21:45 - 6/07/2012 (GMT+7)

HJC – Khi tính năng an toàn được chú trọng

Mũ bảo hiểm (MBH) HJC Hàn Quốc đã có mặt trên thị trường thế giới gần 40 năm, là thương hiệu MBH quen thuộc với các sản phẩm chuyên biệt cho các tay đua tốc độ. Đến Việt Nam từ năm 2005, HJC lặng lẽ sản xuất đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt với những sản phẩm chất lượng cao.

Trong khi các hãng MBH khác chạy theo thời trang, tiện lợi, chưa quan tâm đến an toàn thì HJC lại đưa yếu tố an toàn lên hàng đầu rồi mới tính đến tiện lợi, thời trang. Có thể hiểu tại sao HJC từ năm 1992 đã duy trì thành công địa vị là nhãn hiệu mũ bảo hiểm số 1 tại Bắc Mĩ. (Theo Tạp chí Công nghiệp Mô tô năm 1992-hiện tại). Điều quan trọng hơn, người lái xe mô tô trên toàn thế giới cũng lựa chọn thương hiệu nón bảo hiểm HJC.

ông Song Rae Ho - Tổng Giám đốc HJC Việt Nam, người đã có 30 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh MBH
ông Song Rae Ho – Tổng Giám đốc HJC Việt Nam, người đã có 30 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh MBH

Theo ông Song Rae Ho – Tổng Giám đốc HJC Việt Nam, người đã có ngót 30 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh MBH cho biết, “Người Việt Nam mới chỉ đội MBH mà chưa quan tâm đến chất lượng của mũ có bảo đảm bảo vệ được cái đầu hay không? Và cả những thói quen không cài quai mũ, đôi khi người đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông chỉ mang tính đối phó.” Ông cũng thẳng thắn nhìn nhận về việc HJC chưa thành công tại Việt Nam, nhưng cũng không giấu ý nghĩ sẽ đưa những sản phẩm tốt đạt tiêu chuẩn quốc tế đến với người tiêu dùng Việt.

Tại phòng kiểm nghiệm của Công ty HJC, chúng tôi đã chứng kiến tất cả những sản phẩm xuất xưởng đều được kiểm nghiệm kỹ càng bởi các chuyên gia. Mặt kính bằng nhựa bảo vệ phía trước mũ được thử nghiệm với những viên đạn chì, mỗi viên nặng 1gam, bắn với tốc độ 500km/h (tiêu chuẩn Mỹ) mà kính bảo vệ không hề bị vỡ, chỉ để lại vết xước nhỏ trên bề mặt. Khi thử độ đâm xiên (tiêu chuẩn Việt Nam) MBH HJC chỉ bị lõm nhẹ lớp vỏ nhựa và lớp xốp bên trong không hề biến chuyển.

Quy trình
Quy trình thử nghiệm với đạn chì, mỗi viên nặng 1gam, bắn với tốc độ 500km/h
kính bảo vệ không hề bị vỡ, chỉ để lại vết xước nhỏ trên bề mặt
Kính bảo vệ không hề bị vỡ, chỉ để lại vết xước nhỏ trên bề mặt

Một chiếc mũ bảo hiểm của HJC phải trải qua hơn 40 bước trong quy trình sản xuất bởi những công nhân viên lành nghề, HJC đã tạo ra những chiếc mũ bảo hiểm có chất lượng cao, giá cả hợp lý, bảo đảm đem lại sự hài lòng cho người sử dụng. Quy trình sản xuất mũ bảo hiểm của HJC có 3 bộ phận chính:

Phần vỏ bên ngoài, lót EPS và phần vải lót trong. Ba phần này đều rất quan trọng với một chiếc mũ bảo hiểm nhằm mang lại sự vừa vặn, thoải mái, chất lượng và sự an toàn.Những sợi composite, nhựa chịu nhiệt, carbon và công nghệ P.I.M : Nhìn chung, vỏ bên ngoài được làm bằng nhựa chịu nhiệt hoặc composite. Vỏ làm bằng nhựa chịu nhiệt là sự pha trộn của polycarbonate và ABS. Vỏ làm bằng composite bao gồm sợi thủy tinh kết hợp với vật liệu công nghệ cao như P.I.M và carbon. Những sợi gia cố này được coi là có sức bền cao và kháng phân hủy do mài mòn và sự thâm nhập. Cải tiến mới nhất của HJC chính là vỏ P.I.M đã đóng góp vào sự cải thiện độ cứng chắc và làm cho chiếc mũ bảo hiểm nhẹ hơn.

A
Mũ bảo hiểm HJC phải trải qua hơn 40 bước trong quy trình sản xuất

Sơn & decal : Vỏ của mũ bảo hiểm sau khi đúc được đưa sang công đoạn sơn. Một lớp sơn lót được phủ thủ công đạt tiêu chuẩn sơn đồng thời vỏ được phủ sơn bóng trong phòng sơn tĩnh điện. Vỏ mũ được đặt trên giá treo tự động quay, được phun bằng súng phun sơn tự động. Sau đó decal được dán lên bởi 5 nhân viên, một số nhân viên có hơn 15 năm kinh nghiệm. Đội ngũ này hoàn thành hơn 1.000 chiếc mũ bảo hiểm một ngày.

Lắp ráp và Kiểm tra chất lượng : Khâu cuối cùng, lõi EPS và lớp vải đệm được đưa vào mũ bảo hiểm. EPS được đặt bên trong vỏ có trọng lượng nhẹ và hấp thụ xung động bảo vệ đầu khi xảy ra tai nạn. Lớp đệm tạo sự thoải mái giảm độ rung, chống tiếng ồn và mang lại sự tiện lợi tổng thể cho chiếc mũ bảo hiểm. Sau đó mũ được kết thúc bằng công đoạn lắp quai đeo qua cằm và gắn tem. HJC có một phòng thí nghiệm hiện đại có thể thực hiện các tiêu chuẩn như ECE, DOT và SNELL. Hơn 1500 MBH được kiểm nghiệm và tiêu hủy trong suốt quy trình trước khi đưa một chiếc mũ bảo hiểm mới ra thị trường.

1500 MBH được kiểm nghiệm và tiêu hủy trong suốt quy trình trước khi đưai ra thị trường
1500 MBH được kiểm nghiệm và tiêu hủy suốt quy trình trước khi đưa ra thị trường

EPS & Lót mũ: EPS ( poly styrene co giãn ) hấp thụ hầu hết năng lượng từ quá trình va đập và giúp ngăn ngừa rạn hộp sọ và não do va chạm với bên ngoài. Lớp đệm tạo sự tiện lợi bảo đảm vừa khít và mang lại sự thông thoáng tuyệt vời cho người sử dụng.

Bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất MBH ở Việt Nam từ năm 2005, nhưng cho đến 2008 Công ty mới xin phép bán hàng tại thị trường Việt Nam và từ 2009 cho đến nay, sản phẩm của HJC mới được bán ra thị trường với số lượng khiêm tốn (năm 2011 bán được 100 nghìn chiếc, 2012 bán được 150 nghìn chiếc), một phần do giá thành của những chiếc mũ này còn khá cao so với nhu cầu người tiêu dùng Việt (Giá một chiếc mũ của HJC có giá từ 300 ngàn đồng cho đến hơn 10 triệu đồng/chiếc), một phần do thương hiệu HJC còn khá mới mẻ với người tiêu dùng Việt (Chủ yếu những người sử dụng Motor PKL hay sử dụng dòng MBH cao cấp mới biết nhiều đến thương hiệu HJC).

Tay đua Benspies của đội Yamaha sử dụng MBH HJC trong mỗi giải đua
Tay đua Benspies của đội Yamaha sử dụng MBH HJC trong mỗi giải đua

Tất nhiên, không phải các nhà kinh doanh của HJC không nhìn thấy tiềm năng MBH của thị trường Việt Nam, mà họ nhìn nhận ra rằng việc bắt buộc đội MBH ở Việt Nam theo luật định là một thành công lớn đối với họ.Với việc bổ sung các mô hình đội mũ bảo hiểm đơn giản nhỏ gọn phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như giá thành thấp sắp được tung ra thị trường, rõ ràng là HJC sẽ là một thương hiệu thân thiện với người sử dụng xe máy tại Việt Nam và là nhà cung cấp mũ bảo hiểm an toàn.

Đã có hàng triệu người dân Việt Nam biết về công dụng của chiếc MBH, nhưng điều phải suy nghĩ khi người tiêu dùng Việt Nam lại quá dễ dãi chấp nhận những chiếc mũ không đảm bảo an toàn về các tiêu chí như độ va đập, đâm xiên, bắn xuyên thẳng kính bảo vệ, độ co giãn quai mũ… đây là những yếu tố quyết định một chiếc mũ có bảo đảm chất lượng khi điều khiển xe máy tham gia giao thông.  Tuy nhiên, nếu phải bỏ quá nhiều tiền để có được một chiếc MBH chất lượng tốt là điều không phải ai cũng có thể làm được. Một chiếc MBH tốt với giá thành phù hợp sẽ luôn là lựa chọn của đại đa số người sử dụng.

Minh Tuấn

 

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и