã phải cân nhắc việc lựa chọn động cơ cho Corvette thế hệ mới, lựa chọn đầu tiên là khối động cơ V6. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng được đưa ra là sử dụng một khối động cơ V8 mới với sức mạnh vượt trội lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Hơn nữa, việc sử dụng động cơ V6 có khả năng sẽ làm không ít “fan” hâm mộ dòng Corvette phải thất vọng.

Khối động cơ nhỏ V8 thế hệ 5 sẽ cho công suất lớn hơn mà lại tiết kiệm nhiên liệu.
Khối động cơ nhỏ V8 thế hệ 5 sẽ cho công suất lớn hơn mà lại tiết kiệm nhiên liệu.

Juechter nói: “Khi bạn nói chuyện với một khách hàng mua xe Corvette, phần mà họ quan tâm nhất chính là phần động cơ. Họ muốn Corvette được trang bị động cơ V8”

Động cơ V8 thế hệ thứ 5 được là sự trở lại của khối động cơ nhỏ đầu tiên được ra đời vào năm 1955 nhưng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại: Phun nhiên liệu trực tiếp, điều khiển van biến thiên liên tục, động cơ còn có khả năng tự động tắt 4 trong số 8 xi lanh để tiết kiệm nhiên liệu khi không dùng đến.

Việc cung cấp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp vào xi-lanh, là yếu tố quyết định tới việc tiết kiệm nhiên liệu trên động cơ mới. “Mỗi giọt nhiên liệu đều chuyển đôi thành năng lượng – bằng cách nâng cao hiệu quả công suất động cơ bạn sẽ có tất cả sức mạnh, sự linh hoạt và nhất là tiết kiệm nhiên liệu”, Jordan Lee kĩ sư trưởng việc sản xuất động cơ khối nhỏ chia sẻ.

Ngoài sử dụng làm động cơ cho dòng xe  Corvette 2014 các phiên bản của động cơ V8 mới sẽ được trang bị cho dòng xe bán tải, SUV của GM như Chevrolet Silverado và GMC Sierra dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm sau.

Nhiều dòng xe mới ra của GM cũng sẽ sử dụng các phiên bản khác nhau của động cơ V8 mới này.
Nhiều dòng xe mới ra của GM cũng sẽ sử dụng các phiên bản khác nhau của động cơ V8 mới này.

Các kĩ sư của GM cho biết: “Động cơ V8 thế hệ 5 có trọng lượng 465kg nặng hơn khoảng 13kg so với động cơ thế hệ cũ. Tuy nhiên, việc trang bị nhiều công nghệ hiện đại tiết kiệm nhiên liệu sẽ bù đắp nhiều hơn số nhiên liệu mất đi do thêm trọng lượng”.

Động cơ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy 75 năm tuổi, Tonawanda của GM.

Việt Đức (Autonews)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את